MIKAEL'S POV:
Pagtapos kong maligo at mag bihis ay bumaba na rin ako. Naabutan ko naman sila Aya na naghahanda sa lamesa ng pagkain.
"Bro Kael tapos kana pala, lika pinag luto tayo ng fiance mo pati ng baby ko" aniya ni Jholo. "Ano ba Jho ang harot mo talaga" sabi naman ni stacey.
"Kael kain kana, sabi kasi nila hindi pa kayo naguumagahan" sabi ni Aya. "I'm full, but thanks" i replied.
"May pasok kaba Miks?" tanong ni Cody. "Ah Ye-" naputol naman ang sasabihin ko ng magsalita ung Sevi.
"Aya ako nalang kakain nyan, tulungan narin kita magayos ng gamit mo pag tapos" ngiting sabi nito. "Meron pa naman don Sev, sige thank you" sabi naman ni Aya
Kumunot naman ang noo ko. "Ah bro ano nga pala sinasabi mo?" saad ni Cody. "Wala, tutulungan ko si Aya magayos". Sabi ko rito.
"Ah okay lang bro, baka busy ka ako na tutulong kay Aya" sabat naman nung Sevi. Nakita ko naman na napatingin saakin si Jholo at may binulong.
"Wag ka papatalo dyan ikaw manok namin" natatawang sabi nito. "Ah hindi na Sevi?, sinabi rin kasi ni mom na i should help Aya." Sabi ko rito. Tumango nalang naman ito.
AYASHA'S POV:
"Feel ko nag jajalosi si fafa Mikael" rinig ko na bulong ni Sheena dun sa dalawa. Napailing nalang ako dahil sa kalokohan ng mga to.
"Ah Aya kakain na raw si Miks sabi niya hehe" sabi ni Jholo. Nakita ko naman na napatingin si Kael sakanya. "Oo daw diba Miks" sabay akbay na pagkasabi ni Cody.
"Oo na, lubayan niyo nga ako" sabi naman ni Kael cute haha. Tinawanan naman ito ng mga kaibigan nito.
"Kael upo kana, sandukat lang kita" sabi ko rito. "Uy princess treatment si Miks" asar na saad ni Jholo. "F*ck you" sabi naman ni miks.
"Language, nasa hapag" sabi ko rito.
"Sorry" sabi naman ni Kael. "Yan na galit na si Mama Mary" sabat naman ni staks. Nagtawanan naman sila sa sinabi ni staks.MIKAEL'S POV:
Tapos na kami kumain at tinutulungan ko si Aya mag ayos ng gamit niya. Ung kwarto ko nalang din ung gagamitin niya kasi under renovation ung dalawang guess room. What a great timing talaga.
"Ah Kael ako na dito, asikasuhin mo nalang mga kaibigan mo sa baba, thankyou" ngiting sabi naman nito saakin. "Okay" I replied
-Time Skip-
It's already 5pm and nagsiuwian narin kanina ung mga kaibigan ni aiah, dahil may trabaho pa raw ang mga ito. Naiwan naman ung mga kaibigan ko rito sa bahay at si Aya na nagaayos ulit sa kwarto.
"Xylo tayo" sabi ni Cody, "Ang aga pa para maglasing Cody" sabi ko naman dito. "Miks pumayag kana ngayon nalang naman na ulit" sabi naman ni Jholo.
Tumingin naman ako kay gwen at sumabat naman si Jholo "Sasama rin yan kaya wala ka ng takas bro hahaha" hays wala na akong choice.
"Tara na" sabi ni Jholo. "Magpapaalam muna ako kay Aya" sabi ko rito. "Uy Husband material" asar naman ni Cody.
"Crazy, baka hanapin niya lang ako" i said, "Sige na, wait me nalang sa labas" dagdag ko pa.Umakyat naman na ako agad para magpaalam. Pagbukas ko ng pinto ay nakita ko si Aya na nakaupo sa kamang nagpapahinga. Nilapitan ko naman ito para makapag paalam na.
"Um hey Aya, we're going to Xylo with my friends" sabi ko rito. "Ano kaba Kael hindi mo na kailangan mag paalam saakin" sabi naman nito.
"Baka kasi hanapin mo ako, just in case lang" sabi ko rito."I'll be back before dinner" dagdag ko rito. Akmang paalis na ako ng magsalita sya ulit.
"Ah Kael, pwede ko ba makuha phone number mo?" sabi naman nito. "Para ma contact na rin kita" dagdag pa niya. Agad ko rin naman binigay ito at nagpaalam. Pag kababa ko naman ay umalis na rin kami agad.
AUTHOR'S NOTE
Hindi pa rin ako maka get over sa performance ng girls kagabi huhu. Btw what's your thoughts about this chapter po?, pwede po kayo mag suggest ng mga scenario na gusto niyo po. I'll try my best para masingit po sa story.
Ignore my grammatical errors and typos
YOU ARE READING
Hiding The Billionaire's Twins
Fanfictionwhat will happen to ayasha (🐶) after their marriage contract with mikael (🦊) ended? Knowing that she's pregnant with the billionaire? This story are made with pure imagination of mine only, please separate fiction from reality. Ship responsibly...