:song recommendation for this chapter last kiss by Taylor swift
Khairo's pov
Tinapon ko ang car key sa sofa, naupo ako habang nasa muka ang dalawang kamay. Naalala ang nakita kanina. Si Evan ang humatid sa kanya.
Palabas na ako kanina para habulin si Yn pero pinahinto ko kaagad ang kotse ng makita ko si Yn sa hindi kalayuan, sumakay sya sa kotse ni Evan kaya bumalik nalang ako sa bahay.
She seems cold earlier
Natatandaan ko pa kung paano sya sakin kanina sumagot. Malamig ang tingin at bawat salita nya sakin. Hindi sya yung Yn na mataray pero nakakatuwa.
I admire her, I admire everything about her. I admire her behavior towards me.
I know that we should just pretend for my mom, for just two months. Mom can only live for fucking two months and we just need to pretend for two months just for her but.......... I didn't know that I will fall onto her with just fucking two and a half weeks.
Ano ba ginawa mo sakin Yn?
Yn's pov
"Oy tulala kana naman" naramdaman ko si Shea na niyogyog ako sa balikat para matauhan ako. Kakaisip sa sinabi sakin kanina ni Evan napapatulala na ako.
"Kanina pa ako salita ng salita dito tapos hindi ka lang pala nakikinig, ano ba" dagdag nya na saad sakin pero tumango lang ako sa kanya habang ang tingin ko ay nasa malayo. Malakas nya akong pinalo sa braso dahilan para mapaaray ako ng malakas.
"Ano ba problema mo?" mukang nawawalan na sya sakin ng pasensya dahil sa tono ng pananalita nya.
"Ganito kasi yun" panimula ko sa kanya.
"Yung kaibigan ng kaibigan ko ay may fiancee pero parang arrange marriage, una syang nagkagusto sa pinsan ng fiancee nya pero habang tumatagal nagkakagusto na sya sa fiancee nya" dagdag ko na saad dahilan para mapangiwi ang labi nya at mapataas ang isa nya na kilay sakin.
"Ha? Ano sabi mo?" tanong nya sakin. Hindi nya ata na intindihan. Napatikhim sya bago magsalita.
"Sino una nya nakilala?" tanong nya sakin.
"Una nya nakilala ay ang pinsan ng fiancee nya" madalian ko na sagot nya.
"Gusto ba sya ng fiancee nya?" tanong nya sakin dahilan para mapatigil ako at mapababa ang ang mga tingin ko.
Iyan din ang naisip ko noon..... kung gusto nya din ba ako.
"Teka, sino ba yan at ako mismo ang kakausap sa personal" dagdag nya na saad sakin matapos ng tanong nya kanina.
Sabihin ko ba na sarili ko ang tinutukoy ko o nagsinungaling na naman ako. Tumingin ulit ako sa kanya at ngumiti.
"Nasa ibang bansa sya e" nagdadalawang isip ko na sagot sa kanya at napatango nalang sya sakin.
"Sa sitwasyon nya, dapat alamin nya muna ang totoong nararamdaman ng fiancee nya saka sya gumawa ng desisyon" sagot nya sakin dahilan para mapabuntong hininga ako. Hindi ko talaga ang gagawin ko dahil litong-lito na ako.
Pero may gusto pa din sya kay Sandra....
Kung ganon kailangan ko na mag desisyon......We're just fake fiancees so all I just need is to pretend, trabaho lang walang personalan.
Napatakip nalang ako bigla ng tenga dahil sa biglaang tili ni Shea at napatingin sa kanya ang ibang kaklase namin.
"Girl, sabi ko sayo na guest dito ang mga vergara bukas sa school festival natin" pumapalakpak sya sa tuwa habang ako nakalutang parin sa iri ang utak.
What the heck...
Si Evan at khairo andito sila bukas.....sabay?Napasabunot ako sa buhok ko sabay yuko sa mesa ko.
"Ano ba naman" reklamo ko sa sarili at magkasalubong ang kilay sakin ni Shea habang nakatingin sa kilos ko.
"Bakit?" tanong sakin ni Shea pero binalewala ko lang.
"Anong oras na?" tanong ko sa kanya.
"4:25 pm" sagot nya sakin.
"Pwede don muna ako matulog sa inyo?" tanong ko sa kanya at nakangiti sya na tumango sakin. Hindi muna ako uuwi doon dahil gulong gulo na ako sa sarili, gusto ko muna ng gabi na makakatulog ako ng walang iniisip.
Pero hindi ko sure kung makakatulog ba ako.
Khairo's pov
Tingin ako sa relo ko dahil anong oras na wala pa rin si Yn.
Where is she?
"Hinihintay mo?" narinig ko si Ace na nagsalita, katabi ko sya habang nagkakape sa balkonahe. Kitang-kita mula sa balkonahe ang gate namin kaya malalaman ko kaagad ang pagdating niya.
"Didiretsohin na kita" saad sakin ni Ace habang ako naman ay humihigop ng kape.
"Do you like Yn?" tanong nya sakin ng biglaan dahilan para mapatigil ako sa pag-inom. Ibinaba ko ang hawak ko na tasa ng kape saka tumingin sa kanya.
"What if I do?" pabalik ko na tanong sa kanya.
"It's risky" sagot nya.
Sa simula palang alam ko na risky ang sitwasyon kaya nga nagdadalawang isip ako nun.
"There's something between her and Evan-"
"We didn't know unless we'll find out" sagot ko sa kanya dahilan para maputol ang pagsasalita nya. Pero mas seryuso sya ngayon magsalita.
"Kala ko ba nagpapanggap lang kayo?" tanong nya.
"Yun din ang akala ko" tugon ko sa tanong nya.
"Linawin mo nga ako, gusto mo ba na mangyari ulit sainyo ni Evan ang nangyari dati?" tanong nya sakin sa nanginginig na boses. Noon pa man si Ace na ang peace maker and mood maker naming pito, sya ang gumagawa ng lahat para magkasundo at kumpleto parin kami kahit nasa iba't ibang sulok kami ng mundo.
Hindi ako nakasagot sa kanya, dahil kapag oo ang sinabi ko sigurado na masasaktan sya pero hindi ko alam kung bakit hindi ako makasagot sa simpleng tanong nya sakin.
Matapos namin mag-usap kanina ni Ace ay hindi pa rin maalis sa isip ko ang mga sinabi nya.
Napatingin ako sa relo ko at napansin na wala parin si Yn. Napalingon ako sa higaan kung saan sya palaging nakahiga. I remember all, I remember that night that I confess on her.....
Pero naoag desisyonan ko nun nakalimutan nalang....Pero ngayon ko lang din napagtanto na mahirap pala kalimutan....
Did I made her upset?
Alam ko na masyado syang bata para sakin, at taon na ang tanda ko sa kanya. Noong palagi ko syang nakikita sa school nila, I didn't admire her this much but now...... ngayon na nakasama ko sya sa iisang bahay.
Gosh she's making me insane
_______________
vote for my story.......
BINABASA MO ANG
My fiancee is a famous racer [ Enhypen Vergara Series #1]
Random"Be my fiancee for two months and done" sabi ni khairo while looking at you intensely. You're just a normal student na nag-aaral ng payapa kahit na maraming nag bully sayo, not until ng makilala mo si khairo Stavros Vergara known as famous Celebrity...