June 1981..
Damian kissed the woman infront of him, ni hindi niya nga alam ang pangalan nito pero heto at nasa loob sila ng isang motel. Wala naman talaga siyang hilig sa pagpunta ng club pero dahil nandito siya sa Olonggapo para sa isang taon na trabaho bilang U.S military ay sumama na lang din siya sa mga katrabaho ng ayain siya ulit ng mga ito. He was tired from work, maghapon kasi silang abala sa pagte-training ng mga sundalo hindi lamang ang mga kasamahan niyang Amerikano kung hindi pati na ang mga Pilipinong naimbitahan nila. He's American citizen actually but he's half Filipino and half Spanish. He was born in Spain with his Filipino mother and his parents migrated in America because of the work of his father as a chef in white palace. At dahil na rin sa paghimok sa kanya ng mga magulang na sumali nga siya sa pagiging sundalo sa Amerika ay sumali rin siya lalo pa at napakaganda naman talaga ng mga benepisyo.
Each night here in Olonggapo was much like a carnival atmosphere for adults only. Music blasting from every doorway, glaring lights, jeepneys and tricycles belching carbon monoxide fumes and sounding their horns while transporting folks all around town. Ibang-iba ang Olonggapo sa araw at mas naiiba pagsapit ng gabi. Dalawang buwan pa lang siya dito at hindi naman siya lumalayo dahil nga may oras lang ang paglabas nila mula sa kampo at bawal din sila umalis. It was much more fun to drink beer and get laid ika nga. Hindi na nga niya alam kung nasaan na ba ang mga kasamahan niya kanina ng nasa club siya. At dahil lalaki lang siya na may mataas at aktibong libido ay hindi niya maiwasan ang pakikipag-lapit ng mga babaeng kakakilala lang niya sa club na pinuntahan nila ngayong gabi. At isa nga itong kasama niya nga 'yon dito sa loob ng motel.
"You look so hot Sir.." Sabi ng babaeng Filipina habang kinakalas ang sinturon na suot sa pantalon ni Damian. Anim ang kasama nitong mga sundalo at ito lang ang moreno ang kulay. Lalaking-lalaki kumbaga at makisig pa ang pangangatawan at natuwa pa siya ng malaman na may lahing Filipino pala ito. Sa mga gaya niya kasi na Filipina lalo na dito sa lugar nila sa Olonggapo ay isa sa gusto nila ang magkaroon ng asawang foreigner tapos sundalo pa. Sabi nga ng iba oras na makatagpo ka o pakasalan ng isang foreigner ay matatapos na din ang paghihirap mo na siyang inaasam din ng katulad niya.
"And you look hot too beautiful." Damian whispered to her ear, because of his work he had this opportunity to come here in the Philippines. Sa edad kasi na dalawampu't walo ay hindi pa talaga siya nakakapunta sa Pilipinas kahit taga dito naman ang kanyang ina. Kaya naman lagi niyang tinatandaan ang sinabi ng mga magulang niya sa kanya noong sumulat ang mga ito sa kanya. He should enjoy his life while being here in the Philippines, enjoy the culture and enjoy the food na talaga namang na-eenjoy niya lalo pa at nagkaroon na siya ng mga kaibigang Pilipino na sundalo. Matapos mahubad ng babae ang pantalon niya ay agad nitong hinawakan ang pagkalalake niya na tigas na tigas na kanina pa.
Napapikit na lamang si Damian habang ninanamnam ang ginagawa sa kanya ng babae, wala sa bokubolaryo niya talaga ang makipag-siping sa hindi niya karelasyon pero dahil na rin siguro sa kalasingan ay ganito ang nangyari.
"Fuck! Yes! Deeper, make it deeper!" Utos ng binata sa dalagang nakaluhod sa gilid niya at subo-subo ang pagkalalake niya. He never had sex for almost a year, at ang huling beses na nakipagtalik nga siya ay noong nasa Hawaii pa siya kung saan na-assign din siya doon ng anim na buwan.
Pinagbuti naman ng babae ang ginagawa kay Damian, isa siyang prostitute at sa dinami-dami na ng lalaking nakasama niya at napaligaya na galing sa club ay nagbabakasakali pa rin siya na meroong tatanggap sa katulad niya na kung tawagin ay babaeng mababa ang lipad. Kaya kahit halos mabulunan siya sa laki ng kargada ng sundalong kasama niya ngayon ay talagang sinunod niya pa din ang inuutos nito. Mabilis niyang nilalabas masok sa bibig niya ang pagkalalake nito saka panaka-nakang titigil para makahinga din ng maayos. Didilaan niya dulo ng ari ng binata bago isusubo ulit.
"I'm going to cum now, god damn it! I'm cumming!!" Sigaw ni Damian na hindi na talaga napigilan pa ang pagsabog sa loob ng bibig ng babae.
Ngingiti-ngiti naman ang babae matapos labasan ng binata, pinakita niya pa dito ang kanyang bibig na wala ng laman matapos lunukin ang katas na nilabas nito.
Hinihingal na bumangon si Damian, he came so fast. At ganito talaga siya lalo na kapag nakainom. "Thanks for that beautiful but I need to go now." Paalam niya sa babae at saka inayos ulit ang pagkakasuot ng pantalon niya na nasa may bandang tuhod niya na.
Parang hindi naman makapaniwala ang babae sa sinabi ni Damian at mabilis pa ngang humawak sa braso nito. "N-No you can't go, we still not doing it." Nababaluktot na sabi niya dito.
Pero kahit lasing pa si Damian ay alam niyang hindi tama na makipagtalik siya sa kung sinong babae lang. Isa din ito talaga sa kabilin-bilinan ng mga opisyal na nakakataas sa kanila. Lalo pa at laganap ang sakit na tinatawag na Aids na nakukuha sa pakikipagtalik sa iba't-ibang babae. Kinuha niya na lang ang wallet na nasa bulsa niya at kumuha ng ilang papel na pera doon at inabot 'yon sa babae. "Thanks for the wonderful night, see you again." At saka niya inabot ang pera dito bago lumabas sa loob ng motel. Mag-aalas dose na ng hatinggabi at kailangan na niyang makabalik sa kampo kung hindi siguradong mapapag-push up pa rin siya kahit isa na rin siyang opisyal bukas kapag nahuli siyang nasa labas pa ng ganitong dis oras ng gabi.
#Maribelatentastories