: song recommendation for this chapter Pretty girls by Travie McCoy
Yn's pov
Masarap ang pakiramdam ng pagising ko ngayong umaga. Pero napahawak ako bigla sa puson ko dahil sa sakit.
Teka pano ako nakarating dito sa kwarto? Ang tanda ko nakatulog ako sa sofa.
Biglang pumasok sa isip ko ang nangyari kagabi. Muntik ko na awayin si khairo dahil sa gusto ko manood ng barbie.
Napasabunot ako sa buhok ko dahil sa kahihiyan na ginawa ko. Yn puro nalang kahihiyan ang mga dinadagdag mo sa buhay.
Napalingon nalang ako sa pinto ng kwarto dahil unti-unti itong bumukas saka si khairo pumasok na may dala-dala na tray na may pagkain.
Nilagay nya sa higaan ang mini table at pinatong ang tray ng pagkain dahilan para mapaupo ako. Sya mismo ang kumuha ng isang kutsara na lugaw saka nya hinipan at marahan na sinubo saakin.
"Dahan-dahan lang mainit" tugon nya sakin sa malambot na boses. Tiningnan ko lang sya habang hinihipan ang mainit na lugaw. Mas lalo akong nahuhulog sa kanya.
"I love you" napatakip ako sa bibig ng mapansin ko kung ano ang sinabi ko. Napatigil si khairo sa pag-ihip ng lugaw na nasa kutsara at ngumiti sya.
Hinalikan nya ako ng isang beses sa labi bago sya nagsalita.
"I love you too, Baby" madalian nya na tugon sakin na may kunting ngiti sa gilid ng labi nya.
Hindi ko napigilan ang mga pisngi ko na maging kamatis ang kulay.Agad ko binalut ang sarili sa kumut. Pakiramdam ko unti-unti akong nanliliit sa sarili. Di ko kaya harapin ngayon si khairo.
Did he just called me Baby? Kahapon pa yan...
"Baby, you need to eat breakfast" saad nya sakin habang ako naman ay nasa ilalim ng kumut. Hindi ko alam kung ano dapat ko na gawin.
"Busog pa ako" tugon ko sa kanya sa mahinang boses.
Naramdaman ko na inalis nya sa higaan ang mini table at narinig ko ang pagsara ng pinto.
Umalis na sya..
Inalis ko kaagad ang kumut na nakabalot sakin dahil sa pagkakaalam na lumabas na sya pero paglingon ko sa kabila ay nandun sya patagilid na nakasandal sa pader, matiim na nakatingin sakin na parang galit.
He tricked me...
"Are you avoiding me?" he seriously asked me in a serious tone with a serious face. Hindi ko alam kung bakit parang gusto kona lang bigla umiyak, unti-unti ng nanunubig ang mga mata ko dahilan para lumapit agad sakin si khairo.
"No, no, no don't cry" marahan nya ako na hinawakan sa pisngi.
Pinaka ayaw ko sa lahat kapag meron ako... mood swing.
"Did I said something wrong that hurt you" marahan nya na tanong sakin habang nakahawak parin sa pisngi ko.
"Bakit parang galit ka?" tanong ko sa kanya habang isa-isa ang pagtulo ng luha ko. He give me a peck on my lips, a soft kiss.
"No I can't do that to you" sagot nya sakin habang hinihimas ang buhok ko.
"Do you want to go out for a walk?" he asked me gently causing me to stop from crying. Tumango lang ako sa kanya.
Napakalayo ng village na to. May sariling mall at convenience store para sa mga naninirahan dito. Limitado lang ang nakatira at halata na mayayaman.
I am wearing a pink hoodie and he is wearing a polo with trouser pants. Nakakahiya sa suot ko..
Nakasuot din sya ng sunglasses dahilan para mapatingin sa kanya ang mga babae na nadadaanan namin. Nasa private village kami at parang mas safe dito kaysa doon sa syudad na kahit saan pwede kami makunan ng picture."Hi sir, try nyo po new brand of perfume namin" bati saamin ng isang sales lady sa mall. Pero suminyas lang si khairo na hindi. Lumingon sakin ang sales lady.
"Ang kapatid nyo po sir" napanganga ako sa sinabi ng sales lady dahilan para mapatawa ng mahina si khairo.
Kinoyum kona ang mga kamao ko pero agad ako hinawakan ni khairo sa kamay.
"She's not my sister" paglilinaw ni khairo sa sales lady bago kami umalis.
