Emily's POV
Nandito ako ngayon sa locker ko, inaayos ko ang mga gamit ko bago ako umuwi, at kanina pa, as in kanina pa akong sinusundan at binabantayan ng sabi ng marami ay 'Goddess', si Alison DiLaurentis. Simula pa ng pumasok ako dito sa D.L.I.S. or DiLaurentis International School, for long, ay palagi na akong inaaligidan ng bunsong anak ng may-ari nito. Lahat ng tao dito ay literal na sinasamba si Alison, kahit pa nga napakasama ng ugali at napakaitim ng budhi nito. Hindi ko alam kung swerte bang matatawag ang pagiging 'apple of the eye' ko kay Alison, dahil sa totoo lang, ay ayaw na ayaw kong talaga dito. Tapos na akong mag-ayos ng gamit ko, kaya naman sinarado ko na ang locker ko, wala akong balak pansinin si Alison, kaya naman nilampasan ko na ito, pero bigla nito akong hinawakan sa wrist ko, hindi ako nag-abalang lingunin ito, kaya naman ito ang pumunta sa harapan ko."What do you want?" Halata ang inis sa boses ko.
"Why are you always so distant, Emily? You know what, all people here, guys or girls will do everything just to have a little time with me."
I know that she's stating a fact, but I don't give a fuck!
"Count me out, Alison. Hindi ako kabilang sa mga taong iyon na hibang sayo."
"Why? Don't you find me interesting?"
Alison is a woman who have a very high confidence, but now I can see that she's having a little doubt in herself.
"You can say that."
Bahagyang umawang ang labi ni Alison sa sinabi ko, and in a moment akala ko ay sasampalin nito ako at mumurahin, pero sa halip ay mas lumapit pa ito sa akin, inilagay nito ang isa nitong braso sa batok ko, at nag leaned forward ito sa may side ng mukha ko.
"I don't believe you, Emily." Bulong nito na puno na ulit ng confidence ang boses.
Nakaramdam ako ng pagkailang ng tumama sa tenga at pisngi ko ang mainit at mabangong hininga ni Alison, kaya naman agad kong inalis ang kamay nito sa batok ko at umatras ako para magkaroon ng distansya sa pagitan namin.
I saw her smirk, maybe she notice my uneasyness.
"Why don't you just stick to those die hard guys and girls of yours Alison, and stop playing games with me." Sabi ko ng mabawi ko ang composure ko.
"Because I like you, honey."
Napaka sweet ng ngiti nito ng sabihin iyon, pero para sa akin, she's still look like an evil bitch.
"Why do you like me? Is this because you know that I'm gay and I'm into girls? Well I am, but definitely I am not into you. So please stop acting like a stupid crazy stalker!"
"You did not just say that." Bakas ang hindi pagkapaniwala nito sa sinabi ko.
"I did."
Saglit itong natigilan, at may nakita akong sakit na lumarawan sa mata nito, pero agad din naman iyong nawala.
"You are so rude."
"Bakit nasasapawan ko ba ang rudeness mo?"
"Not really... actually I'm starting to like this, you know... you Emily Fields, playing hard to get, o di ba ang saya." Nakangiti na ulit na sabi nito.
I don't know what to say, basta na lang akong nakatayo doon, habang kunot-noong nakatingin ako dito. Naramdaman kong lumapit itong muli sa akin at saka masuyo nitong hinawakan ako sa pisngi.
"Don't worry, Em. Soon you will be mine..... only mine."
After that, iniwan na nito ako, tunog ng papalayong heels ni Alison ang nagpabalik sa sandaling pagkawala ko sa sarili.
I just don't find the reason why the super rich, super famous, and super powerful, Alison DiLaurentis is very eager to have me, I'm just a simple rich, ni wala pa nga ata sa 1/16 ng yaman ng mga ito ang yaman namin, at lalong hindi din kami sikat at makapangyarihan. Why all of a sudden ay nagkainterest ito sa akin?
Sumakit lang ang ulo ko sa pag-iisip at bago pa man ako tuluyang magka tumor sa pag-iisip ay nagpasya na akong umalis at umuwi.
A/N:
PLEASE READ MY OTHER COMPLETED STORIES... THANKS
BINABASA MO ANG
Emison fan fic GxG (Completed)
Fanfictionthis has nothing to do with the story in pretty little liars.