: song recommendation for this chapter Bad things by Camilla Cabello
Yn's pov
Bakit to nangyayarin sakin?
Sino may gawa nito?
Bakit nya to ginawa?Andaming tumatakbo sa isip ko na hindi ko masagot. Hanggang ngayon ay ramdam ko parin kung paano ako yinakap ni khairo kahapon, na miss ko ang yakap nya. Pero hanggang ngayon hindi pa rin maalis sa isip ko ang manika. Una, yung teddy bear tapos yung sunod ay ang sira-sira na manika tapos may picture ko pa. May gusto ba pumatay sakin?
Napayakap ako sa sarili habang naiisip ko parin ang lahat. Pakiramdam ko tuloy may nakatingin sakin kahit saan ako pumunta.
"Kumain kana" napalingon ako bigla at medyo din ako nagulat dahil sa biglaan nya na salita. Hindi naman ako dati magugulatin, siguro dahil sa nangyari kahapon.
"H-hindi pa ako gutom" saad ko sa kanya. Narinig ko kung paano sya napabuntong hininga.
"You should eat" sagot nya sakin. Nakabihis sya ngayon at mukang may pupuntahan, aalis sya kahit na alam nya Kung ano ang nangyari kahapon. Natatakot tuloy ako dahil wala akong kasama sa bahay.
"Saan ka pupunta?" tanong ko sa kanya sa mahinang boses.
"I need to meet an important person" sagot nya sakin at tumango naman ako.
"Whatever may happen, don't open the door" he coldly replied to me bago sya naglakad papunta sa main door para lumabas.
Khairo's pov
Nakatanggap ako kanina ng message kay Zach, nakita na daw nila yung lalaki at nasa rest house kasama nila. Sinabi din sakin ni Ricky kagabi lahat ng impormasyon tungkol sa lalaki.
Pagdating ko sa rest house ay sinalubong agad ako ng mga tauhan ko.
"Nasa basement na po sila" saad saakin ng isa ko na tauhan at tumango naman ako. Mabilis ako na naglakad pababa sa basement gamit ang elevator, it's not just a basement it's a literal underground.
Kahit walang kasama si Yn sa bahay ay panatag parin ang loob ko. Ace is a good sniper, sya ang pinagkatiwalaan ko ng kaligtasan ni Yn. Binabantayan nya si Yn at andun lang sya sa harap ng bahay ko.
Pagdating ko ay walang ibang tumambad sakin kundi si Zach, Sev at Gab hindi ko na pinapunta ang iba. Nagsalubong kaagad ang mga kilay ko dahil dumapo ang mga mata ko sa isang lalaki na nakatali sa upuan at may bag sa ulo.
Sinenyasan ko si Zach para tanggalin ang takip ng lalaki sa ulo. Sya yung delivery man na nag deliver ng package.
"He can't look us in our eyes and he stutter whenever we asked him, senyalis na nagsisinungaling sya" saad ni Sev sakin.
"Naks, iba talaga basta may Professor na kasama" nakangiting saad ni Zach kay Sev. Sevhastian is not just a medical professor, he also studied psychology just like Gabrielle. Lahat kami nag-aral ng psychology pero hindi kami katulad ni Gab at Sev na pinagpatuloy at ginawang hubby ang pag-aaral ng psychology.
"All clear, walang may nakakita pag dampot namin sa kanya" dagdag saad ni Gab sa seryusong ekspresyon.
"Leave us alone" nagtinginan sila dahil sa sinabi ko at isa-isa na silang umalis ng silid. Lumapit si Zach sa lalaki na nakatali at binulungan nya ito.
"Don't underestimate that dimple man, he's dangerous when he's mad" paalala ni Zach sa lalaki at nagsimula na maglakad palabas.
Paglabas ng lahat ay napuno muna ng katahimikan ang silid hanggang sa naisipan ko ng magsalita.
"Bakit mo yun ginawa?" seryusong tanong ko pero tumawa lang sya.
"Excuse me, sabi nga na di ko alam pinagsasabi nyo" sagot nya sakin dahilan para mapatalikod ako habang nakahawak sa beywang. Hindi na ako nakapagpigil hanggang sa umikot na ako at sinipa sya sa muka dahilan para mapadura sya ng dugo. Kinuha ko ang pistol na nakasingit sa likuran ng beywang ko at agad ko iyon tinututok sa lalaki. Nakikita ko ang takot sa mga mata nya.
