: song recommendation for this chapter City of my heart by Lil-Eddie.
Khairo's pov
Heto ako hindi makatulog dahil sa nangyari kanina at napag-isipan din nila na dito nalang matulog, ayos lang sakin marami namang bakante na kwarto. Basta wag lang maligaw ang paa ni Evan sa kwarto ni Yn.
"Hindi parin ako makapaniwala, talaga bang gagawin natin to?" tanong ni Zach.
"Talaga bang gagamitin na natin ang underground?" dagdag nya na tanong saaming lahat.
"What if humingi tayo ng tulong kay tita" napalingon sila kay Gabrielle dahil sa sinabi ni Zach.
"We don't need her help, may kapalit lahat sa kanya" seryusong saad ni Gabrielle at hindi man lang kami nilingon.
"Babalik na ba ulit ang Vergara's Mafia?" tanong ni Evan habang nililinisan ang baril na ginamit nya kanina.
"Panindigan natin ang gulo na iniwan ng mga magulang natin" I replied to them.
"Pero may kapatid ako, ayuko na madamay sya" Sevhastian replied to us with apologetic look on his face.
"I have Yn and I don't want her to get involve in this" saad ko dahilan para mapatahimik silang lahat.
"Pero madadamay parin sya-
"Alam ko" I coldly replied to Ace.
"I love her, but I want her to be safe" dagdag ko na saad pero hindi ko alam kung bakit parang nasaktan ako sa sinabi ko.
"What do you mean?" tanong ni Evan.
"Alam nila na ikaw ang anak ng Vergara's underground leader" saad ni Sevhastian.
"And they know that Yn is your fiancee, they might use Yn against you" dagdag na saad ni Ricky at napaisip ako sa sinabi nya.
"She might die" dagdag ko sa sinabi ni Ricky at napatahimik lang sila. Napahilamos ako sa mga palad ko ng matandaan ko kung paano nila binaril si Yn kanina. Alam ko na sinadya nilang padaplisan ng bala si Yn bilang isang babala saamin at.... saakin.
"Anong gagawin mo?" tanong ni Evan.
"Hindi nya dapat ito malaman" I seriously replied to them.
Yn's pov
Andito ako sa gilid ng pinto nagpapanggap na kunwari hindi ko sila narinig na nag-uusap sa baba. Akala siguro ni khairo nakatulog na ako.
Ngayon nag-alala silang lahat sa kaligtasan ko. Napatawa nalang ako ng mapait.Putangina ano bang nangyayari..
Grabe ang birthday na ito masyadong memorable. Akala ko magiging normal lang na araw, normal na selebrasyon at normal na katuwaan.
Napangiwi ako bigla dahil kumirot na naman ang sugat ko na natamo kanina. Napatingin ako sa sugat na nasa balikat ko. Ibang klaseng birthday gift to, habang buhay ko na dadalhin.
Pagod ako, hindi ko alam kung pagod ba ito o trauma. Hindi ko alam kung mabubuhay pa ba kami o hindi na. Putangina gusto ko pa mabuhay.
Ngayon kolang nalaman na hindi lang pala isang sikat na Racer si khairo kundi sya pala ang susunod na tagapagmana ng underground business ng papa nya.
He's a mafia...
Mafia that involves in murder, and illegal doings. Pero ayaw nya sa underground business kaya nga nagpursigi sya sa race carrer nya. Kahit na anong gawin nya, hindi nya parin matatakbuhan ang responsibilidad bilang mafia leader ng Vergara.
Pero sa kabila ng lahat na nalaman ko tungkol sa kanya ay natakot ako......
pero mahal ko parin sya.
Natakot ako kanina ng marinig ko sya na maaari akong mamatay, pero hindi yun hadlang para mahalin ko sya, diba?
Sabi nila kapag mahal mo ang tao gagawin mo lahat. Kung ang masaktan ako ay ang kaligayahan nya, gagawin ko. Kung ang pagkagapos ko ang kalayaan nya, gagawin ko. Kaya ko yung gawin para sa kanya....
Bumalik ako sa higaan para matulog dahil ramdam kona talaga ang pagod sa katawan at sana pagising ko maging panaginip lang ang lahat.
Khairo's pov
"Ace" tawag ko kay Ace at napalingon lang sya sakin. Napagdesisyon namin na magbantay muna baka mamaya bumalik ang kalaban.
I made my decision..
"ilayo mo dito si Yn, ilayo mo si Yn sa lahat" saad ko sa kanya pero parang hindi parin sya payag sa sinabi ko.
"What do you mean?" tanong ni Zach.
"She need to get away from this mess" I managed to replied while holding the gun.
"Sigurado ako na hindi papayag si Yn, mahihirapan ka dyan" sagot nya sakin.
"Ako na ang bahala" sagot ko sa kanya habang malalim ang paghinga. Naiisip ko palang kung ano ang gagawin ko ay nasasaktan na ako.
Nilapitan ko si Evan at mahina ko syang tinapik sa balikat.
"Samahan mo si Ace, bantayan mo si Yn and I have my trust on you" saad ko kay Evan at napabuntong hininga sya na tumango lang sakin.
Kailangan ni Yn lumayo...
Kailangan nya lumayo mula sakin....
Hindi ko alam kung anong mararamdaman nya pero ang msasabi ko lang ngayon ay, wala akong pakialam. Basta kailangan nya maging ligtas, kailangan nyang lumayo mula sakin, ayuko na madamay sya sa lahat, she don't need a man like me, a man that has a dirty blood of a mafia.
Mukang kailangan ko na talaga kalimutan ang pagiging Racer ko at harapin kona ang totoo. Being a racer is just my destruction from my worst life, naging racer ako dahil gusto ko at yun na talaga ang pangarap ko noong maliit pa ako. Hindi ko nun pinangarap na maging katulad ni papa na walang awa na pumapatay dahil sa underground business nya pero parang hindi ko talaga matatakasan ang pagiging isang Vergara.
Hindi ko inakala na darating ako sa puntong ito, na kailangan ko isuko ang mahal ko para sa kaligtasan nya. I need to give up the possibility of us being together just for her safety. She's too precious and fragile for this situation...
She's innocent she didn't know what's happening...
Hanggang sa hindi kona namalayan na nanunubig na ang mata ko pero hindi ko lang pinahalata sa kanila, hindi ko dapat ipakita sa kanila na tinamaan ako ngayon ng kahinaan ko. Wala akong ibang kahinaan kundi si Yn.
It's just her....
Bukas, kailangan ko ng tapusin lahat pero pinapangako ko, na wala akong ibang mamahalin kundi sya lang. Imposible na hindi sya masaktan....
I need to hurt her, para lumayo ang loob nya sakin at mas mabuti pa siguro na kalimutan nya nalang ako....
I love you Yn, but you need to be safe.
_______________________
Vote for this chapter (〒﹏〒)Waaaaaaa ( ≧Д≦) goodluck sa next chapter....
BINABASA MO ANG
My fiancee is a famous racer [ Enhypen Vergara Series #1]
Aléatoire"Be my fiancee for two months and done" sabi ni khairo while looking at you intensely. You're just a normal student na nag-aaral ng payapa kahit na maraming nag bully sayo, not until ng makilala mo si khairo Stavros Vergara known as famous Celebrity...