Khairo's pov
"Grabe, talaga ba na pahingi ka ni Yn ng sorry?" Natatawa na tanong sakin ni Ace. Madilim ko lang sya na tiningnan at hindi ko sya sinagot.
"Come on khairo, alam ko na wala kang pakialam sa sponsors at sa fans mo" dagdag na salita sakin ni Ace.
"I don't want to talk about this" malamig ko na sagot sa kanya.
"I think the other five needs to know about this" napatingin ako kay Ace dahil sa sinabi nya.
"No" madalian ko na sagot sa kanya. Ayuko na malaman nila ang tungkol dito lalo na si Evan.
"Hindi ka ba nagdadalawang isip kay yn?" Tanong nya sakin at napaisip naman ako. Kung mag dadalawang isip man ako yun ay kung magiging successful ba ang pagpapanggap na to.
"What do you mean?" tanong ko sa kanya.
"Parang may namamagitan kay Evan at Yn, di ka man lang ba napapaisip na baka lowkey lang sila" sagot nya sakin. In the first place napaisip din ako dati, kung bakit suot nya yung racer jacket ni Evan.
Hindi sya papayag sa deal ko kung may relasyon sila maliban nalang kung may pangangailangan sya.
"She's smart" pilyo na napatingin sakin si Ace dahil sa sinabi ko.
"Aba ngayon lang kita narinig na nag compiment sa isang babae" sagot nya habang nakatawa.
"Shut up" I coldly said to him.
Yn's pov
Sinauli ko lang yung jacket may fiancee na agad ako. Nakaupo ako ngayon sa higaan habang napatulala kakaisip sa ginawa ko.
Bakit pumayag ako? Nag sorry lang sya pumayag agad ako? Wait, what if malaman to nina mama? Pero babayaran nya naman ako ah teka bat parang mukang pera na ako sa part na to.
Teka yn
Sa sitwasyon na to parang tinutulungan ko lang si khairo at babayaran nya pa ako kaya dapat hindi ako mag-isip ng kung ano-ano. Makakapag-ipon na ako.
Maya-maya lang ay bigla tumunog yung phone ko at dali-dali ko naman sinagot. Pagtingin ko sa caller ID ay unknown yung nakalagay.
"Hello sino po ito?" tanong ko na nag-aantay ng sagot sa kabilang linya.
"Aba mabait ka ngayon ah" sagot ng boses lalaki. Sa boses palang nalaman ko kaagad kung sino yung unknown caller at nagsisimula na naman na kumulo yung dugo ko.
"Pano mo nakuha number ko?" malamig ko na tanong kay khairo na nasa kabilang linya.
"We made a deal ofcourse I need to check your background" sagot nya sakin. His voice was husky and it sends a tingling sensation in my stomach.
Kalma self, boses lang yan.
"Anong kailangan mo?" masungit ko na tanong sa kanya.
"Meet me Tomorrow at 8:00 sharp" tipid nya na sagot sakin.
"What if may pasok kami"
"Tomorrow is Saturday you can't fool me" he replied to me immediately. Agad ko binaba ang phone ng marinig ko ang sagot nya, medyo nagdadalawang isip pa ako sa ginagawa ko.
Nagulantang ako bigla ng marinig ko na tumunog ulit ang phone, medyo tinatamad ako na sagotin yung tawag."Hello?"
"Hoy yn, asan na yung kodigo namin sa exam?" si Aica na naman, hanggang kaylan ba nila to gagawin sakin. Pag pinatulan ko sila sigurado na guidance ang bagsak ko kaya mas ayos na siguro to.
"Ayos na yung kodigo bigay ko nalang sainyo bukas" sagot ko sa kanya pero narinig ko sa kabilang linya na napabuntong hininga sya.
"Pag di kami makapag kodigo bukas, magbigay ka samin ng answers maliwanag" magsasalita pa sana ako kaso naibaba na ni Aica ang phone nya. Napabuntong hininga ako sa sarili ko.
BINABASA MO ANG
My fiancee is a famous racer [ Enhypen Vergara Series #1]
عشوائي"Be my fiancee for two months and done" sabi ni khairo while looking at you intensely. You're just a normal student na nag-aaral ng payapa kahit na maraming nag bully sayo, not until ng makilala mo si khairo Stavros Vergara known as famous Celebrity...