Risa's Pov
Nakipag kwentohan lamang kami kila manang beth at sa mga kasamahan nya, sobrang na kakatuwang kasama ang mga ito, bukod sa masisipag sila ay sobrang babait pa. Sabi nga nila saakin sumama raw ulit ako sa susunod pag pumunta si mayor dito, ang sabi ko naman ay kung isasama ako ng mayora nila agad naman silang nag tawanan."Aasahan namin ang pag balik nyo Senator Risa.. at sana pag balik nyo dito eh alam nyo na..." Saad ni manong julio, habang ung dalawa niyang hintuturo ay pinag didikit (isipin nyo nalang basta alam nyo na un)
"Nako manong kayo talaga!!" Sabay palo ko sa balikat nya, ngayun kase ay babalik na kami sa bahay nila mayor para makapag ready na kailngan na naming bumalik sa siyudad. Ayaw ko pa nga sana na umalis gusto ko pa sana mag stay dito kaso hindi pwede dahil marami pang dapat asikasuhin sa trabaho.
"Mauna na po kami sainyo!!! See you soon po sainyo lahat mahal ko kayo!!" Saad ni mayor habang kumakaway ganoon rin ang aking ginawa, hayst sana maka balik pa ako ulit dito.
"Mang iingat po kayo mayora!! Senator Risa pag balik mo dalhan mo ako ng chiks ha para same na kami ni mayora!!" Saad ni robin, naku itong batang ito talaga!
"Oo sige ilan ba ang gusto mo?" Natatawa kong saad habang si mayora naman ay natatawa rin
"Syempre iisa lamang senator!!" Agad silang nag tawanan.
"Oh sya sige na mayora, senator mag iingat kayo sa pag uwi." Paalam saamin ni manang beth, it's already 4 pm na at kailngan na naming umuwi kase mag gagabi na
"Tara na madam senator.." sabay hawak nito sa aking kamay, medyo na sasanay na ako komportable na ako na ganito kami, sino ba namang aayaw sa napaka lambot na kamay ni mayor!!
Nag lakad na kami pabalik sa bahay nila, pag ka rating namin ay agad na kami naligo, bale sa sapa kami naligo ni mayor dahil gusto nya raw na sabay kami >_<
Pag katapos namin maligo ay agad na kaming nag ready para maka uwi na, medyo dumidilim na din kase.
"Mauna na po kami manang loleng, mag iingat ka po dito ha! Mamimiss ko kayo." Sabay yakap nito sa matanda,
"Mag iingat kayo ma'am alice, ma'am risa.. sana sa susunod na punta nyo dito ay mas mag tagal kayo" sabay ngiti nito saamin. Agad na kaming sumakay sa kotse ni mayor at nag umpisa na kaming bumyahe.
"Nag enjoy ka po ba madam senator?" Tanong niya saakin habang nag mamaneho sya, naka tingin lamang sya sa daan pero kita ko ang kinang sa mga mata nya,
"Oo mayor sobrang nag enjoy talaga ako.. sana sa susunod maka punta ulit ako rito" sana talaga isama nya ulit ako
"Syempre naman madam senator, gustong gusto ka ng mga tao dito.. napa mahal agad sila sayo kahit isang beses mo pa lamang sila na kasama, pangako yan madam senator kapag maayos na ang lahat pupunta ulit tayo rito!.." saad niya, sana lang talaga matapos na ang problemang kinakaharap namin, well parehas lang kami nag susuffer dahil sa issue na ito bakit kailngang umabot sa ganito. Sana talaga ay natapos na to para wala ng isipin pa, na guguilty ako kase ako mismo ang na atasan sa pag hawak ng problemang ito.
Alice Pov
Kitang kita sa mga mata ni madam senator na nag enjoy talaga sya, hindi tuloy mawala sa isip ko yung mga pang aasar nila manang beth saamin, boto sila kay madam senator, at oo alam nila manang noon pa man na bata palang ako na medyo may pagka bai ako HAHA alam mo un ung mga galawan ko ay medyo hind pang babae, nito lamang naman ako medyo naging ma hinhin noong nag ka edad na ako.Napatingin ako sa gawi ni madam senator, naka tulog na pala sya dahil siguro sa sobrang pagod. Medyo malayo pa naman kami kaya hahayaan kona muna sya matulog.
YOU ARE READING
RISAXALICE : YOUR HONOR I FALL INLOVE
AcakAng istoryang ito ay hindi ngyare sa tunay na buhay, ito ay naka base lamang sa kathang isip na pangyayare, ang kahit na anong pangalan o pangyayare na mababasa sa istoryang ito ay kathang isip lamang. Credits to the owner of pictures especially for...