Ali, you can do it!

4.3K 87 16
                                    

9 months later

Emily's POV
Wala halos marinig sa loob ng delivery room kung hindi ang malakas na boses ni Alison na kung hindi nagmumura ay nagmumura! Lahat na ng mga mura ay naibato na nito sa akin at halos isumpa pa nito ako habang nagle-labor ito. Nakaupo ako sa isang high chair sa may ulunan nito. Hawak ko ang mga kamay nito habang sinasabihan ko ito ng mga salitang sa palagay ko ay magpapabawas, magpapalimot, o magpapawala sa sakit na nararamdaman nito.

"It's okey, baby! We can do this!... Ouch!" Biglang hinila nito ang buhok ko na muntik ko ng ikahulog sa bangko.

"Shit ka! Emily!" Sabi nito saka muling sumigaw sabay sampal ng malakas sa akin.

"AHHH!!!" Duet naming sigaw.

"Push, Ali! Our baby is coming!" Sige lang ako sa pag-alo at pag-encourage dito ng bigla na naman akong sapukin nito, sapol ang matangos kong ilong. "Aww! Alison, masakit na ha!" Reklamo ko habang hinihimas ko ang ilong ko. Pati nga anit ko at buong mukha ko ay masakit na din.

"Fuck you ka! Wala pa yan sa sakit na dinaranas ko ngayon!" Anito saka muling sumigaw.

"Oh! You never complain nung- AWW!" Sinapok ulit ako nito.

Napatingin ako sa mga Doctor at mga nurse attendants na nandoon, sinamaan ko ng tingin ang mga ito ng makita kong nagpipigil ang mga ito ng pagtawa.

"Nakakarami ka na ha!" Baling ko ulit kay Ali.

"Hah! Kulang pa yan! Sa susunod na gusto mong magkaanak ulit, ikaw na ang mag buntis!" Sabi nito in between sa mga painful shouts nito.

"Okey! Mrs. Fields, you need to do this!" Interrupt ng Doctor sa amin. "I'm going to count 1 to 3 and then push, okey?" Instruct nito.

"Fine! Shit, dalian nyo na!" Mataray na pagsang-ayon ni Ali.

Hindi na nag kumento ang Doctor at nag-umpisa na nga itong mag bilang.

"One!"

"Two!"

"Three!... Push!"

Nagpakawala ng isang matinding ire si Alison at kasabay nga ng napakalakas at nakahabang sigam nito ay ang pag-iyak ng sanggol na inilabas nito.

"Congratulation, ladies! It's a bouncing baby girl!" Masayang pagbabalita sa amin ng Doctor.

"Know what, baby- I do forgive you na!" Sabi ko kay Ali habang hinahaplos ko ang pawisan nitong noo at mukha tapos hinalikan ko din ito.

"For what?" Takang tanong nito.

"For everything you did to me while you are suffering from the pain sa paglalabas mo sa baby natin!"

Muli akong inambahan nito ng sampal pero bago pa man nito maituloy iyon ay iniabot na dito ng isang nurse ang baby namin. Nakangiti naman na nitong kinuha iyon at dinala nito sa dibdib ang napakaliit na katawan ng baby. Pagtingin ko sa baby-

"Ay ba't ang itim?" Palatak ko.

"Bakit maputi ka ba?"

Natawa ako at naalala ko na sa malayong pinsan ko nga pala kinuha ang sperm na inimplant ko kay Ali. No wonder dahil trademark na ng mga Fields ang kulay na hindi maputi, dagdagan pa na lahat halos ng pinaglinhan ni Ali noon ay puro maitim at sunog. Good thing nakuha ng baby namin ang blue eyes at dimple ng asawa ko.

"I love you, Ali.!" Sabi ko saka hinalikan at niyakap ko ito pati ang baby namin.

"I love you too, Emily!"

Masaya at kuntento na ako ngayon sa piling ni Alison at ng anak naming si EA or Emilia Alyssa DiLaurentis Fields for long.

THE END

-shannonle

Emison fan fic GxG (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon