Chapter 14: 🔞 Kiss it better

209 24 10
                                    

:song recommendation city of my heart by Lil-Eddie, worth it sya basahin dahil sa background music na to mga bhe.

Warning: mature content is ahead, goodluck read at your own risk.













Khairo's pov

"Tell me, galit ka pa ba?" tanong sakin ni Ace. Nagsiuwian na sila dahil tapos na ang meeting pero ako wala muna akong balak na umuwi. Masarap kasi new deliver na wine dito.

Hindi ko sinagot si Ace at umupo sya sa katabing upuan, tanging kaming dalawa lang ang natira sa bar tsaka ang isang bartender na nasa bar counter.

"Yung babae na tinutukoy ni Evan, si Yn yun" dagdag nya na sabi.

"Alam ko" sagot ko dahilan para mapatingin sya sakin.

"I told you, may namamagitan sa kanila" sagot nya sakin.

Baliktad na ang sitwasyon. Dati, una ko nakilala si Sandra bago sila magkakilala. Ngayon, una nya na nakilala si Yn bago ako.

Ano kaya sa pakiramdam na magkabaliktad kami ngayon ng sitwasyon?

"You like Yn" pasimpleng sabi ni Ace dahilan para mapalingon ako sa kanya.

"Excuse me?" tanong ko sa kanya pero mahina lang sya na tumawa saakin.

"Kilala kita khairo, ganyan ka din dati kay Sandra pero hindi ko inakala na mas malala ka pa ngayon" sagot nya sakin at napatanong lang ako sa sarili ko.

Do I really like her?
No, hindi.
Hindi pwede because we're just pretending for my mom.
May namamagitan sa kanila ni Evan.










Yn's pov

Ito na ako nakabihis pero wala pa rin si Khairo nasa living room ako nanonood ng tv. Pagtingin ko sa orasan na nasa tabi ko ay malapit na pumatak ng alas otso.

"Hinihintay mo si khairo?" napatingin ako sa likuran at nakita ko na papalapit saakin ang mama ni khairo na naka wheelchair. Nasabi na rin sakin ni Ace na may brain cancer ang mama ni khairo.

Humarap ako at binati ko lang sya ng ngiti.

"Bakit hindi pa po kayo natutulog?" tanong ko sa kanya at tumingin lang sya sa main door.
Lumingon sya sakin at ngumiti bago ako hinawakan sa kanang kamay.

"Parang masyado kang bata para sa isang twenty-two years old" napatigil ako sa sinabi ng mama ni khairo.

Alam ba nya? Alam nya.

"Saan ka nag-aaral?" tanong nya ulit saakin sabay bitaw sa kamay ko pero di ko alam kung ano isasagot sa kanya.

"Po?"

Simple lang sya na ngumiti at lumingon sya ulit saakin.

"Alagaan mo ang anak ko, kapag oras ko na mawala mapapanatag na ako dahil alam ko na hindi maiiwan ng mag-isa ang anak ko" mahinahon nya na bilin sakin. Ngumiti ako at tumango sa kanya.

"Aalagaan ko po sya" nagdadalawang isip ko na sagot sa kanya. Alam ko, bumitaw ako ng salita na mahirap panindigan. May sa loob ko na nasaktan dahil nagpapanggap lang kami at sigurado na masasaktan sya kapag nalaman nya na nagpapanggap lang kami.

Akala ko ba, kailangan namin magpanggap dahil sa career nya pero sabi nya ayaw daw ng sponsors and fans nya na magkaroon sya ng karelasyon, tapos nag offer sya sakin na maging fake fiancee nya.

Dahil ba sa mama nya?

Pagkatapos namin mag-usap ng mama nya ay agad na ako umakyat sa ikalawang palapag para magpahinga na, hindi ko na sya hihintayin anong oras na.

My fiancee is a famous racer  [ Enhypen Vergara Series #1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon