:song recommendation never be the same by Camilla Cabello.
______________________________________________Yn's pov
It's Monday and exam na namin. Bakit ba kasi hindi ako nag review kahapon ayan tuloy. Bahala na stock knowledge nalang.
Pagtingin ko sa test paper na binigay ng teacher namin ay medyo nahimasmasan ako ng kaba. Ehem
"Psst pumunta ako sa boarding house mo kahapon tapos wala ka, noong sabado pumunta din ako pero wala ka" narinig ko si Shea na pasigaw na bumubulong sa di kalayuan na upuan.
Pumalakpak ng isang beses ang adviser namin bago sya magsalita.
"Cheating and talking to next to your classmates is strictly prohibited, you all only have 2 hours to answer and finish or not finish pass your papers. Exam starts now" kanya-kanya na ang pagsagot ng mga estudyante matapos namin marinig ang huling salita ng teacher.
Kalmado ako habang nagsasagot ng exam pero naramdaman ko nalang bigla na may sumisipa sa upuan ko mula sa likuran. Si Aica, nakaupo sya sa likuran ko nagsisinyas na pakopyahin ko sya pero binalewala ko lang kasi pag kami nahuli ng teacher namin ay sigurado na kukunin ng guro ang examination paper ko at papalabasin ako ng classroom na wala sa oras, syempre ayaw ko na mangyari yun.
Narinig ko si Aica sa likuran ko na pinagmumura na nya ako. Siguradong delikado ako nito mamaya.
Bahala na.
Binaba kona ang ballpen na ginamit ko at taas noo ako na naglakad palapit kay Sir at binigay ko ang examination paper na sinagotan ko na.
"You may go out" sabi saakin ng teacher namin at lowkey lang ako na napangiti habang naglalakad papalapit sa table ko para kunin ang aking bag. Hindi ako tumingin kay Aica at sa minions nya kasi alam ko na masama na naman tingin nila sakin.
Hays mabuti nalang may stock knowledge ako.
Masigla ako na naglalakad sa hallway hanggang sa bigla ko nalang naramdaman na may tumulak sakin sa locker, pinning me on the locker. Tumilapon yung eyeglasses ko at nagsimula na manlabo paningin ko pero kilala ko kung sino yung tumulak sakin, si Aica kasama mga kampon nya.
Hinawakan ako sa balikat ng dalawa nyang kasama dahilan para dumikit ang likuran ko sa locker, mabuti nalang tatlo sila, pano pa kaya kung kumpleto silang lima?
Linapitan ako ni Aica at mahina nya akong sinampal. Walang katao-tao sa hallway kasi abala ang lahat sa exam. Pano nakalabas sina Aica sa classroom?
Tapos nasa hallway pa kami kung saan hindi nahahagip ng CCTV.
"Do you have a death wish?" tanong nya sakin at yumuko lang ako. She laughed sarcastically because of my behavior and she slapped me again, naramdaman ko na nagkasugat ako sa labi dahil sa lakas ng sampal.
"Friday palang sinabihan na kita na ibigay mo saamin yung kodigo pero hindi ka tumupad sa usapan, and lately you've just ignored like I am jut a fucking air" ramdam ko ang galit sakin ni Aica. Hindi ako makawala kasi dalawa ang nakahawak sa balikat ko. Bumigat na ang paghinga ko at ramdam ko na malapit na ako umiyak.
"Are you crying?" natatawa na tanong sakin ni Alena at natawa naman sina Aica dahil sa tanong nya.
Tinaas na namn ni Aica ang kaliwang kamay nya para sampalin ako, pumikit nalang ako hinahanda ang sarili pero hindi ko naramdaman ang pagdapo ng kamay nya sa pisngi ko. Unti-unti ko na dinilat ang mga mata ko.
Pagtingin ko sa kanila, nakita ko silang tatlo na nakatingin sa iisang direksyon.
May naglalakad papalapit saamin isa din syang estudyante. But he's wearing a facemask, sunglasses and a black cap. Masasabi ko na estudyante sya kasi naka uniform.
BINABASA MO ANG
My fiancee is a famous racer [ Enhypen Vergara Series #1]
Random"Be my fiancee for two months and done" sabi ni khairo while looking at you intensely. You're just a normal student na nag-aaral ng payapa kahit na maraming nag bully sayo, not until ng makilala mo si khairo Stavros Vergara known as famous Celebrity...