"Hey don't kill the young boy" napalingon ako sa likuran ko kung nasaan si Zach dahilan para kalabitin ko ang baril ng walang pag-aalinlangan kahit na kay Zach ako nakatingin. Tinamaan ang lalaki sa kanang balikat at bakas sa kanya ang kirot ng tama ng bala.
"He is a fucking twenty-two years old" sagot ko naman kay Zach. Napalingon ako sa lalaki na nakatali na ngayon ay duguan na ang balikat.
"M-magsasalita na ako... wag mo lang ako patayin" nauutal na saad saakin ng lalaki habang nakayuko.
"Papatayin pa rin kita" I sternly replied.
"Hey man calm down, ngayon mo lang ginamit ang underground and you're not like this" sagot agad sakin ni Zach.
"How can I fucking calm if my girl is living now in a trauma" pasigaw ko na sagot sa kanila habang hawak-hawak parin ang baril.
They're right, I'm not like this before and I used to hate underground. Underground, it's something illegal that related to violence, killings and possession. Noon pa man tutol si papa sa pagiging racer ko dahil gusto nya na ako ang magpatuloy ng underground business nya sa Japan, pero umayaw ako dahil ayuko pumatay ng tao at ayuko malaman kung paano pumatay ng tao. Ayukong ayuko noon na pumalit sa posisyon ni papa at maging Mafia leader.
Pero ngayon, hindi ko namalayan na ginagamit kona pala ngayon ang underground dahil sa nangyari kay Yn. Ito ang pinakauna na makabaril ako at kaya ng pumatay ng tao.
"N-Napag-utusan lang ako ni Miss Aica D-Deguzman" napalingon kaming lahat sa lalaki na nanghihina na dahil sa tama ng bala.
Aica Deguzman....
"Find that girl now" I sternly replied to them.
"Don't tell us that you want that girl dead or alive" sarkastikong saad ni Zach.
"Khairo.... you're not like this, ikaw pa mismo noon ang nagsabi na kalimutan na natin ang anuman na sangkot sa underground activities pero ngayon....."
"I know what I'm doing" sagot ko kay Sevhastian dahilan para maputol ang pagsasalita nya.
"How about Yn...." panimula ni Gabrielle dahilan para mapatigil ako.
"Pano kung malaman ni Yn ang lahat ng ito, ano kaya ang iisipin nya kung malaman nya na nagawa mo ang lahat ng ito because of her" dagdag na saan ni Gab sakin.
"I am protecting her in my own will"
"then protect her in a good way" saad ni Sev dahilan para mapahinto ako sa pagsasalita.
"Khairo you promised us that as a Vergara's leader, hinding-hindi tayo susunod sa yapak ng mga magulang natin and forget all that mafia stuff" Zach replied with an apolegitic look. Hanggang sa dito kolang napansin na nawala na ako sa sariling pag-iisip. Dahan-dahan ko nabitawan ang baril at napasip.
I suddenly forget that I'm a human not a monster....
I suddenly have an urge to use my mafia leader card.....
"I will find an information to that girl, and file a case" narinig ko si Gabrielle na napasalita.
Narinig ko na napahinga ng malalim si Zach at sarkastikong tumawa.
"Grabe kinabahan ako dun akala ko papatayin nya talaga" saad ni Zach habang nakahawak sa tuhod ang isa nyang kamay at nasa dibdib naman ang kabilang kamay.
"Lesson learned everyone, don't try the Vergara's leader" pabirong sigaw ni Sev dahilan para mapatawa ako ng mahina. Nakita ko na unti-unting lumapit si Gabrielle sa lalaki na nakatali na hanggang ngayon ay duguan pa din.
"Listen, kung kumalat man ang tungkol dito ito ang tandaan mo..." yumuko si Gab at bumulong sa tenga ng lalaki, narinig ko ang lahat.
"I am Attorney Gabrielle Agustin, I can turn the table and put you in a jail without hesitation"
_______________________
Vote for the next chapter (・–・;)ゞOwwsss goodluck sa next chapter and Gamsahamida for 1k reads ヽ(*゚ー゚*)ノ.....
Wag kalimutan na kumain sa tamang oras engenes ᕙ (° ~ ° ~)
BINABASA MO ANG
My fiancee is a famous racer [ Enhypen Vergara Series #1]
De Todo"Be my fiancee for two months and done" sabi ni khairo while looking at you intensely. You're just a normal student na nag-aaral ng payapa kahit na maraming nag bully sayo, not until ng makilala mo si khairo Stavros Vergara known as famous Celebrity...