Girl I-don't-know

2.5K 63 1
                                    

Alison's POV
A weeks passed ang I still don't know, how am I going to comfront Emily about the smoke weed thing. I can't even ask her what's going on with her, I'm so afraid that if I start to talk to her she'll get angry and I don't want us to get into a fight , at tuloy pa rin ito sa paglabas every night.

Napabuntong hininga na lang ako sa thoughts ko, then nag-ring ang cellphone ko at nasurprised ako sa pangalang nasa screen, nakangiting inaccept ko iyon.

===============
I'm here now at Ias' ang coffee shop nina Toby. I'm waiting for my friend, yun tumawag sa akin kanina.

"Alison DiLaurentis." Nakangiting bungad sa akin ng kapwa ko blonde na nakatayo ngayon sa side ko, agad akong tumayo at nakangiting niyakap ko ito.

"When did you get back, Shar?" Magkaharap na kaming nakaupo ngayon.

"A month ago."

"Really? Bakit ngayon mo lang ako kinontak at ngayon ka lang nagpakita sa akin?" Kunwari ay nagtatampong tanong ko.

Sharpay Anderson is my only friend, when I was in Paris.

"Ali, wag ka nga dyan mag-inarte." Irap nito. "Baka busy ako kaya now lang kita naalala."

Natawa na lang ako. Kumustahan at kwentuhan lang naman kaming maige. Hindi ko na napansin ang oras kaya nagulat ako ng mag ring ang cellphone ko, at si Em ang tumatawag. Tiningnan ko ang oras quarter six na.

'For sure on the way na iyon para sunduin ako.' Isip ko.

Sinagot ko na ang phone ko, after kong magpa excuse kay Shar.

"Baby, wag ka ng dumaan sa office, andito ako sa Ias' dito mo na lang ako sunduin... okey, take care... love you too." I ended the call and put my cell back in my purse.

Nakatingin sa akin si Sharpay.

"Who is that? Your new boyfriend?" Nakangiti pero curious na tanong nito.

"She's not a new boyfriend." Inemphasize ko pa ang she at new, and just what I thought, gets na agad nito.

"So, Siya yung reason kaya ka 'nagluksa' ng pagkahaba-habang panahon sa Paris? At kayo na ulit?" Magkasunod na tanong nito.

Tumango na lang ako.

"How did that happened?" Hindi makapaniwalang tanong nito.

Saksi kasi si Sharpay sa limang taon kong 'pagluluksa' (kung tawagin nito) kay Emily.

Ikwinento ko na lang dito kung paanong nagkabalikan kami ni Emily.

"At talagang pumayag ka pa ulit na maging kayo? You are sooo unbelievable!" Exaggerated pang umiling-iling ito.

Hindi pa nakikita ni Shar si Emily, dahil noong nagpunta ako sa Paris ay wala akong dalang kahit isang picture ni Em, at kahit nga pangalan nito ay hindi ko nabanggit kay Shar. Basta ang alam lang nito ay broken hearted ako sa isang nameless at faceless lesbian.

==================
Emily's POV
Tinawagan ko si Ali para ipaalam na on the way na ako para sunduin ito, pero nasa Ias' daw ito at doon ko na lang daw ito sunduin, buti na lang at madadaanan ko yun hindi ako ma a-out of way. Naisip ko lang hindi naman friday ngayon para makipag meet si Ali sa mga girl friends nito sa cafe, at saka maaga pa.

'Siguro nag undertime yun, at may emergency.' Isip ko na lang.

Pagdating ko sa Ias' ay si Toby agad ang nakita ko, nasa counter ito kaya lumapit ako.

"Good evening, Ma'am. How may I-"

Naputol ang sasabihin nito ng makilala ako.

"How are you my bestfriend?" Malapad ang ngiti na bati ko.

Agad ito lumabas ng counter at hindi makapaniwalang niyakap ako.

"Emily, I've missed you so much." Masayang sabi nito sa akin saka mahigpit akong niyakap.

"I missed you too, Toby.... but I can't breathe, uhm!"

