AYASHA'S POV:
It's our 5th day here at Bora na. Nagdidinner kami ngayon dito sa resto na lagi naming kinakainan. Nakakapagod din ngayong araw dahil Ang dami rin naming activities na ginawa. Like island hopping, and tinuloy namin ung pag scuba diving na hindi natuloy kahapon. Sila nagkukulitan, habang ito naman si Kael ay apaka clingy talaga ayaw mawala sa tabi ko eh.
"Miks ganyan kaba talaga pag inlove hahaha" tawag sabi ni Jholo. Na ikinitawa ko.
"Shut up" sabi naman ni Kael. Hinampas ko naman ito ng mahina.
"Bakit parang galit na galit ka naman ata kay Jho Miks, kahapon pa yan ah" tawang sabi ni Cody.
"Eh pano kasi diba pinatawag na tayo nung mga life guard kahapon kasi uulan na, tapos nakita ko sila ni Aya na maghahalikan na sana kaso naistorbo ko" tawang paliwanag naman nito. Naramdaman ko naman na naginit ang pisngi ko.
"Hoy ung bibig mo, uso rin prumeno" sabi ko rito.
"Kaya naman pala hahaha" tawang sabi ni Cody. Na ikinatawa naman ng lahat.
MIKAEL'S POV:
Habang nag nagkukulitan naman kami ay may nakita ako na familiar na lalakeng papasok sa resto.
"Uy Aya si Sevi yun diba" sabi ni Mhaloi kay Aya. Napakunot naman ako ng noo naman ako. Kinalabit ko naman si Jholo at tinanong.
"Yan ba yung kasama ni Aya nung lumipat siya sa bahay non?" Pabulong na tanong ko rito.
"Oo bro, bakit nagseselos ka noh?" Sabi naman nito kaya naman sinuntok ko ito ng mahina sa braso. Pero totoo naman nagseselos ako.
Nakita ko naman na tumayo si Aya at sumigaw "Heyy Sevv!" Kaway na tawag nito dun sa Sevi.
"Uyy Aya Ikaw pala" lumapit naman ito kay Aya, at nagyakapan ung dalawa. Nawalan naman na ako ng gana kumain.
"Umaano ka rito sa Boracay?, Hindi ka man lang nagaaya ah" sabi nung Sevi.
"Hahaha baliw, biglaan lang din eh, kasama ko si Mikael, pati ung mga kaibigan namin" sabi naman ni Aya.Binati naman nila si Sevi habang ako nakaupo lang at nananahimik. Ngunit binati naman ako nito. "Hey bro Mikael, musta" inoffer niya naman ung kamay niya pero hindi ko ito kinamayan. "Restroom lang muna ako" sabi ko sa mga ito. Na feel naman ata ng mga kaibigan ko na ayaw ko sa taong nasa harap ko kaya iniba nila ang topic para hindi ito mapahiya.
"Nakakasira ng gabi ano bang ginagawa nung tao na yun dito." Bulong ko sa sarili. Nang may pumasok. "Okay ka lang?" Sabi ni Gwen. "Ha okay lang Ako no hahaha" sabi ko naman dito. "Sus" sabi nito.
Nang pabalik naman na kami ay nakita ko na naguusap sila Aya at ung Sevi at tumatawa pa. Kitang kita sa mukha ni Aya na sobrang saya nito. "Inom tayo" sabi ko naman kay gwen. Tumango naman ito na parang alam kung anong nararamdaman ko.
Pagkalapit naman namin kila Aya nag paalam ako rito. "Ah Aya may pupunta lang kaming apat ah, mauna kana muna sa room natin pag tapos niyo dyan" sabi ko rito. Nakita ko naman na sinenyasan ni Gwen ung dalawa na tila ba naintindihan agad.
"Saan kayo pupunta?" Tanong naman ni Aya. "D'yan lang basta" ngiting sabi ko rito dito. "Osige magingat ka ha" sabi nito. Himalik naman ako sa noo nito at umalis na kami.
Nang nasa labas naman na kami ay nagsalita ung dalawa. "Saan tayo pupunta?" Tanong ng mga to. "Iinom, libre ko" sabi ko naman "Uy selos ka noh" sabi naman ni Jholo. "Okay lang yan bro mas pogi ka naman dun" sabi naman ni Cody, tumawa nalang ako.
Pagkadating namin sa bar dito sa resort ay agad din naman kaming humanap ng uupuan namin at umorder na ng alak na iinumin namin.
Author's Note:
Hello po what's your thoughts about this chapter. Happy 2k reads po thankyou sainyoo🤍
A reminder for you from the book A Gentle Reminder.
"If it is for you, trust that it will find you."
Ignore my grammatical errors and typos
YOU ARE READING
Hiding The Billionaire's Twins
Fanfictionwhat will happen to ayasha (🐶) after their marriage contract with mikael (🦊) ended? Knowing that she's pregnant with the billionaire? This story are made with pure imagination of mine only, please separate fiction from reality. Ship responsibly...