CHAPTER 24

7.9K 158 13
                                    

AYASHA'S POV:

1 month na rin pala simula nung ikinasal na kami ni Kael. Nasa office ko, ako ngayon dahil unti unti ng bumabangon itong kumpanya namin at kaya ng tumayo sa sariling mga paa.

Pero ilang araw na rin akong masama ang pakiramdam. Nahihilo, nagsusuka, may mga amoy din akong ayaw. Habang may inaasikaso naman akong mga papel ay pumasok ang mga kaibigan ko.

"Oh anong ginagawa niyo rito" sabi ko. "Bawal ka na ba kamustahin?" Taas kilay na sabi ni Stacey. Tumawa naman ako rito.

"Si kamusta ka nga?" Sabi ni Mhaloi. Napabuntong hininga naman ako. "Ganon parin, masama parin pakiramdam ko, kaninang Umaga nga nagsuka nanaman ako, tas ung si Kael hindi mapakali" napailing naman ako.

"Hala, what if juntis ka ate Aya" sabi ni Shee. Tumingin naman kami rito. "Joke lang, pero what if diba" sabi pa nito.

"Kaylan ba huli niyong ano ni Fafa Kael mo" tanong ni Stacey na ikinapula ko. "Hay nako ka Aya, wag ka na mahiya no alam na namin na sinuko mo na ang bataan mo kay Miks" natatawang sabi naman ni Stacey.

"Manahimik nga kayo, mamaya may makarinig" sabi ko sa mga ito. "So ano nga?" Tanong ni Mhaloi. "U-uh nung ikinasal kami?" Sabi ko sa mga ito. Nagsitanguan naman kami.

"Eh kailan ba period due mo?" Tanong ni Mhaloi. "Yun na nga eh, 1 week na akong late". Sabi ko sa mga to.

"Yun na nga, nalintikan na" sapo sa ulong sabi ni Stacey. "Hindi ka umiinom ng pills ate Aya? Ni Shee. "Nakalimutan ko uminom nun eh bebe" sabi ko rito.

"So anong plano mo ngayon?" Sabi ni Mhaloi. "What if buntis ka nga?" Sabi pa ni Stacey. "Handa naman ako eh" sabi ko sa mga 'to.

"Eh si ate Miks ba handa?" Sabi naman ni Shee. "Hindi ko alam." Yukong sabi ko sa mga ito.

"Mag pt ka na kaya?" Sabi ni Mhaloi. "Hindi pa ko ready, sisiguradihin ko munang ready si Kael" ngiti kong sabi sakanila. Tumango naman ang mga ito.

-Time Skip-

Nagaayos na kami para sa pagtulog. Humiga naman na si Kael, kaya humiga narin ako sa tabi nito. Agad niya rin naman inunan ang braso niya sa ulo ko. Wala naman nagsasalita saaming dalawa. Pero naisipan ko na siguro tanungin ko na rin siya ngayon.

"Uh Kael?" Tawag ko rito. "Hmm" sagot nito. "Random question, gusto mo na ba mag ka anak? I mean kung ready kana?" Tanong ko rito.

Tumingin naman siya saakin at Maya maya ay nagsalita na rin. "Hmm for me kasi I'm still 25 yrs old eh, I think I'm still not ready to have a child, it's not that I don't like to have a child ha, gusto ko lang na masolo muna kita na tayo lang muna, mag focus sa isat isa. Pwede naman mag hintay yan eh" ngiti nito. Naramdaman ko naman na lumungkot Ang mukha ko, dahil what if may laman nga ung tyan ko? Hindi pa siya handa.

"Bakit mo nagtanong? Are you pregnant?" Dagdag pa nito. "A-ah hindi noh baliw, I just asked, kasi baka tanungin tayo ng parents natin, para alam ko isasagot natin" ngiti ko rito. Tumango naman siya.

"Let's sleep na?" Tanong nito. Tumango naman ako. Hinalikan naman ako nito sa noo. "Good night Aya, my queen" sabi nito. "Good night Kael".

