Yn's pov
He wants to talk to me, kailangan ko din sya makausap.
"Ano kinalaman ko sa career mo?" natatawa ko na tanong sa kanya. Magkaharap kaming dalawa nakaupo sya sa kabilang upuan. Before a word is on his mouth he licked his lips first. Hot.
"Di ka pa rin ba mag papasalamat?" nakataas ang kilay nya sakin. Grabe ba, sya na nga to nang chansing may gana pa sya na tanungin sakin yan.
"Magpapasalamat ba ako sa bastos?" pabalik ko na tanong sa kanya.
"Alam mo ba na bawal ang minor sa bar na yun" matiim nya na sabi sakin and his cat-like eyes was staring at me coldly.
"Pano mo nasabi na minor ako?" tanong ko at napangiti lang sya ng kunti bago sumagot sakin. Pinagsiklop nya ang mga kamay nya at tiningnan ako diretso.
"You're wearing a school uniform right now, it's enough for me to know that you're a minor" he said while smirking. Napatulala lang ako kasi sinubukan ko pa na itanggi naka uniform pala ako.
"I'm 18 nasa tamang edad na ako" sagot ko naman at punto din ako. He lean his back.
"Good to hear, mukang di ako makakasuhan sa paghalik ko sayo" sagot nya sakin na kinagalit ko naman. Ito ba gusto nya pag-usapan?
"Paki delete ng pictures" I bluntly said. He arched his eyebrows while smirking.
"Mukang alam mo na kung ano dapat natin pag-usapan" sagot nya.
"You know, my career is important to me" he bluntly said.
"Direstsohin mo na ako" napangiti lang sya sa sagot ko pero alam ko ang ngiti na yan, pekeng ngiti.
"My sponsors and the company I'm working at, is questioning me about our relationship" he replied to me without blinking his boba eyes. I can see his biceps marking his shirt.
"Ano naman kinalaman ko dyan?" tanong ko sa kanya at ayuko na masangkot sa mga ganito masyadong dramatic, 18 palang ako.
"Malaki kinalaman mo dito, ever since in my life hindi pa ako nagkakaron ng issue about dating. The company and the sponsors wouldn't let me to be in relationship because of a serious matter" he seriously replied to me. Bakit parang kasalanan ko pa, ako ba yung nanghalik? ako ba yung nag post ng mga pictures na yun? Biktima din ako dito ah.
"Wala akong pakialam sa sponsors at sa kompanya nyo, di kana nga nag sorry ang lakas pa ng loob mo na sabihin sakin yan" sagot ko naman sa kanya. He raised his eyebrows and smirked at me.
"I will make it clear, hinalikan mo din ako pabalik you didn't push me from you and don't deny it" sagot nya sakin dahilan para mapatulala ako. Putik bat ko pa kasi sya nun hinalikan ng pabalik.
"Maganda intensyon ko nun, tapos di ko alam na ako pa yung napasama at napapahamak" dagdag pa nya dahilan para kumulo ang dugo ko. Feeling ng lalaki na to pa victim.
"And now they're asking me what is my relationship with you, I don't want them to think that I am just meddling around with an unknown girl" dagdag pa nya na sabi. Syempre pati din mga lokaloka mo na fans magtatanong din.
"Para matapos na to, ano gusto mo mangyari?" tanong ko sa kanya.
"Be my fiancee for two months and done" khairo said to me while looking at me intensely.
Ha? Fiancee? Sa tingin nya papayag agad ako.
Mapait ako na napatawa sa sinabi nya. Is he out of his mind?
"Sa tingin mo papayag ako?" sagot ko sa kanya.
"Just for two months yun lang, handa ako magbayad kahit magkano" sagot nya sakin.
Muka ba akong pera sa paningin nya para patungan ako ng pera. Pero, kailangan ko din ng pera pang tuition ko sa pag college ko ayuko umasa kina mama at papa at gusto ko din patunayan sa kanila na kaya ko na ang sarili ko.
Ang balak ko lang talaga dito ay ang ibalik yung jacket ni Evan pero di ko inaasahan na mapapalaban ako dito sa mayabang na to.
Teka pag pumayag ako, baka isipin nya na mukang pera ako.
"Hindi ka ba nag-aalala sa fans mo?" tanong ko.
"Wala akong balak na e-public ka because it may take a lot of consequences towards my fans, maybe sa pictures pwede pero naka blur yung face mo" sagot nya sakin.
"Still hindi ako papayag" sagot ko naman sa kanya na napabuntong hininga.
"Kung mag sorry ba ako sayo papayag ka-
"Deal, mag sorry ka" naputol ang pagsasalita ni khairo dahil sa sinabi ko. Napatigil sya sa sagot ko at napatahimik nalang, naisahan ko sya ah.
Huminga sya ng malalim bago magsalita.
"Fine, sorry na" sabi nya sakin. His voice was soft and gentle, bakit parang iba yung naramdaman ko.
BINABASA MO ANG
My fiancee is a famous racer [ Enhypen Vergara Series #1]
Aléatoire"Be my fiancee for two months and done" sabi ni khairo while looking at you intensely. You're just a normal student na nag-aaral ng payapa kahit na maraming nag bully sayo, not until ng makilala mo si khairo Stavros Vergara known as famous Celebrity...