CHAPTER 39

7K 186 29
                                    

AYASHA'S POV

Tomorrow is mavi and madi first day of school in daycare. My babies is growing up so fast. Naglalaro naman yung dalawa sa sala, kasama si mom.


Maya maya ay dumating si Kael. "Oh bakit ka andito? Diba may pasok ka?" Sabi ko rito. Yumakap naman ito saakin at humalik.




"I took a day off na muna, I want to spend time with you guys eh" sabi nito na ikinangiti ko.


Pumunta naman ito agad sa kambal. "Hello kiddos, hows your day here naman with your lola" sabi ni Kael sa dalawa.




Agad naman na kumandong ang dalawa sa dada nila. "Okay lang po dada" sabi ni madi "yep dada, lowla is spoiling us" sabi naman ni mavis.



"Wow your lola really spoiling you two" pisil sa pisngi ng dalawa nitong sabi. Na ikinatawa nila.





MIKAEL'S POV:

"Dahil you guys are behaved while dada is away. And tomorrow is your first day of school, let's go buy your school supplies!" Sabi ko sa mga ito.




"Yeyy!" Sabi naman nung dalawa. "Okay let's get ready na" sabi ko sa nga ito.


Pinaliguan naman naming dalawa ni Aya ang mga bata at binihisan pag ka tapos. Agad na rin naman kaming umalis at pumunta sa mall para bilhan ng mga gamit ang mga ito.





Pag ka dating namin sa mall ay agad din naman kaming pumunta sa bilihan ng mga school supplies.





"Dada I want foxy bag" sabi ni mavis. ""Me too dada I want doggy bag" sabi naman ni madi. Tumingin naman ako sa asawa ko.





"Mga anak, wala silang foxy and doggy here, next time nalang? Hmm?" Sabi ni Aya. Nakita ko naman na nalungkot yung dalawa.





"I'm sorry loves, dada will buy you some toys nalang later okay?" sabi ko sa mga ito. Agad naman na ngumiti ang dalawa at tumango.





Pinag patuloy naman na namin ang pamimili. Namili na kami ng bags, notebooks, pencils ng dalawa. Nag pabili rin ang mga ito ng lunch boxes the water tumbler. Lahat ng tinuturo nila ay binibili ko.





"Okay madami na yang nasa cart natin ha, it's enough na." Sabi ni aya. "But mommy we still want to buy something, right kuya?" Sabi naman ni madi Kay Mavis. Tumango naman ito.





"Ay hindi, tama na, madami na yan oh. Didn't I teach you guys  na what's enough is enough na hmm? Sabi ni Aya sa dalawa.





"Love, hayaan mona minsan lang naman, ako naman gagastos" sabi ko rito. Sinamaan naman ako nito ng tingin kaya nanahimik ako.





"Isa ka pa Kael ha, masyado mong iniispoiled yang mga anak mo, kahit mga Hindi kailangan binibili mo" sabi nito.





"Sorry na" kamot ulo kong sabi rito. Pag ka tapos naman naming bayaran ang mga pinamili namin ay kumain muna kami sa labas, at nag take out para kila mom and dad sa bahay. 







-Time Skip-




Umaga na at pasukan na ng kambal namin. Ginising naman na ni Aya ang dalawa para makaligo na.





Nag luto naman ako ng agahan namin para pag katapos maligo nung dalawa ay kakain nalang.





Habang kumakain naman kami ay "dada it's so yummy po" naka thumbs up na sabi ni Mavis. Tumawa naman ako. Parang bacon and omelette lang niluto ko eh haha.




Pag katapos naman kumain ay nag ayos lang saglit ang kambal at sumakay na rin kami sa sasakyan. "Okay na kayo dyan sa likod?, wala ng nakalimutan?" Tanong ni Aya.





"Wala na po mommy" sabi nung dalawa. "let's go na po dada, we're so excited na". Tumawa naman kaming parehas ni Aya sa sinabi ni Madi.





"Chill baby, eto na aalis na tayo" tawang sabi ko rito.





Pag ka dating naman namin sa school ay , agad naman kaming bumaba at hinatid sa room yung kambal.




"Okay andito na tayo. Behaved lang kayo dito ha" sabi ni Aya sa dalawa. Tumango naman ang mga ito.




Lumuhod naman ako dalawa at niyakap ang mga ito. "Be a good boy and good girl ha" sabi ko sa mga ito. Tumango naman sila.





"Don't worry dada, I'll watch madi po" sabi ni mavi. I pat his head naman. "Good my kuya Mavis" ngiting sabi ko rito. Pumasok naman na rin yung dalawa sa classroom nila.





" Ang bilis lumaki nung dalawa" ngusong sabi ko Kay Aya. " Yea ang bilis lumaki ng babies ko, hays parang kahapon lang eh dumedede pa sila saakin" sabi nito.




"Ako nalang dedede sayo gusto mo? Hehe" sabi ko rito. Hinampas naman ako nito. "Yung bunganga mo nga ha" sabi nito.




"Love let's stay here nalang kaya? Baka umiyak yung dalawa eh. What if someone bullied them. What if magutom sila?" Sabi ko rito.





"Hay nako Kael, andyan yung teacher nila. And may baon silang pagkain remember?" Sabi nito.





"Eh kasi naman" nguso ko rito. "Kael kalahating araw lang sila sa daycare. Wag ka ngang paranoid dyan" irap nito saakin.





Author's Note:

Halooo bbs sorry medyo short update hehe. Pinilit ko lang mag update. Happy 100k reads palaa. Omg grabe kayo, naiiyak ako huhu. Sorry author can't update everyday na ha. Eto lang muna, gagawa pa ako ng script namin for role play and mag cocompost pa kami ng song huhu. Mahal ko kayoo lagii🤍🫂🫂


















Hiding The Billionaire's TwinsWhere stories live. Discover now