Kinaumagahan ay naghahanda na kami ni Kael papasok sa kompanya namin. Pero biglang sumama nanaman ang tyan ko at nagsuka ako. Agad namang lumapit saakin si Kael. "Okay ka lang ba talaga? Ipa check up na kaya natin yan? Ilang araw nang masama pakiramdam mo" sabi nito. Umiling naman ako at sinabing. "Kael okay lang talaga ako promise" wala naman itong magawa kaya napabuntong hininga nalang ito.

"Love hatid na kita" sabi ni Kael. "Please, ako na rin susundo sayo mamaya" dagdag niya pa. Wala naman akong nagawa at pumayag na rin ako.

Pag ka hatid niya naman saakin ay agad na rin naman akong nag paalam at hinalikan ito. "Mag ingat sa pag dridrive ha" sabi ko rito. "Yes boss" ngiting sabi nito. "Babye na, iloveyou" sabi ko rito. "Iloveyoumore baby, babyee" sabi nito at umalis na.

-Time Skip-


Habang may pinipirmahan naman akong papeles ay pumasok ang secretary ko. "Ma'am, andito po ulit yung mga kaibigan niyo, papasukin ko po ba?" Sabi nito. "Ah sige papasukin mo" sabi ko rito. Agad naman itong tumango at umalis.

Maya maya ay pumasok na ung mga bwisita ko. "Ano nanaman ginagawa niyo rito" sabi ko sa mga ito. "Kinakamusta ka ulit" sabay sabay nilang sabi.

"Nakapag desisyon kanaba?" Sabi ng mga to. Tumango naman ako sa mga ito. "Ayunn! Ready na kaming maging ninang" sabi ni Stacey. "Baliw hindi pa nga sure eh" sabi ko sa mga to.

"Sa bahay mo nalang tayo loi" sabi ko rito. Tumango naman siya. "Daan nalang tayo sa pharmacy para mamili ng pt" sabi ni Shee.

Tinawagan ko naman si Kael.

📲

Love?

Kael: why po?

Nagaaya sila Mhaloi tumambay sa bahay nila eh, papaalam sana ako, sila nalang din daw mag hahatid saakin pauwi.

Kael: ah osige, magingat kayo ha, iloveyou

Iloveyoutooo babye

*********

-Time Skip-

Nasa bahay na kami ngayon ni Mhaloi. Eto naman sila mga atat na atat. "Gora na sa Cr ate Aya" sabi ni Shee. "Mag pt ka na para malaman na agad natin" sabi ni Stacey sabay abot saakin nung mga pang pt. Pumasok na rin naman ako.Binuksan ko ung unang pt. Ginawa ko na ung mga gagawin.

Naghihintay naman na ako ng result. Maya maya ay nakita ko na. No hindi pwede. Kaya inulit ko, naka dalawa, tatlo akong test parehas lang ng mga results.

Maya maya naman ay naisipan ko na rin lumabas, umiiyak na ako ng lumabas. Nakita naman nila iyun kaya nilapitan nila ako agad.

"Ano? Anong result??" Sabay sabay nilang tanong. Hindi ko naman sila masagot kaya binigay ko sakanila ung pt.

"OMG!?? positive, buntis ka nga!?" Sabi ni stacey. "Omgg!! Magiging ninang na kami" sabi pa ni Shee.

"Pero bakit ka umiiyak, Aya?" Tanong ni Mhaloi. Kaya lumapit ako rito at yumakap
"Hindi pa siya ready loi, anong gagawin ko" iyak ko rito. Agad din naman akong niyakap nung dalawa.


Author's Note:

Eto na muna, sa mga susunod na araw promise mag dodouble update na ulit ako😉. Thankyou sa mga nag vovotes and sa 13k+ readss. Loveyouu bbs🤏🏻

Stream 🍒🔛🔝

Ignore my grammatical errors and typos














Hiding The Billionaire's TwinsWhere stories live. Discover now