Emily's POV
After class ay lumapit agad ako kay Alison, kunot-noo namang nakatingin lang sa akin ang apat nitong bestfriends."Pwede ba kitang ihatid sa bahay nyo?" Panibagong lakas ng loob ulit na tanong ko.
Nakita kong lalong lumalim ang pagkunot ng noo ng apat, nag palitan pa nga ng tingin ang mga ito, tingin na parang ang ibig sabihin ay 'what's going on?'
Hindi naman umimik si Alison, pero nakangiti itong kumapit sa braso ko, I take that gesture as a yes, kaya sabay na kaming lumabas ng classroom, kasunod namin ang apat.
Pag dating sa parking lot ay sa kotse nito kami nag tuloy, at nahihiyang hinarap ko si Alison.
"Alison, wala kasi akong sasakyan, alam mo na..." Tukoy ko doon sa nangyari sa car ko. "Eh, kung okey lang ipag da drive na lang kita ng car mo, para maihatid kita." Hindi ko na naman napigilan ang magkamot ng batok, habang sinasabi ko iyon.
Ngumiti si Alison sa akin, saka nilagay sa palad ko ang car keys na may kikay na key chain.
"Girls, una na kami." Sabi nito sa apat saka isa-isang bumeso sa mga ito. Bago ito bumalik sa tabi ko.
"Let's go." Nakangiti kong aya dito, pinag bukas ko pa ito ng pinto ng kotse.
"Thanks."
Tumango na lang ako sa apat na nakatingin pa din sa amin.
"Ingatan mo yang si Alison, ha." Bilin ni Hanna, na abot langit ata ang ngiti.
Sumaludo lang ako, bago sumakay na din ako sa driver seat.
=================
Mula ng gumawa ng moves ang mom ko para kay Alison, ay naging araw-araw na ang pagsasama namin, lagi na akong gumagawa ng way para pasayahin ito, dahil sa hindi ko maipaliwanag na dahilan ay gumagaan ang pakiramdam ko sa tuwing nakikita kong nakangiti si Alison. Parang bigla-bigla ay naging aware ako sa pagiging napakagandang babae ni Alison, nakita ko na din na hindi naman pala puro negatibo ang ugali nito, nalamaman ko din na hindi naman pala mahirap i-please ang isang Alison DiLaurentis. Lahat ng ginagawa ko maliit man o maliit (wala kasi akong maisip na nagawa kong malaki para dito.) ay na-a-appreciate nitong palagi.Ngayon ay nasa isang park kami, katatapos lang naming mag dinner sa isang chinese restaurant. Naka upo kami ni Alison sa swing, nagki-kwentuhan lang kami ng mga kung anu-ano lang, maya-maya ay may dinukot ako mula sa bulsa ng jacket ko, tapos ay tumayo ako at pumwesto ako sa likod ni Alison, marahan kong hinawi ang blonde nitong buhok saka isinuot ko dito ang isang kwintas na cupid ang pendant, after kong maisuot dito iyon ay hinalikan ko ito sa may tenga.
"I love you." Bulong ko doon.
Hindi naman makapaniwalang nilingon ako ni Alison.
"I love you, Alison." Masuyo kong ulit, saka ko ito hinawakan sa pisngi.
Kita kong kumislap ang mga mata nito, at mayroong namuong luha sa gilid ng mga iyon, nag-alala ako.
"Alison?"
Tumayo ito at yumakap sa akin, alam ko na umiiyak ito. Marahan ko itong inilayo sa akin, muli kong hinawakan ang pisngi nito at pinunasan ko ang mga luha doon.
"Ali, bakit ka umiiyak?" First time kong ginamit dito ang nick name nito.
"Masaya lang ako, Em. Ang tagal ko kasing hinintay na sabihin mong mahal mo din ako." Nakangiting sabi nito, pero umiiyak pa din.
"I'm sorry, ang tagal kasi bago ako nahanap ng cupid na yan, eh." Turo ko sa pendant ng kwintas.
Kumunot ang makinis nitong noo, pero saglit lang at tila nakuha na nito ang ibig kong sabihin, ngumiti na ito ng malapad.
"Saan ba kasi gumala itong cupid na ito at hindi ka agad pinana? Eh, di sana dati ka pang nag i love you sa akin."
Natawa ako ng kunwari pa nitong hampasin ang cupid na pendant sa dibdib nito.
"So? Alison DiLaurentis, will you be my girlfriend?" Seryosong tanong ko, kahit pa nga kinakabahan ako, paano kung kahit crush ako ni Ali ay hindi pala nito gusto na maging girlfriend ko? Paano-
"God! Sa tagal kong nag hintay na mangyari ito, mag-i-inarte pa ba naman ako? Yes na agad."
Nakahinga na ako ng maluwag at parehas kaming malapad ang ngiti ng magyakap.
"I love you, Ali." Sabi ko after namin magbitiw sa yakap.
"I love you too, Emily."
And then, we kissed.
================
I never thought na ang bawat araw ko na kasama si Alison ay magiging ganito ka amazing. Simpleng holding hands lang ay mahigpit na iyong ikinatataba ng puso ko. We live our teenage life as a happy couple.Sometimes, hindi maiiwasan ang magkaroon ng mga naughty moments, like right now, nandito kami ngayon sa room niya, nagmu-movie marathon kami, actually si Ali lang talaga ang nanood, ako?
'Nag-a-Alison marathon' ako. Why not? Napakaganda ng girlfriend ko habang engrossed na engrossed sa panood, bawat facial expression nito ay minamasdan ko, ang pag labas ng dimple nito tuwing napapangiti sa eksena, ewan ko ba kung bakit late ko ng narealize na napaka sarap pa lang girlfriend ni Alison DiLaurentis."Ali?" Tawag ko dito, habang nilalaro ko ang curls ng hair nito.
Nakadapa kami pareho sa kama nito.
"Hmm?"
Hindi man lang ako tiningnan.
"Ali?" Tawag ko ulit.
"Hmm?"
No pansin pa din.
"I love you." Gusto ko talagang mag lambing.
"I love you, too."
Seriously? Ako ba talaga ang ina-I love you-han nito? Ni hindi man lang ito natitinag sa panood.
Minsan na nga lang ako mangulit, oo minsan lang talaga, kaya pag nangulit ako ay todo, at saka parang na ho-horny ako, eh, ewan ko ba. Never pa naman kaming nag cross the line, kasi alam naman naming parehas pa kaming kiddos, pero can't help it, sometimes.
Hinaplos ko up and down ang braso ni Ali na expose sa suot nitong spaghetti, pero parang wa epek pa din. Nilipat ko ang kamay ko sa cupid pendant, nilaro-laro ko iyon, and I make sure na nasasagi ko ang may cleavage nito. Na-inhance kasi iyon sa pagkakadapa namin at dahil na din sa suot nga nito.
'Ang sexy lang talaga, grabe!'
Later on ay hinawakan ko na ang dibdib nito, nasa loob na ng damit nito ang kamay ko.
At last nakuha ko na ang atensyon ni Alison, tiningnan ako nito gamit ang namumungay na nitong mga mata.
'I knew it, affected na siya.'
BINABASA MO ANG
Emison fan fic GxG (Completed)
Fanfictionthis has nothing to do with the story in pretty little liars.