CHAPTER 31

6K 158 13
                                    

AYASHA'S POV:

Gigisingin ko na yung kambal, dahil mahaba pa ang flight namin. "Baby, mavis, madi, wake up na" gising ko sa dalawa. Umungot naman ang dalawa.


"Gising na, gusto niyo ba maiwan?" Sabi ko sa mga ito. Bahagya namang dumilat Ang mga  ito, pero pumikit din. "Okay, maiwan na kayo ha, we will see lola ay lolo pa naman" sabi ko sa mga ito. Biglang dilat naman ng nga ito.


"We will go to see lowla and lowlo mommy???" Excited na sabi ng dalawa. Tumango naman ako rito. "So that means we will see dada naa" sabi ni madi at nag apir pa nga ang dalawa. Sorry mga anak, medyo complicated situation namin ng dada niyo.


Sinuotan ko yung dalawa ng sweater at coat lang dahil malamig dito sa canada. Hindi ko na kinakapalan yung suot nung dalawa dahil mainit din sa pilipinas pag baba. Excited na excited naman yung dalawa. "Yeyy, kuya mavis makikita na natin si Dada!" Sigaw ni madi sa kakambal nito. Ngumiti naman ako sa kakulitan ng mga ito.



Si Sevi naman ay inaayos na ang mga gamit namin sa taxi, nag taxi nalang kami dahil sasama rin saamin umuwi si Sevi. "Tito Sev carry me pow" sabi ni Mavis. "Me too pow tito me too!" Aniya pa ni Madi. Kinarga nga ni Sevi yung dalawa.
"Tara na?" Sabi ni Sevi tumango naman ako rito at sumakay na kami ng taxi.




-Time Skip-



Kakalapag lang ng eroplanong sinakyan namin at dama agad namin ang init ng pilipinas. Dahil hapon na rito sa Pilipinas at pagabi na rin. Yung dalawa naman ay pagod at nakasakay sa mga maleta na dala dala ni Sevi.



"Mommy, I'm hungry na" ngusong sabi ni Madi.  "Can you wait pa ba honey?, malapit lang naman dito bahay nila lola mo dun nalang tayo kain, peri if hindi na kaya bili nalang tayo hmm?" Sabi ko rito.



"I can wait pa pow hehe, I want to eat with lowla and lowlo, right kuya?" Tanong nito sa kakambal. Tumango naman ung isa, nonchalant tulad ng dada nila🤦🏻.






Anditi na kami ngayon kila mom, agad din naman kaming sinalubong. "Mga apo!" Tawag nila mom and dad, napangiti naman ako rito. "Lowla, lowloo" takbo nung dalawa sa kanilang Lolo at lola.



"Ah Aya? Saan room niyo? Dalhin ko na tong mga gamit niyo ng kambal" sabi ni Sevi.


Tinulungan ko naman ito at umakyat na kami sa kwarto ko sa taas. "Thank you Sev" ngiti ko rito. "Sus okay lang Ikaw na yan eh" kindat saakin hahaha baliw.



Bumaba narin kami para kumain. Yung dalawa ay naka upo na at pinag hahandaan nila mom ng pagkain.


"Wow adoboo, our favorite and mommy's too" sabi ni madi. Nakita ko naman na napangiti sila mom and dad. "Kain lang kayo ng kain apo ha" sabi ni Dad.



"Here tinola  Mavis apo" sabi ni Mom kay mavis. Mabilis naman itong umiling "lowla Mavis don't like tinola pow" ngusong sabi ni Mavis sa lola nito ka cute. Naalala ko naman si Kael na hindi rin gusto ang tinola. Hays.




Habang nasa kalagitnaan naman kami ng pagkain ay biglang nag salita si Madi "lowla, andito rin pow ba si dada?" Nagtinginan naman kami nila mom and dad.



Hiding The Billionaire's TwinsWhere stories live. Discover now