AYASHA'S POV:
Madi-discharge na ngayong umaga si Kael. Naka upo sa tabi niya yung dalawa. Namumutla parin to. Hindi ko naman maiwasang mag alala rito.
"Kael, okay kana ba talaga?" Tanong ko rito. Ngumiti lamang ito at tumango. "Sa bahay ka nalang muna kaya?, Ikaw lang mag isa sa bahay mo diba?" Sabi ko rito.
"Hindi na Aya kaya ko na sarili ko" nakangiting sabi nito. "Please Kael, pumayag kana" sabi ko rito.
"Sige na po dada, we want to take care of you rin po" sabi ni mavis dito. "Kuya's right dada please" sabi pa ni Madi.
Wala naman na itong nagawa at pumayag na rin.
MIKAEL'S POV:
Dahil sa pangungulit nung dalawa ay napapayag na rin ako. Ako na nag drive dahil pinilit ko si Aya.
Wala kasing car seat yung gamit ni Aya na Kotse kaya Pinilit ko na saakin nalang sila sumakay.
"Pinalagyan mo ng car seat tong kotse mo?" Tanong ni Aya.
"Ah oo, malikot kasi yung dalawa eh, syaka wala naman akong kasama pag ginagala ko sila kaya, yea pinalagyan ko" sabi ko rito. Tumango lang naman siya. Inayos ko na rin yung pagkakaupo nila sa car seat.
Dumaan muna ako sa restaurant dahil hindi pa kami kumakain ng umagahan.
Pagkatapos namin mag drive thru ay dumeretsyo na rin ako sa bahay.
Agad na rin naman kaming kumain.
-Time Skip-
AYASHA'S POV:
Tulog na ang mga bata siguro eh napagod kakalaro Kasama ang dada nila.
Nakita ko naman si Kael na nasa terrace kaya naman nilapitan ko ito, pero mukhang hindi ako napansin nitong lumapit sakanya. "Lalim ata ng iniisip natin?" Sabi ko rito.
Nagulat naman ito dahil hindi ako napansin nito na lumapit. "Ah Ikaw pala Aya" sabi nito. Hindi naman ako sumagot pero sinamahan ko lamang ito.
Habang pinagmamasdan naman namin ang mga bituin ng maisip ko. Siguro ngayon na rin yung tamang panahon para pakinggan ko naman siya?.
"Kael, can you tell me what happened that day?" Seryosong sabi ko rito. Nakita ko naman na tumingin ito saakin at nagpahinga ng malalim.
"Never akong nag cheat sayo Aya, Hinding hindi ko magagawa sayo yun" sabi nito. Tumingin lang dito pero hindi ako kumibo senyales na ipag patuloy niya ang kanyang sinasabi.
"Jaz is my ex, after she came back here at the Philippines lagi akong may nakukuhang threads niya. She have that sex video. Na nangyari nung hindi pa tayo. She drugged me that time kaya may nangyari samin nun. She keeps blackmailing me about sa video na yun na isesend sayo if hindi ako nakipag kita sakanya. Kaya nung mga weeks na lagi akong late umuwi, siya lagi yung dahilan. I'm sorry kasi nasaktan kita ng dahil dun. Yung day na someone texted you that video and picture na hinalikan it wasn't me na humalik sakanya siya yun. Nagulat nalang ako ng bigla syang dumating sa bar na yun at bigla nalang akong hinalikan. Sorry Aya" yukong sabi nito. Tumulo naman ang mga luha ko.
"Then you left me, nasaktan ako kasi you left with Sevi. I'm fucking jealous to him. Then a months later nalaman ko na you were pregnant, with my children. I don't know kung anong gagawin ko nun. I begged a million times to mhaloi to tell me where you are. To your parents I begged pero hindi rin nila sinasabi saakin kaya nirespect ko nalang. Since then I always visit sa mansion niyo para mapatawad ako ng mga magulang mo lalo na ang daddy mo. After years, tito finally forgives me, i take care of my self para if bumalik ka Kasama ang mga anak natin maayos na ako at nararapat na ako para sayo. Masakit lang kasi Buti pa si Sevi nakita niya ang paglaki ng kambal, Naalagaan ka, naandyan para alagaan ako na sana ako ang gumagawa sayo."
"Walang araw, buwan, at taon na hindi kita minahal Aya. Ikaw parin sa loob ng nga taon na 'yun Ikaw parin mahal ko." Sabi nito. Hindi ko alam ang sasabihin ko kaya niyakap ko nalang ito.
"I'm sorry Kael, baby I'm so sorry I should have listen to your explanation, I'm sorry" I cried. "It's okay Aya, naiintindihan ko" sabi nito.
"Can you be my wife again?" She asked. Tumango naman ako. "That's perfect kasi asawa parin naman talaga kita. Hindi tayo nag divorce" ngising sabi nito. Ngayon ko lang napansin na hindi nga kami divorce.
"I love you Aya" sabi nito. "I love you too Kael, And I'm sorry" sabi ko rito at hinalikan ito sa kanyang labi. Na miss ko to. Halos apat na taon kong hindi naramdaman ang mga labi nito saakin.
"Author's Note:
Short update, sabog na ako pasensya na, palapit na rin yubg pasukan kaya kailangan ko mag advance study. Nafefeel ko rin na gusto ko ng tapusin tong story na to pero marami pa rin akong naiisip na scenario pero pag ginagawa ko naman na yung scenarios na yun na memental black ot ako kaya pasensya na kung hindi ganoon kaganda ang kinalabasan netong chapter na to.
Ignore my grammatical errors and typos
YOU ARE READING
Hiding The Billionaire's Twins
Fanfictionwhat will happen to ayasha (🐶) after their marriage contract with mikael (🦊) ended? Knowing that she's pregnant with the billionaire? This story are made with pure imagination of mine only, please separate fiction from reality. Ship responsibly...