Chapter 1: First meet, first kiss

345 36 4
                                    

Yn's pov

Ito ako nasa kawarto ko nag rereview para sa short quiz bukas. I know it's just a short quiz but I want to get a perfect score. I passed every exams and quizes but it's not enough for me to just pass it. I want to get a perfect score. I want it and I got it. Maya-maya lang ay biglang pumasok sa kwarto ko yung kaibigan ko.

"Girl ginagawa mo?" Tanong nya. Pinoy talaga tinatanong pa yung pinaka obvious. Nakikita nya naman siguro na may hawak ako na ballpen.

"Naghuhukay siguro ako" sagot ko at napatawa lang sya na mahina dahil dun. Ano naman kaya pakay nito baka lakwatsa na naman gusto nito.

"Ano kailangan mo?" Tanong ko sa kanya habang nagbabasa ako ng libro. Hinawakan ako ni Shea sa balikat.

"Bes last na to promise tapos hindi na kita kukulitin" sabi nya sakin. Ilang beses nya to sinasabi sakin noong last last last year pa.

"Tsk ano naman yun?" Tanong ko dahilan para mapapalakpak sya at ngumiti.

"Samahan mo ako" sagot nya. Hays magpapasama lang pala ang dami pa drama. Tumango ako sa kanya habang nililigpit ang mga notebook at libro ko.

"Sa bar" sabi pa nya.

"Sa bar lang pala--ha?! sa bar?!" sigaw ko at agad din nya tinakpan bibig ko.

"Shhh baka marinig tayo ng parents mo" sabi nya habang nakatakip sa bibig ko ang kamay nya. Binitawan nya ako saka nya naman ako hinawakan sa kamay. Sa bar, ano gagawin namin dun. We're too young for that.

"No we're not going and you're not going" sabi ko at umupo ako sa study table ko. She then sit on my bed with pleading eyes.

"It's a party and the venue is the bar, I am invited but they told me that I'm allowed to bring a freind" sabi nya sakin. I did not react.

"Still we're not going and we are too young for that" sagot ko.

"Too young, nasa Dise-otso na tayo bhe at nasa tamang edad na" sagot nya.

"And imagine kung sino pupunta dun, mga artist, famous influencers and yung sinasabi ko sayo na racer si Evan Furrer Vergara" sabi nya sakin pero di parin mababago isip ko at may quiz pa bukas baka mapuyat kami.

"Gusto mo naman makita crush mo" sabi ko at napatango sya, bat ba gustong-gusto nya yun e ilang years ang tanda ng lalaki sa kanya.

"Hindi naman tayo iinom" sabi nya sakin na nagmamakaawa.

"Fine" napabuntong hininga ako at napapalakpak naman si shea.

"Ako pipili ng susuotin natin" sabi nya at tumango naman ako ng hindi bukal sa loob.

"Wait" sabi nya dahilan para mapatigil ako.

"Pano tayo lalabas ng bahay nyo? Gabi na sigurado magtatanong parents mo kung saan tayo pupunta" sabi nya sakin. Tama sya sigurado yun at hindi ako nag-aalala para dyan.

"Don't worry I have a plan and by the way, ano susuotin natin?" Tanong ko sa kanya at ngumiti sya sakin. She drop her backpack on my bed and nilabas nya ang mga damit. So planado na lahat?

Binigay nya sakin yung itim na damit at itim din na heels. Tiningnan ko yung damit anak ng- ano to? maghuhubad ba ako dun? It's a black slim dress above the knee with black laces on the back, it's sleeveless and the back is revealing. Laces lang yung tatakip sa likod ko.

"Ito susuotin ko?" Tanong ko at tumango sya.

"Alangan naman mag pajama ka dun" sabi nya. Labag sa loob ko ang pumasok sa banyo para magpalit ng damit.

Tiningnan ko sarili ko sa salamin pagkatapos ko magpalit ng damit. The dress fit perfectly on my body, it gives shape on my hourglass body. Pero hindi ako sanay sa ganito na damit. Naglagay lang ako ng natural makeup at pinakulot yung dulo ng buhok ko.

My fiancee is a famous racer  [ Enhypen Vergara Series #1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon