AYASHA'S POV
Tinotoo nga ni Lolo Arthur ang sinabi niya kagabi na ngayon ang lipat ko sa bahay ni mikael.
Maya maya naman ay dumating ang mga kaibigan ko "legit na ba talaga yan ate aya, magaasawa kana" malungkot na bigkas ni sheena ang bunso ko haha. "Wala naman magbabago ganon parin, kinaibagan lang kakasal na ako hahaha" tawa ko naman sa sinabi ko pati na rin yung iba.
"Baka you'll forget about us na ah pag lumipat ka dun". Pabirong sabi ni Mhaloi na parang nalulungkot. "Sira hahaha" saad ko. "Asan naba si Staks, tagal talaga kahit kailan" sabi ko. "Alam mo naman model hahaha" sabi ni Mhaloi.
Maya maya lang ay dumating na rin si staku at ang isa ko pang kaibigan na si Sevi "Oh andyan na pala si prince charming mo" sabi ni Mhaloi. Kinurot ko naman ito dahil kaibigan lang naman turingan naming dalawa hahaha.
"Oh Sevi napadaan ka ata?" Tanong ko rito. "Ah hindi aya, nabanggit kasi ni tita malou na you're moving out daw?" Tanong nito. "Ah oo, dun na ako sa bahay ni Mikael titira" i replied. "Ha? bakit Hindi pa naman kayo kasal ah" taka nito. "Tatanan na raw kasi siya ni Mikael para wala ng takas HAHAHA" sabat naman ni Sheen, nagsitawanan naman ang mga kaibigan ko, mga baliw talaga. Napailing nalang ako.
MIKAEL'S POV:
i woke up early today 5:30 am. I don't know why but it's kinda boring here at my house. So I open my phone and i saw that Cody messaged in the group chat.
Cody: Good morning mga bro tagal na natin hindi nakakapag bike, ride naman tayo ngayon
Jholo: Pwede naman ako, kayo ba Miks? Gwen?
Gwen: G
Mikael: Okay, I'm in, meet up here at my house.
Jholo: Sige magready na kami
i sighed and go to my bathroom to take a shower. After that i wear my cyclist short and jersey, put my cleats shoes on and gloves. And the most important Helmet. After i check everything I need inayos ko na rin ang road bike ko. Maya maya ay nag message na rin si Jholo
Jholo: Hey miks we're outside na
Mikael: okay, papunta na
Nang makalabas naman ako ay nandon na nga sila nag hihintay. "Tagal mo naman bro" sabi ni Cody. inirapan ko nalaman ito. Habang naghahanda ng umalis ang mga to ay biglang nagsalita si Gwen "nga Pala Miks anong oras dadating si Ayasha" sabi nito. "I don't know" i replied, well I don't know naman talaga eh. "Ano ba yan Miks sino susundo sakanya ha" saad naman ni Jholo. "That's her problem, besides i don't have her contact no." sabi ko naman dito. "Ayusin mo Miks parang kaibigan ko na rin yan" sabi naman nito.
Totoo naman dahil sa pagkakaalam ko ay nililigawan niya ung kaibigan ni Yasha? Pero hindi ko naman talaga what time she will arrive, it's still early pa naman. At nagsimula na sila sa kanilang ride.
AYASHA'S POV:
Kakadating lang namin ni Sevi at ng mga kaibigan ko dito sa address na binigay ni tito John. pagkababa naman ay agad din naman akong sinalubong ng mga guard sa bahay. maya maya naman ay pumasok na rin kami sa bahay "wala ba siya rito?" tanong ko sa sarili.
"Aya tulungan ko na muna sila kuya magbaba ng gamit" sabi ni Sevi. Tumango naman ako rito .
Agad din naman ako nagtanong sa kasambahay dito. "Ah excuse me po nasaan po si Kael?" sabi ko rito "ah ma-" naputol naman ang sinabi ni ate ng nay mag salita "I'm here" aniya ni kael.
"Nagbibike siya?" tanong ko sa sarili. "Ang pogi nya, bagay sakanya ung damit niya" dagdag ko pa. Napailing naman ako ano bang sinasabi ko ugh.
Author's Note:
Ang ganda ng 1st day ng bini conn, ang daming pasabog, so proud sa girls
please ignore my grammatical errors and typos
YOU ARE READING
Hiding The Billionaire's Twins
Fanfictionwhat will happen to ayasha (🐶) after their marriage contract with mikael (🦊) ended? Knowing that she's pregnant with the billionaire? This story are made with pure imagination of mine only, please separate fiction from reality. Ship responsibly...