AYASHA'S POV:
Nagising ako para sana mag cr ng makita ko si Mikael na nakatayo sa balcony. "Ano kayang ginagawa neto" tanong ko sa sarili.
Lumapit naman ako rito. "Mind telling me what's going on with your mind" sabi ko rito at lumingon naman ito.
Nakita ko naman na umiinom ito ng beer. "Bakit ka umiinom?" Sabi ko. "May problema Kaba?" Dagdag ko pa.
Umiling naman ito, "pangpapatulog lang, hindi ako makatulog eh" sabi naman nito. Tumango naman ako rito.
"Uhm Kael about the marriage, thankyou" i said. "I don't know what to do if you didn't agree, ayokong mawala pinaghirapan nila daddy" dagdag ko pa rito.
"It's okay Aya, you seems like a good wife naman" tumawa naman ito. Hindi ko ba alam kung nagbibiro ba to o seryoso eh.
"For you I'll be a good wife" tawang sabi ko naman dito.
"Matulog na tayo?" Sabi ko rito at tumangon naman ito.
MIKAEL'S POV:
Nagising ako ng wala na si Aya sa kama."baka nasa baba na" sabi ko sa sarili. Naligo at nag handa na rin naman ako sa pag pasok sa trabaho.
Pagkababa ko ay nakita ko si Aya na nasa kusina naghahanda.
"Good morning Aya" bati ko rito. "Oh Ikaw pala Kael, Good morning din sayo" sabi nito "kain ka muna bago pumasok" dagdag pa niya.
Umupo na rin naman ako at hinahian niya ako ng pagkain. "Hindi ka kakain Aya?" Tanong ko rito.
"Ah maya maya na Kael liligpitin ko lang muna tong mga kalat" sabi naman nito.
"Mamaya na yan Aya, sabayan mo muna ako" sabi ko rito.
Umupo na rin naman siya at nagsimula na kami kumain.
"Masarap ba?" Tanong naman nito sakin.
Tumango naman ako na kinangiti niya. Ang ganda"Aya papasok na narin ba?" Sabi ko rito.
"Ah oo Kael, maliligo lang muna ako" she replied.
"Sabay nalang tayo hintayin kita" sabi ko rito.
"Sige, ligo na muna ako" sabi nito at tumango naman ako.
Sa company kasi namin siya mamalagi at madalang lang schedule niya sa Company niya kaya sabay nalang kami.
AYASHA'S POV:
Tapos na ako mag ayos at bumaba na rin, baka mainip na kasi si Kael.
Nakita ko naman ito na nagbabasa ng book. "Alis na tayo?" Sabi ko rito. Tumango naman ito saakin.
Lumabas narin kami at pumunta sa sasakyan niya. Pinag buksan naman ako nito ng pintuan, sweet naman.
Nang nakasay naman na ito ay nag text ang aking secretary.
Secretary: ma'am pwede po ba muna ako mag leave ngayong araw, nasa hospital po kasi nanay ko, ung mga documents po nasa table niyo po sa company niyo po hindi ko na po nadala sainyo pasensya napo.
7:54amAyasha: Sige, kunin ko nalang, get well soon sa mommy mo.
7:55am"Kael pwede ba tayong dumaan sa company ko, may kukunin lang akong documents, nag leave kasi secretary ko Hindi madadala" sabi ko rito. "Sige" sabi naman nito.
Wala naring nag salita saamin at Maya maya lang din ay nasa company na kami.
Akmang baba na ako ng bumaba ito at pinagbuksan ako ng pinto. Pa fall."Hintayin mo nalang ako rito Kael saglit lang ako" sabi ko at tumangon naman ito.
Pag katapos ko makuha ay agad na rin naman kaming umalis para pumasok sa company niya.
Author's Note
Hello po. I'm so proud sa girls first girl group na na sold out yng ticket inday 3 concerts and big dome na sa Oct 4🤍
Comment your thoughts po about this chapter, help me to improve this story pa po, thankyou sa pagbabasa🤍. Mga 10 na rin po siguro ako mag upd
Ignore my grammatical errors and typos
YOU ARE READING
Hiding The Billionaire's Twins
Fanfictionwhat will happen to ayasha (🐶) after their marriage contract with mikael (🦊) ended? Knowing that she's pregnant with the billionaire? This story are made with pure imagination of mine only, please separate fiction from reality. Ship responsibly...