Chương 81: Tối thị vô xảo bất thành thư

50 6 0
                                    

Trăng sáng sao thưa, mây lững lờ treo trên bầu trời bao la, theo làn gió thổi không biết trôi đến nơi nào.

Càng thâm nhập vào sâu trong cảnh nội Hung Nô, càng bắt gặp nhiều đại thảo nguyên hoang vu hơn, dưới sườn núi nho nhỏ phía trước có một cái cây.

Trên cây buộc một vài con ngựa, ở cách đó không xa, có thể nghe được tiếng thì thầm to nhỏ, cần phải nhìn thật cẩn thận, mới có thể dưới ánh trăng sáng nhu nhu, lờ mờ nhìn thấy ba thân ảnh mông lung.

Không có đốt lửa trại, liền cứ như vậy ngồi vây quanh thành một cái vòng tròn nho nhỏ, một thanh âm có âm sắc thanh thúy bị đè thấp đang cùng hai người còn lại bàn bạc chuyện gì đó. Lại một lát sau, thanh âm trầm thấp kia cũng ngừng lại.

Ngoại trừ tiếng gió vi vu thổi, cùng thanh âm hừ hừ của ngựa ngẫu nhiên phát ra, toàn bộ trong rừng cây yên tĩnh dọa người.

Ba người tĩnh thanh không nói. Mặc dù nhìn không rõ, cũng có thể cảm giác được không khí tràn ngập khẩn trương chung quanh ba người. Cũng không biết ba người này đang chờ đợi cái gì?

Lại qua non nửa canh giờ, trăng đã lên cao, đêm đã khuya.

"Tháp tháp tháp"

"Tháp tháp tháp"

Vó ngựa đạp ở trên cỏ khô trầm đục từ rất xa truyền đến, vang vọng trong rừng cây yên tĩnh đặc biệt rõ ràng!

"Hoắc!" Một tiếng, là thanh âm áo khoác da dê cọ xát, trong ba người ngồi dưới đất, thân ảnh của người có râu quai nón từ trên mặt đất đứng lên trước tiên.

Hai người khác cũng theo sát sau đó, từ trên mặt đất đứng lên.

"Công tử!" Một thân ảnh cao lớn trong đó đè thấp thanh âm đối với người ở giữa phát ra tiếng dò hỏi.

"Hẳn là Tiểu Khải đã trở lại, cũng đừng quá khinh thường. Tam Bảo Nghê Đại, hai người các ngươi trước đem dây cương cởi xuống đi."

"Rõ!"

Hai hắc ảnh theo tiếng mà động, chỉ còn lại có thân ảnh có râu quai nón kia đứng ở tại chỗ bất động. Nếu có người thừa dịp ánh trăng chiếu xuống cẩn thận quan sát, liền sẽ phát hiện trên mặt người này có một đôi sáng ngời mắt, bóng đêm nồng đậm cũng vô pháp đem nó che giấu.

Theo tiếng vó ngựa càng ngày càng gần, Lạp Lệ Sa đã có thể xác định người đến chính là Biện Khải đi trước dò đường.

Quả nhiên, sau khi người cưỡi ngựa tiến nhập rừng cây, thít chặt dây cương, nghiêng người từ trên lưng ngựa nhảy xuống, sau đó đè thấp thanh âm kêu: "Công tử!"

Trương Tam Bảo cùng Mông Nghê Đại nghe được thanh âm Biện Khải đều thở dài nhẹ nhõm một hơi. Phải biết rằng, bọn họ hiện tại đã chính thức tiến vào địa bàn của người Hung Nô. Ở đây cách quân doanh Ly Quốc ít nhất có trăm dặm đường. Một khi Biện Khải bị tóm hoặc bọn họ bị phát hiện, khả năng còn sống sót quay trở lại cơ hồ bằng không.

Biện Khải tức tốc đi đến bên người Lạp Lệ Sa, thở hổn hển hưng phấn nói: "Công tử!"

"Thế nào?"

[LICHAENG] TRƯỞNG CÔNG CHÚA CÙNG NỮ TƯỚNG QUÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