CHAPTER 30

5.7K 141 6
                                    

MIKAEL'S POV:

2 year na simula nung umalis si Aya. Miss na miss ko na sila. Gusto ko na makita ang mga anak ko. Sa loob ng dalawang taon Ang routine ko lang eh trabaho kain tulog. Nag simula na rin akong mag gym. Nakakawala kasi ng stress pag nasa gym. Tahimik.


Huminto na ako sa kakainom dahil tama naman sila na hindi healthy life style yun. Pinangako ko rin sa sarili ko na pag bumalik na sila Aya eh maayos na ako.


Habang nasa meeting naman ako ay, nakita ko na lumalago na ang kompanya nila Aya. Sakanya parin naka pangalan ito pero Ang dad niya muna ata ulit ang nag mamanage. Pag ka tapos naman ng meeting ay tumawag si Jholo.

📱

Jho:Mikss, punta ka mamaya ah bawal humindi.

Hahaha ano ba Meron?

Jho:Birthday ng gf ko ni stacey, catch up tayo ganon andito rin si Cody mamaya eh

Sige sige what time ba?

Jho:7, wag ka malalate ah

Alright, pasabi happy birthday sa gf mo.

*******



Andito na ako ngayon kila Jholo. Andito na rin sila Cody. Agad na rin naman akong umupo sa table ng mga to.
"Oh andito kana pala Miks" sabi ni Cody. Tumango naman ako.




"Babalik pa kaya si Aya?" Tanong ni Jho. Nakita ko naman na siniko ito ni Gwen. "Okay lang" malungkot na ngiti ko sa mga ito.





"Anong okay lang? Okay lang na di na bumalik si Aya?" Sabi ni Mhaloi. "Hindi, okay lang na pag usapan niyo siya sa harap ko" sabi ko rito.





"Ah eh ano ngang sagot mo sa tanong ni Jho?" Sabi ni Cody. "Ewan ko, kahit sabi ni Aya na wag ko siyang ipahanap, hinahanap ko parin siya. Na sana makita ko siya tuwing may business trip ako" sabi ko sa mga ito. Tumango lang naman ang mga ito.





3 years, 3 years ng wala si Aya sa tabi ko. Miss na miss ko na siya. Sana okay lang sila ng mga anak ko. Madaming sumusubok saakin na mga babae. Pero syempre tinatanggihan ko ang mga ito. May hinihintay akong Asawa ko at mga anak na bumalik.





"Huy Miks, lalim nanaman ng iniisip mo, siya nanaman?"  Sabi ni Cody. Tumango naman ako rito. Andito nga rin pala ung dalawa."Tatlong na din pala. Malaki na kaya ung mga anak ko? Ano kayang itsura nila" sabi ko rito.






"Hays Ikaw talaga, darating din yang araw na makikita mo ulit sila. Kapit lang" sabi ni Gwen na ikinangit ko.walang araw na hindi ko sila na mimiss. Tanging yung picture lang nung bagong panganak lang Ang mga anak ko Ang mayroon ako.




Habang iniisip ko naman yun ay naisipan ko na ayain sila mag bike. Ang tagal na rin simula nung nag ride kaming apat. "Bike kaya tayo?" Sabi ko sa mga ito.





"Oo nga mga 20km lang, tagal na rin natin hindi nag bibike" sabi ni Jho. Tumango naman ako. At nag ride na nga kaming apat. Masaya naman kahit nakakapagod.




AYASHA'S POV:



Apat na taon na rin simula nung umalis kami ng pilipinas. Ung mga anak ko ay ang kukulit na. Maya maya ay kinalabit naman ako ni Mavis ang baby boy ko."Mom, when will we go home to the Philippines?" Tanong nito.




"I still don't know baby, why?" Sabi ko rito. Bigla naman pumunta saamin si Madison my baby girl. "Because we want to see our dada na" simangot nito. Oo kilala nila si Kael. Dahil pinapakita ko sa mga ito ang picture ng dada nila, dahil deserve naman nilang malaman yun.




" Babies we already talk about this diba?" Sabi ko sa mga ito. Pero biglang umiyak yung dalawa. "But we want to see our dada na!" Sigaw nila. Tantrums hindi talaga maiiwasan sa dalawang to.




"Shush na don't cry na" patahan ko sa mga ito, pero mas lalong lumakas ang mga iyak ng mga to. "I said stop crying na ha, hindi na kayo nakikinig Kay mommy" sabi ko sa mga ito.




"No! We want to see dada"  iyak parin ng mga ito. Sakto naman na dumating sa Sevi at tumakbo yung dalawa rito. "Tito Sev, mommy don't want us to meet dada" sabi ni Madison. Tumingin naman ito saakin at napabuntong hininga. Habang pinapatahan ni Sevi yung dalawa ay nakatanggap ako ng tawag Kay daddy.




📱

Dad? Napa tawag kayo?


Dad: anak kailangan ka ng umuwi dito, hindi ko na kaya I handle ung kumpanya. Gusto ko na rin makita ang mga apo ko.


Dad, alam mo namang hindi pa ako ready.



Dad: ayasha please anak, hindi mo  ba kami miss ng mommy mo?. Mommy mo gabi gabi ka nalang na mimiss. Mahina narin ako anak.




(Siguro it's time na rin para umuwi sa pilipinas) Sabi ko sa sarili.

Sige po dad, mag book na ako ng flight. Uuwi na kami bukas.

*******


Author's Note:

Haloo, medyo short update ulit. Bitinin ko muna kayo hehe. Hindi pa rin ako maka get over sa walo😭. Anyway pag sinipag ako mamaya baka mag update ulit ako😉


Ignore my grammatical errors and typos







Hiding The Billionaire's TwinsWhere stories live. Discover now