CHAPTER 5

6.4K 194 1
                                    

MIKAEL'S POV:

Pauwi na kami galing ng 30km ride. "Miks tambay muna kami sa bahay mo ah" sabi ni Gwen. "Okay" i said


Pagdating naman namin ay may kotse sa harap ng bahay at may nagbababa ng gamit. "nandito na ba siya?" Tanong ko sa sarili.

"Uy miks andyan na ata fiance mo" aniya ni Jholo. "Si Sevi yan oh kababata niya" dagdag pa nito. "Mga kaibigan niya rin ata yang mga babae" sabi ni Cody

Tumingin naman agad ako sa palabas na lalaki. "Ano naman ginagawa niyan dito?"  Sabi ko. "Pinopormahan ata si Aya  bro hahaha" sabat naman ni Cody. Inirapan ko naman ito.

Nilapitan naman ito ni Jholo para tanungin. Pumasok na rin naman ako sa bahay para makapag palit na. Sumunod naman na din sila Cody at Gwen.

Habang papasok narinig ko si Aya na kinakausap si manang. "Ah excuse me po nasaan po si Kael?" Sabi nito.

"I'm here" sabi ko. Akmang pupunta na ako ng kuwarto ko ng pumasok si Jholo at sumabat "Kael? hindi ba ayaw mong may tumatawag sayo ng Kael, maliban sa pamilya mo Miks?" Sabi nito. Tumingin din Ang mga kaibigan ni Aya dahil sa sinabi nito.

Nakita ko naman na kumunot ang nuo ni Aya. "Soon to be wife na raw kasi kaya okay lang" sabat naman nung Stacey habang natatawa. Nakita ko naman na kinurot ito ni Aya. Nag si tawa na rin naman ang mga kaibigan nito at sumali pa ang mga kaibigan ko, kainis.

"Ah iyun kasi ung naririnig kong tawag nila tito John kay Kael kaya yun nalang din tinawag ko, hinahayaan niya lang din naman na ganon tawag ko sakanya kaya hindi ko alam" Paliwag naman ni Aya.

"Todo paliwanag ah ate Aya" sabi nung isa niyang kaibigan. Umiling na lang ako at nagtungo sa kwarto ko para mag palit.

AYASHA'S POV:

"Hi Aya I'm Cody nga pala" pakilala nito at nakipag kamay. "I'm gwen naman" ngiting sabi nung isa. Nginitian ko rin naman to.

"Ah kumain na ba kayo Jholo?" Tanong ko rito. "Ah hindi pa nga eh nag kape lang kami kanina" sagot naman nito.

"Close kayo?" tanong nung Cody. "Ah oo, kaibigan kasi siya ng baby ko" sagot ni Jholo at sabay tingin kay staks. Inirapan naman ito ni staks hahaha. "Lulutuan niyo ba kami?" tanong ni Jholo.

Hindi pa rin siguro kumakain si Kael, kaya tumango ako. "Sama kaba staks?" tanong ko rito. "Sige" sagot naman nito, at pumunta na rin kami sa kusina, at nagsimula mag luto.

GWEN'S POV:

Lumapit ako sa kaibigan nung Aya para tanungin ung pangalan. "Um Hi do you mind if I ask your name?" ngumiti naman ito. "Oh hi not at all hahaha, anyways I'm Sheena, Sheena Catacutan" ngiting pagpapakilala naman nito. Cute.

CODY'S POV:

Ang ganda naman ng kaibigan ni Aya. Tingin ko sa kaibigan nito. "Ah hi miss, what's your name po?" Tanong ko rito.
"Ah Hi I'm Mhaloi, Mhaloi Ricalde" ngiting pakilala nito. Shit ang ganda.

Maya maya ay sumabat naman si Jholo "hoy kayong dalawa pinopormahan niyo pa yang dalawa ha" tinawanan naman namin ito at sumunod na rin kami sa kusina.

AUTHOR'S NOTE:

Hi guys, what's your thoughts about this chapter? comment your thoughts po para mapaganda pa po natin ung story:)

Ignore my grammatical errors and typos

Hiding The Billionaire's TwinsWhere stories live. Discover now