AYASHA'S POV:
Kakagising ko lang dahil tumawag si Stacey at pinapag handa na ako para makakain na rin maya maya. Nakita ko naman na wala sa kuwarto si Kael kaya naman lumabas ako agad pagtapos ko mag ayos.
Bumaba na rin ako at nakita sila Stacey kaya tinanong ko ito
"Stacks nakita niyo ba si Kael?""Andun sila sa cottage sa labas iyun oh" sabay turo doon sa apat.
"Anong ginagawa nila d'yan? Tanong ko.
"May meeting daw sila eh sabi ni Jho kanina" sabi naman ni Stacey, na ikinatango nung dalawa. "Ay wow updated din kayong dalawa?" Taas kilay kong tanong sakanila. "Syempre" sagot naman ng mga to.
Habang papalapit naman kami ay nakita ko na may lumapit na babae kay Kael at nilalandi ito. Napataas naman ako ng kilay.
"Uy may naaamoy akong jalosi" asar na sabi ni Sheena.
Narinig ko naman na sabi nung babae na "pogi, didn't you miss ba ha? It's been awhile na rin oh, here's my number, feel free to call me anytime" pakindat pang sabi nito.
MIKAEL'S POV:
"Ah miss I really don't know you, so please leave us alone, besides my fiance is here na" sabay turo ko kay Aya na papunta sa direksyon namin na tila galit ba.
"Anong nangyayari dito" maotoridad na sabi ni Aya. shit nakakatakot siya.
"Lagot" sabi naman ni Jholo.
"A-ah wala lang Aya" sabi ko rito.
"Come on pogi, talk to me muna, and Ikaw sino kaba" sabi nito kay Aya.
"Ah miss please don't talk like that to my fiance if you don't want to leave here at my resort." Maotoridad na sabi ko.
"You better leave now if you don't want na makaladkad kita paalis dito." Seryosong sabi naman ni Aya.
"Whatever, just call me pogi ah" kindat na sabi nito sabay umalis.
"Huy ate Miks hindi mo naman sinabi na sayo pala tong resort na to, kaya pala ayaw mo kaming ipagbayad ha" sabi naman ni sheena. Tumawa nalang ako dito.
"Kaya nga yaman yaman naman pala ng fafa mikael nayan eh" sabi pa ni Mhaloi na natatawa.
"Hindi naman" sabi ko rito. Sabay tawa.
Nagtatawanan naman kami ng biglang nagsalita si Aya. "Kumain na tayo, gutom na ako" pagkasabi nito ay umalis na ito.
"Lagot ka Miks, hirap pa naman suyuin ni Ate Aya" sabi ni Stacey. pagtapos naman sabihin ito ay agad din naman nila sinundan si Aya.
"Lagot ka bro" sabi naman ni Cody.
"Karma mo yan Miks babaero ka kasi eh 'yan tuloy hahaha" dagdag pa ni Jho
"Not cool Mikael" sabi pa ni gwen
"Manahimik nga kayo" sabi ko naman sa mga to
Nakalimutan ko naman na nasa meeting pala kami, kaya naman agad ko na din naman itong dinismissed para masunda na sila Aya sa restaurant na kakainan namin.
-Time Skip-
Dumating naman na ang mga order namin, at tinignan ko naman si Aya sa harap ko ngunit ang tahimik nito.
Sitting arrangement
Aya | Kael
Stacey | Jholo
Mhaloi | Cody
Sheena | GwenN
ilagyan ko naman na nag pagkain ung Plato niya, at nakikita ko naman na napapatingin saakin ang mga kaibigan ko at kaibigan niya pero wala akong pake.
Pagkatapos naman namin kumain ay tinanong ko ang mga ito "guys gusto niyo ba ng dessert? Libre ko" sabi ko sakanila.
"Yun oh" sabi naman nila. Maliban kay Aya kaya naman tinanong ko naman ito "Ikaw Aya? anong gusto mo ba ng dessert?"
"Busog na ako, aakyat na muna ako sa room namin guys" sabi naman nito at umalis.
"Lagot ka talaga Miks" sabi naman ni Jho.
"Lagot talaga" sabi naman ni Sheena.
"Sino ba kasi un bro?" Tanong naman ni Cody.
"I swear to God i don't know her" sabi ko naman dito.
"Sus sabihin mo lang na dimo na kilala sa dami dami mong nakaka one night stand" sabi ni Jho. Well siguro nga. Napa buntong hininga naman ako.
"Hays, about the desserts umorder lang kayo sabihin niyo lang pangalan ko ako na bahala, susundan ko lang si Aya" sabi ko sa mga to. Tumango naman sila.
Agad naman akong umalis at nagtungo sa kwarto namin ni Aya. Pag pasok ko naman ng kwarto ay nakita ko si Aya na nasa kama na nakatagilid. Agad ko rin naman itong nilapitan.
"Aya tulog kana ba?" Sabi ko rito kahit alam ko naman talagang hindi ito tulog haha.
"Galit Kaba Aya?" Sabi ko rito. "Bat ako magagalit. Dun kana sa malanding babaeng yun" sabi naman nito. Nagseselos ba to? Cute.
"Nagseselos kaba?" Tanong ko rito.
"B-bakit ako magseselos dun eh malandi yun." Sabi nito."Come on Aya I know na nagseselos ka wag mona ideny" sabi ko rito.
"Hindi ako nagseselos" sabi nito.
"Don't deny it or else hahalikan kita" sabi ko rito.
"H-hindi nga Mikael" sabi nito apaka cute talaga.
"Isa pang tanggi Aya hahalikan talaga kita " sabi ko rito.
Hindi ng-" naputol naman ang sasabihin nito ng biglang ko itong halikan sa kanyang labi. Tila naman nawala ang mga galit nito at unti unti sinasabayan ang mga halik ko at idiniin ang kanyang mga labi.
Habol hininga naman kaming humiwalay sa isa't isa. At nag titigan ng ilang segundo ng magsalita ako. "Gusto kita Aya, kalimutan na natin yung kasunduan ng mga magulang natin" seryosong sabi ko rito.
Ilang minuto naman ito natahimik at hinayaan ko lang ito. "G-gusto rin kita Kael let's take things slowly muna" sabi naman nito. Hinalikan ko naman ulit ito pag katapos ng sinabi nito.
Author's Note:
Hello po mukhang hindi po ata ako makakapag double upd today dahil sa nangyari kanina na biglang nawala ung 2 chaps na nagawa ko pero yun po thankyou for almost 1.5k reads🤍🤍
Ignore my grammatical errors and typos
YOU ARE READING
Hiding The Billionaire's Twins
Fanfictionwhat will happen to ayasha (🐶) after their marriage contract with mikael (🦊) ended? Knowing that she's pregnant with the billionaire? This story are made with pure imagination of mine only, please separate fiction from reality. Ship responsibly...