MIKAEL'S POV:
Okay na raw ung pinaayos ko na set up sa beach para sa date namin ni Aya.
(Imagine niyo nalang na hapon pa nito)
Nagaayos na nga pala si Aya dahil 4 na rin. Sinadya ko na gantong Oras nalang kami lumabas dahil hindi na maiinit ng gantong Oras.
Maya maya ay lumabas na si Aya galing sa Cr. Napatulala naman ako sa ganda nitong fiance ko na to hays. "para mo na akong hinuhubaran sa titig mo nayan ah Kael" sabi nito natawa naman ako sa sinabi nito.
"As much as I want na wala kang suot, pero may date pa tayo Mrs. Lim" kindat na sabi ko rito. Nakita ko naman na namula ang mga pisngi nito na ikinatawa ko. "Yang bunganga mo talaga haynako" sabi nito. Tumawa naman ako.
"Tara na?" Alok kamay kong sabi sakanya. Kinuha niya naman ang aking kamay at tumango.
Papunta na kami sa pinahanda kong set up para sa date namin ngayon. Piniring ko naman ang mata ni Aya para surprise hehe.
"Pag ka ako talaga nadapa Kael sinasabi ko sayo" natawa naman ako sa sinabi nito. "Hindi yan, trust me" sabi ko naman dito. Maya maya lang din ay andito na kami. "Pwede mo na tanggalin ung blindfold love" sabi ko rito.
Tinanggal naman na nito ung blindfold. "Woa, ikaw naghanda nito love?" Manghang sabi naman nito saakin. "Pinahanda ko lang po" sabi ko naman dito. "Upo Muna tayo" dagdag ko at agad naman din tong umupo.
"You know nasa bucket list ko to, to experience this" sabi niya. "It's perfect then hehe" sabi ko. "Uhm I ordered foods and prepare for painting materials, kasi I know that you love painting" dagdag ko pa rito.
"Thankyou love, apaka swerte ko talaga sayo" sabi nito kaya naman hinalikan ko to sa noo.
Kumain muna kami at nag kwentuhan. Pagkatapos ay nag paint narin kami."Ughh I'm so bad at this" sabi ko na ikinatawa ni Aya. I pout naman. I looked at her painting and it look so magandaa. "Unfair why yours is so maganda" ngusong sabi ko. "Hay nako ka Kael such a baby" sabi nito. Na ikinatawa ko.
"Baby! I have an idea" sabi ko. "Ano yun?" Tanong niya. "Lets put an paint sa palad natin then dikit natin sa painting pad po" sabi ko. "Nice idea ah, okay let's do it na" sabi naman nito. Kaya agad din naman namin ginawa.
Pagkatapos namin dun ay puro paint na ung kamay namin kaya naisipan ko na lagyan siya ng onti sa ilong. "Cute" sabi ko. "Ayt ano ba yan Kaell" sabi nito at ginantihan ako. "Heyy, maliit lang yun bat sayo malaki" sabi ko rito pero tumawa lang siya. Ano bayan pati sa pag tawa ang ganda niya parin.
-Time Skip-
It's already 6:pm na and may sunset na.
"Love, Kaell look ang ganda nung sunset oh" sabi niya. Pero imbis na sa sunset ako tumingin ay sakanya nakatingin ang aking mga mata. "Hmm Ang ganda nga" sabi ko at ngumiti. Bigla naman itong lumingon at nakita na hindi ako sa sunset naka tingin. "Hay nako ka talaga Kael" sabi nito. Ngumiti naman ako."Iloveyou so much Aya, I'm so lucky to have you" i said. "I love you too Kael" ngiti nito and I kissed her. "Best date ever" ngiting sabi ko rito na ikinangiti niya rin.
*******************
JHOLO'S POV:
Andito na kami ni staks sa set up na pinaayos ko rin. Well halos lahat kami ganto ung Pina set up, blankets sa beach then may pag kain. I'm nervous din kasi what if I reject niya ako diba.
Tapos na pala kami kumain, kaya siguro it's time na rin para tanungin siya.
"Uhm staks" tawag ko rito. Tumingin naman ito.
"You know that since college you caught my eye na, to the point na Pinilit ko talaga ma belong sa circle niyo kasi I really want to be close with you. Pero syempre you have no idea na I like you that time. Then when I got the courage I confessed. I thought irereject mo na ako that time eh pero no you let me to court you. And now 1 yr na akong nangliligaw sayo. Pero I want us to go to the next level na eh" lumuhod ako sa harap nito at sinabing "Lindtsey Stacey Sevilleja will you be my girlfriend?" kabang tanong ko rito.
"Yes Jho!" sabi nito. Agad ko rin naman sinuot sakanya ang singsing at hinalikan sa noo sabay yakap. "I love you Stacey" sabi ko "I Love you too Jho" sabi nito na ikinangiti ko.
*******************
CODY'S POV:
Tahimik na kaming nakaupo ni Mhaloi dito sa Beach pinagmamasdan ung magandang sunset. I'm going to confess na.
"Uhm Mhal?" Tawag ko rito. "Hmm?" sabi naman nito.
"Uh Mhal, Wala ng paligoy ligoy to. I know na kakakilala lang natin nung lumipat si Aya sa bahay ni Miks. Pero since then I really like you na. Yes I like you Mhal or I love you na. Walang araw na hindi kita naiisip simula nung araw na yun kasi you really caught my eyes eh. Bat kasi Ang cute cute mo. Pero ayun I just want you to know my feelings. But im here to ask you eh. Mhaloi Lucky Ricalde can this Cody Vergara court you?" Sabi ko.
"Cody? Can we skip the courting stage? Kasi our feelings are matual eh, Can I be your girlfriend na instead?" Sabi nito. Napatulala naman ako. "H-huh? yess! , ah I mean totoo ba to??" Sabi ko. "Hay nako ka talaga Cody, iloveyou" ngiting sabi nito. "Ahhhh, iloveyoumore Mhal my girlfriend".
******************
GWEN'S POV:
We're eating an ice cream right now and Nakita ko naman na may dumi si Sheena sa mukha kaya agad ko itong inalis. Nagkatitigan naman kami at parang huminto ang mundo naming dalawa. Should I ask her na ba talaga?. Okay I'll ask her na.
"Bebe?" Sabi ko rito. "Why??" Tanong nito, Ang cute.
"Ah bebe i just want to say na i really like you since college. Since nung nag ka partner tayo sa isang project. Since that day I admire you a lot na. I even go to your dance contest kasi ang galing mo talaga. I admire you a lot. Then I graduated wala na akong balita sayo, pero hindi parin kita makalimutan eh. Kaya now you're here na ayaw ko ng mawala kapa. Kaya Sheena Mae Catacutan. Can I court you?" Kabang tanong ko rito.
"Bebe sinasagot na agad kita, Laos na yang ligaw ligaw na yan kaya tayo na agad!" Sabi nito. "Seryoso kaba??" Tanong ko rito at tumango naman ito kaya niyakapko naman ito.
"Thankyou bebe, iloveyou" sabi ko "iloveyoumore bebe" sabi naman nito na ikangiti ko.
Author's Note:
Haloo, Stream 🍒 on top!🤍
Next chapter will be their wedding siguro or next next chapter hehe. Thankyou sa 4.8k readss
Ignore my grammatical errors and typos
YOU ARE READING
Hiding The Billionaire's Twins
Fanfictionwhat will happen to ayasha (🐶) after their marriage contract with mikael (🦊) ended? Knowing that she's pregnant with the billionaire? This story are made with pure imagination of mine only, please separate fiction from reality. Ship responsibly...