Alice Pov
Matiwasay kaming naka uwi, dito na muna kami sa bahay ni madam senator ayaw nya kase pumayag na umuwi kami ni ate gi sa farm masyado pa raw delekado kahit na nahuli na sila sara, speaking of sara mukang kabaliktaran ang ngyare kase ako ang naka sapak saknya HAHA.It's already 2 am na ng madaling araw at ngayun lang kami nakaramdam ng pagod. Kasalukuyan na kaming naka upo dito sa salas mag kakasama kami nila leni, yung asawa nya, si ate gi, ako at si madam senator, sila James ay dumeretso sa prisinto para asikasuhin ang kaso nila amelea. Pag dating namin dito kanina ay maayos na ang lagay ng mga security guards hindi naman lubha ang kanilang tinamong pinsala
"Tinawagan ko na ang kasambahay natin sa farm mayora, nasa maayos na lagay na daw sila" saad ni ate gi, tumango nalamang ako mabuti naman at maayos na ang lagay nila.
"Kailngan na nating mag pahinga.." sambit ni madam senator
"Sa guest room nalang kaming mga asawa," ani len
"Eh pano ako? San nyo ako balak patulugin?" Reklamo ni ate gi
"Edi don ka sa kwarto nila risa.. bebetime muna kami ng darling ko bawal istorbo" - leni
"Ayaw ko don, ma iingit lang ako sa dalawang ito.. dito nalang ako sa sofa,"
"Oh sya sige na, mag pahinga na tayong lahat..." Sambit ni madam senator at hinawakan ang aking kamay, giniya na niya ako papunta sa taas. Pag ka pasok namin sa kwarto nya ay agad nya ni lock ang pinto...
"Madam senator bakit nyo po ni lock?" Nag tatakang tanong ko,
"Hmmm.." lumapit sya saakin habang naka titig ang kaniyang mga mata, ako naman ay paatras ng paatras hangang sa naramdaman ko sa likod ko ang malambot na kama. Rinig ko ang malakas na tibok ng aking puso.
Napahiga ako, agad niya akong kinulong sa kaniyang mga bisig..
"Ma-madam senator.. " ilang inches nalamang ang pag itan ng aming mga muka.
"Hmm... Ang bango mo parin mayor.." at isiniksik niya ang kaniyang muka sa aking leeg... Naramdaman ko nag iwan siya ng halik at agad naman akong napa iktad.... Gagi may kiliti ako jan!!!!
"Bakit mayor?"
"May... May kiliti po kase ako jan madam senator..." Rinig kong napa mura sya.
Umalis sya sa aking ibabaw at na higa, tumalikod ito saakin habang yakap ang unan
"Matulog na tayo mayor,.." seryoso niyang sambit, nawala ata sya sa mood bakit ba kase may kiliti ako don!!! Naknampucha naman oh.
"Madam Senator"
"Hmm...?" Iniharap ko sya sa akin.
"May gusto lang akong sabihin.." tumingin sya saakin habang ako naman ay naka tingin sa mga labi niya,
"Ano iyon ma--" hindi na nya natapos ang kanyang sasabihin dahil hinalikan ko na siya.
"Good night madam risa ko" na mumula ang kaniyang pisnge, nag iwas sya ng tingin saakin ako namn ay nangingiti. Nasasanay na akong ganito kami, pero minsan hi di maiwasang kabahan ako dahil first time ko lang maranasan ang mga ganitong bagay.
"G-good night din mayor.." ouch mayor lang ang sinabi nya: (
"Mayor lang? Sige po matutulog na ako.." malungkot kong sambit dapat ' mayor alice ko' yun dapat!!
Tatalikod na sana ako ng bigla nya akong hinawakan sa balikat at iniharap ulit saknya at......
Hinalikan..
Ramdam ko ang malalambot niyang labi,
"Good night mayor alice ko"
WHAAAAAA puchaaaaa kinikilig ako!!!🤧
Agad na akong tumalikod saknya narinig kong tumatawa sya ng mahina, hindi ko nalamang pinansin napaka mapang asar!!
