CHAPTER 21

5.5K 144 0
                                    

AYASHA'S POV:

It's 6 am na and naghahanda na kami pauwi. Dahil 8:30 ang flight namin pabalik ng Manila.

"Love are you ready na ba?" Tanong ni Kael. "Last na to, ikaw ba tapos kana?" Tanong ko pabalik dito.

"Opo, ayos ka lang d'yan puntahan ko lang muna sila Cody" paalam nito. Tumango naman ako rito.

Pagkatapos ko naman mag ayos ay binuksan ko muna saglit ang aking laptop para tignan ang aking email. Nakita ko naman na ang daming aasikasuhin paguwi namin sa Manila. Napabuntong hininga naman ako dito.

MIKAEL'S POV:

Bumalik na ako sa room namin para makaalis na kami nila Aya. Pagkapasok ko naman ay nakita ko naman ito na handa na.

"Ready kana love?" Sabi ko rito. "Yep, okay na ba sila?" Tanong nito.

"Ready na silang lahat pati yung Van na sasakyan natin." Sabi ko rito na ikinatango niya. Bumaba na rin naman kami at andon na rin mga kaibigan namin.

"Check out lang muna ako" sabi ko sakanila at nag tungo na rin sa reception."hey, check out ko na ung apat na room" sabi ko. "Okay po Ms. Lim thankyou for visiting us po, have a safe flight pabalik ng Manila" sabi nito na ikinatango ko lamang.

Pagkabalik ko naman sakanila ay biglang sabi ni Jho na "uy gusto ka ata nung staff pre oh kilig na kilig" sabi nito. "Payag ka ba nun Aya haha" sabat pa ni Cody.

"Okay lang kahit dun na siya sa staff niya" sabi naman ni Aya. "Luh" sabi ko rito. "Panis ka pala bro eh Hahaha" tumawa naman ang mga ito. Umiling nalang ako sa mga ito.

"Hay nako tara na nga mamaya malate pa tayo sa flight natin." Sabi ni Mhaloi. Kaya naman  tinulungan ko si Aya na iligay na sa Van ang mga gamit namin.

-Time Skip-

Nakasakay na kami ngayon sa eroplano. Tulog naman si Aya sa tabi ko dahil narin siguro maaga kami nagising.

Halos ilang oras din ay andito na kami sa Manila. Ginising ko naman na si Aya para ma ka baba na kami. Habang kinukuha naman namin ung gamit namin ay tumatawag si mommy

📲

Hello mommy?

Mommy: Anak nakababa na ba kayo?

Kakababa lang po mommy, bakit po?

Mommy: Anak dito nalang kayo mag lunch ng mga kaibigan mo, at may paguusapan din tayo nila lolo mo.

Ah okay po mom sabihin ko nalang po sakanila.

Mommy: sige babye na ingat kayo ha iloveyou Kael anak.

Iloveyoutoo mom bye

******

"Anong sabi?" Tanong ni Cody.

"Doon na raw kayo mag lunch, may paguusapan din daw eh" sagot ko naman dito. Tumango naman sila.

"Baka about sa Kasal niyo ni ate Aya" sabi ni Shee. "Baka" sabi ko naman "o mamaya na yan tara na pumunta sa bahay nila tita" sabi ni Aya. Kaya nagtungona rin naman kami sa Van na sasakyan namin papunta sa bahay nila lolo.


-Time Skip-

Kanina pa kami rito nasa bahay nila lolo, nagpahinga lang kami dahil may jet lag pa kami pareparehas. Maya maya lang din ay pinatawag na kami sa dining table. Andito nga rin pala ung parents ni Aya.

"Oh mga apo upo na tayo ng makakain na tayo" sabi ni Lolo agad naman kaming umupo. "Thankyou po lo" sabi nila.

Nagsimula na kami kumain. At sa kalagitnaan ng pagkain namin ay nag salita na si Lolo.

"Apo ngayon na kayo susukat ng mga kaibigan mo at ni Aya ha, bukas na rin pala ung kasal niyo" sabi ni Lolo na ikinabigla namin.

"Lo bat ang bilis naman ata? Bukas agad?" Sabi ko rito. "Hay nako ka Kael" sabi nito. "Hindi ba pwedeng ngayon agad Lo? Bakit bukas pa" biro ko naman dito. Na ikinatawa rin nilang lahat.

"Atat na atat na mapakasalan ako ha" sabi ni Aya sa tabi ko. "Syempre" ngiting sabi ko naman dito. "Omg ka Miks Hindi na ikaw ung Mikael na kilala namin" sabi naman ni Jho na ikinatawa nila. Kaya umirap naman ako dito.

Habang nagtatawanan ay nagsalita si Daddy. "Anak kailan mo ba kami bibigyan ng Apo, gustong gusto na namin ng mommy mo na mag ka apo" sabi nito.

"Kaya nga Aya anak gusto na narin namin ng apo ni Dad mo" sabi naman ng mommy ni Aya. Nagkatinginan naman kami ni Aya.

"Kami rin Miks, Aya gusto na namin maging ninangs" sabi naman ng mga kaibigan namin.

"Parang kayo pa mas excited saamin ah"  sabi namin parehas ni Aya na ikinatawa nila.

-Time Skip-

Pag ka tapos ng kulitan namin kanina ay nagsukatan na kami para sa susuotin naman bukas. Napag desisyonan naman na rin naman ng aming mga kaibigan na dito na lang din matulog.

*******

Author's Note:

Short update. Wedding day na next chapter. Mamaya ko nalang siguro I upload inaantok na ako eh hehe. Anyways thankyou sa 5.7k reads!!🤍

Stream Cherry on top 🤙🏻🍒

Ignore my grammatical errors and typos







Hiding The Billionaire's TwinsWhere stories live. Discover now