Heto kami naglalakad papunta sa parke. Hawak-hawak nya parin ang ang kamay ko na nakakuyom dahil sa sales lady na yun.
"Galit ka parin?" tanong nya sakin habang naglalakad kami.
Bwahahaha, ako? magagalit?
"Hindi kaya, bat naman ako magagalit e hindi naman sakin yun big deal at tsaka isa pa, bakit parang grabe sayo makatitig ang sales lady na yun, bat parang kilang-kilala ka nya siguro-" napatigil nalang ako bigla sa pagsasalita dahil hinalikan nya ako.
"Tahimik na?" tanong nya sakin bago nya ulit ako hinawakan sa kamay para magpatuloy na sa paglalakad.
"Ano ka ba andaming tao nakatingin satin" nakayuko ako nagtatago sa hoodie jacket na suot-suot ko.
Napatigil ako sa paglalakad at mukang napansin din nya ako kasi tumigil din sya. Nakangiti ako habang nakaharap sa Mint choco store.
"Matanda kana para dyan" napalingon ako sa kanya dahil sa sinabi nya.
"But it's a mint choco" I poutedly replied to him. Pero mukang ayaw nya parin dahil sa kung paano sya sakin tumingin.
Ngayon naglalakad na kami pauwi habang ako ay abala kumain ng mint choco. Sinabi ko sa kanya na paborito ko ang mint choco kaya ito binilhan nya ako.
"Gusto mo?" tanong ko sa kanya pero wala talaga akong balak mamigay, nagpapakatao lang kahit papano.
"Kiss gusto ko hindi mint choco" sagot nya sakin.
"Adik ka sa kiss" natatawa ko na saad sa kanya.
"Mabuti nga kiss lang" sagot nya sakin dahilan para mapaubo ako sa kinakain nang marealize ko kung ano ang ibig nyang sabihin.
Pagdating namin sa bahay ay agad ako napahiga sa malambot na sofa. Ang sarap sa pakiramdam...
Unti-unti ako napaupo dahil naramdaman ko naman ang pagkirot ng puson ko, napahawak ako sa puson dahil sa sakit. Naupo si khairo sa tabi ko at bigla ako napasinghap ng pinatong nya ang palad nya sa puson ko, ramdam ng puson ko ang init ng palad nya.
"Masakit pa?" he gently asked me and I just nodded at him as response.
"What if nine months ka hindi magka-period?" pilyong tanong nya sakin dahilan para mapanganga ako ng kaunti. Kinindatan nya lang ako. Lumingon ako sa ibang direksyon para hindi nya makita ang pamumula ng pisngi ko.
"You're blushing" saad nya sakin.
"Hindi kaya" pagtatanggol ko sa sarili.
"Wait, kaylanman hindi pa kita nakita na namula ang pisngi" agad ko iniba ang usapan.
"pero kagabi parang nag blush ka" natatawa ko na sabi sabay asar sa kanya. Nahalata ko talaga na agad sya nun tumingin sa ibang direksyon ng naghubad ako ng damit, katulad din noong andun kami sa bahay ni mama nya. Nakita ko rin noon kung paano namula ang pisngi nya tapos tinulugan lang ako.
"really? then prove it, no one can made me blush" he seriously replied to me. Napangiti ako sa saad nya sakin. Patunayan ko daw edi patunayan.
Agad ko hinawakan ang laylayan ng hoodie na suot-suot ko para hubadin, pero agad nya hinawakan ang kamay ko dahilan para mapaptigil ako sa paghubad.
"What are you doing?" inosenteng tanong nya sakin.
"Kala mo hindi ko nakita kagabi kung paano ka umiiwas ng tingin sakin " saad ko sa kanya.
"It's because.... I am admiring you" napataas ang isa ko na kilay dahil hindi pa ako kuntento sa sagot nya.
"Fine.... it's because you're half naked and your chest... d-distracts me" napatawa nalang ako sa nauutal nya na sagot sakin. Sino nag akala na ang isang Khairo Stavros Vergara ay nauutal din pala sa hiya.
_________________
Vote for this chapter (≧▽≦).....next chapter -->
BINABASA MO ANG
My fiancee is a famous racer [ Enhypen Vergara Series #1]
Random"Be my fiancee for two months and done" sabi ni khairo while looking at you intensely. You're just a normal student na nag-aaral ng payapa kahit na maraming nag bully sayo, not until ng makilala mo si khairo Stavros Vergara known as famous Celebrity...