(UMAGA NA PO!! HINDI NA GABI ANONG GOOD NIGHT KAYO JAN!! HAROT AY😝)
Risa's Pov
Nagising ako ng maramdaman kong wala na sa aking tabi si mayor, tiningnan ko ang orasan.. 9:30 na pala jusme tanghali na!! Kailngan ko pang pumasok sa opisina. Napa hilamos nalang ako sa aking muka.Dali dali na akong bumangon at nag stretch ng aking katawan... Ang ganda ng umaga ko!! Well ikaw ba naman matulog ng may ano.... Ay Basta!!!
Pag baba ko sa kusina ay nadatnan ko si ate gi at mayor, nag tatawanan sila habang nag luluto. Parang ang saya nitong mga to ah!
"Ermmmm" agad silang napa tingin sa aking ginawa, nakita ko pa na pilit pina seryoso ni mayor ang kaniyang muka habang si ate gi naman ay nag pipigil ng tawa.
"G-good morning madam senator.." bati ni mayor
"Good morning din.." malamig kong bati kunwari wala ako sa mood para mag isip sila!!. Pero ang totoo hindi ko malimutan ang ngyare kagabi!!>_<
Narinig ko namang may binulong si ate gi pero agad syang siniko ni mayor .
"Asan pala sila leni?" Tanong ko habang kinukusot ang aking mata, ang Kati kase HAHA
"Ah... Andon po sa labas nag papa hangin po silang mag asawa madam senator.." sambit ni mayor.
Agad na akong lumabas at nakita ko silang mag asawa na nag didilig ng halaman kasama si manang betty
"Aga nyo naman mag bebetime.." bati ko kay leni na ngayun ay naagaw ko ang atensyon sa ginagawa niya.
"Oh gising kana pala risa, sus para naman hindi sila!!" Sabay tawa nito ganoon din ang ginawa ni manang.. wait ng aasar ba sila? Lalakas ng tama eh ang aga aga!!
"Shut up len... Lakas ng trip nyo!!" Na upo nalamang ako. Bale itong backyard ng bahay ko ay may parang pahingahan may lamesang gawa sa kahoy at upuan, yun bang style ay parang sa park basta isipin nyo nalang kung anong itsura!! Bale ang design nito ay swan hindi ko alam bakit ito ang na isipan kong design, nagagandahan kase ako.
"Ikaw nga ang aga aga ang init ng ulo!! Ano ba ngyare sayo? Kulang ka pa yata sa tulog eh.." sambit nito
"Ang sabihin mo kulang yan sa lambing .." biglang sumulpot si ate gi, sabay nag tawanan ang mga baliw.... pucha ano bang trip ng mga to?
"Ayy oo, wait tawagin ko si alice..." Nak nampucha !!!
"ALICIAAAA!!! PALAMBING NAMAN DAW SI JKDJSKDKFJJDKS" hindi na nya natuloy ang sasabihin dahil tinakpan ko na ang bibig..
"Ano bang trip nyo?!! Aga aga puro kayo kabaliwan!! Jusko!!" Sambit ko sa dalawa..
Maya maya pa ay lumabas si mayor, deretso itong tumingin saakin pero nag iwas ako..
"Ano iyon leni? Bakit mo ako tinatawag?" Tanong nito kay leni..
"Ah-eh.."Agad ko tiningnan ng masama si leni dahilan para hindi nya maituloy ang sasabihin...
"Papalambing daw tong si ma'am risa!! Hindi mo naman pala nilalambing mayora eh!!"
Jusko!!! Naka ligtas nga kay leni hindi naman naka ligtas kay ate gi!! PUCHAAAA
A/N Good morning guys! Sorry ngayun lang ako nakapag update, sana wag kayo magalit HAHA. By the way gagawa ulit ako mamaya para hindi kayo na bibitin!! Ty sa support 🤍 don't forget to vote!!
(Sorry again sa grammatical errors)
YOU ARE READING
RISAXALICE : YOUR HONOR I FALL INLOVE
RandomAng istoryang ito ay hindi ngyare sa tunay na buhay, ito ay naka base lamang sa kathang isip na pangyayare, ang kahit na anong pangalan o pangyayare na mababasa sa istoryang ito ay kathang isip lamang. Credits to the owner of pictures especially for...