"Oh, I'm sorry." Agad na itong bumitaw sa akin.

Nagkatawanan kami.

"How are you?" Tanong ko.

"Ikaw ang magsabi sa akin kung kumusta ka na. Aba! Taon ng hindi ka nagpakita sa akin, ah!" Tampong sabi nito on a typical Toby's way.

"Yeah! I know... I'm fine. Family man ka na kasi, kaya hindi na kita maaya."

"Ganun ba yun? Pwede ba, Fields! Ang sabihin mo nalimutan mo ng bestfriend mo ako!" Nag pout pa ito.

"Sira!" Pabirong sinuntok ko ito, at nagkatawanan ulit kami.

"Nandito nga pala si Ali, susunduin mo ba?" Sabi at tanong nito.

"Yeah!" Sagot ko na may kasama pang tango.

Bago pa makaimik ulit si Toby ay may costumer ng lumapit para mag order, kaya nag paalam na ako. Pinuntahan ko na si Ali sa table nito. May kasama itong blonde, iniisip ko kung si Cece ba iyon o si Hanna.

"Baby!" Tawag sa akin ni Ali ng makita ako.

Lumingon sa gawi ko ang blonde, at pakiramdam ko'y namuti ata ang tan kong balat ng mamukhaan ko ito. Hindi ko maihakbang ang mga paa ko habang titig na titig sa akin ang babae. Nagulat pa ako ng kumawit sa braso ko si Ali na nasa tabi ko na pala. Inakay ako nito papunta sa table ng mga ito, at ipinakilala ako sa kasama nito.

"Shar, I want you to meet my girlfriend Emily, and baby this is my one and only friend from Paris, Miss Sharpay Anderson." Pag introduce ni Ali sa amin.

"Hi, Emily." Nakangiti ito habang nakalahad ang palad sa akin.

"Hello! It's nice to meet you Sharpay." Tinanggap ko ang pakikipagkamay nito, at naramdaman ko ang pag point nito sa middle palm ko, ambastos! Pero hindi ko na lang pinansin.

Pagkatapos namin magbitaw ay naupo na kami. Sobra ang pagpipilit kong magpaka-casual, dahil ayoko na may mahalata si Ali, napakalakas pa naman ng pakiramdam nito. Sa tuwina ay tinititigan ako ng mapang-akit nitong Sharpay na ito at hindi ako naiilang dahil doon, kundi kinakabahan ako gawa ng girlfriend ko na katabi ko.

At last nagpaalam na si Ali sa friend nito, they said goodbye to each other, nagulat ako ng pati ako ay halikan ni Sharpay sa cheeks, pero malapit sa lips ko.

"Bye, Emily! See you aroud." Malandi nitong sabi then she winked pa.

Buti hindi na nakita ni Ali, dahil nauna na itong pumasok sa car, hindi na lang ako umimik at sumakay na din ako sa kotse and I drive home, habang kwento naman ng kwento si Ali tungkol sa friend nitong si Sharpay, si girl I-don't-know!

==================
Sharpay's POV
What a very small world! Akalain ko ba namang ang iniiyakan ni Alison noon na present girlfriend na ulit nito ngayon at ang Emily na naka one night stand ko ay iisa! Grabe lang talaga! Hindi ko pala masisisi si Ali kung bakit nakipag balikan ulit ito sa taong halos limang taon nitong 'ipinagluksa' sa Paris, dahil kung may mas titindi pa sa drop dead gorgeous na description ay iyon ang aakma para kay Emily, at isa pa napaka, as in sobrang galing nito sa bed, well base iyon sa na experience ko dito. Honestly, ilang beses pa akong bumalik sa bar na pinagkitaan namin noon, kasi I was hoping na makikita ko ulit ito doon, at baka pwedeng maulit ang pag pleasure nito sa akin. Pero ngayong nalaman ko ng Lover pala ito ng kaibigan ko ay parang na disappoint ako... pero konti lang naman, at ngayon ay may plano ako! bwahaha!

Emison fan fic GxG (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon