truth hurts

2.6K 63 0
                                    

Emily's POV
Kagaya ng nakagawian ko na, pagkakain namin ng dinner ni Alison ay nagpaalam na ulit ako na magba-bar. Pumayag naman na ulit ito, pero ng umalis ako ng bahay ay sinigurado kong hindi na ulit ako nito masusundan kagaya ng ginawa nito noong minsan. Patingin-tingin ako sa side mirror para makasigurado at napansin ko ang isang pulang kotse na sumusunod sa sasakyan ko. Sinubukan kong iligaw iyon pero sa tuwing susulyapan ko, eh nasa likod ko pa din pero hindi talaga pamilyar sa akin ang kotseng iyon. Lakas-loob kong itinabi sa kalsada ang kotse ko at gaya ng inaasahan ko ay gumilid din yung kotseng pula. Nakikiramdam lang ako sa pwedeng gawin sa akin ng kung sino mang sakay nun. Hindi ko inaalis ang tingin ko doon gamit ang side mirror ko. Kita ko ng bumukas ang driver side nung pulang kotse, inihanda ko naman ang sarili ko at nagulat ako ng makilala ko ang bumaba doon, si girl I don't know na know ko na pala ngayon, ang kaibigan ni Alison from Paris, si Sharpay Anderson. Kinatok nito ang bintana ko. Binaba ko naman iyon.

"What do you want?" Pagalit na tanong ko.

Yumuko ito sa bintana ng kotse ko and I swear may tumibok sa loob ng pants ko, sa may gitnang bahagi. Iniwas ko ang tingin sa dibdib nitong parang inihahain talaga sa akin.

"Emily, hindi na ako magpapaligoy-ligoy pa, gusto kong mag sex ulit tayo."

Kumunot ang noo ko.

"Last time kasi sabi mo sa akin na if I want to have sex with you, ay sabihin ko ng diretso sayo." Explain nito.

Naalala ko nga na sinabi ko iyon, pero hindi ko na gustong makasex ulit ito, lalo pa ngayon na alam kong kaibigan ito ng babaeng mahal ko.

"And I also told you before that I'm not available. You know that I'm with your friend and I love her!" Matigas at seryosong sabi ko.

"You don't need to love me and I promise hindi niya ito malalaman. Pagbigyan mo na ako, Emily."

Sa pandinig ko ay para itong pulubi na nanghihingi ng limos.

'How pathetic!'

"Sharpay, you are so beautiful and sexy,"

Ngumiti ito.

"But to be honest I really don't like you."

Nawala ang ngiti nito, pero wala naman akong pakialam.

"Yung nangyari dati, high lang ako nun kaya pinatulan ko ang pagkikipag flirt mo sakin! So, please lang leave me alone!" Pagkasabi ko nun ay pinindot ko na ang control botton para magsarado na ulit ang bintana. Hindi naman makapaniwalang inalis nalang nito ang braso doon para hindi ito maipit.

"I swear makakarating kay Alison ang naging one night stand natin!"

Narinig ko pa iyong banta nitong iyon bago tuluyang sumara ang bintana ko, but I don't care! Iminaniobra ko na lang ang kotse saka pinaharurot ko na iyon. Nawalan na ako ng ganang lumabas kaya bumalik na lang ako sa bahay.

==================
Alison's POV
Hanna called me a while ago and she told me that we need to talk... about something important. Bigla akong kinabahan sa hindi ko maipaliwanag na dahilan, maybe because of the seriousness in Hanna's voice, I really don't know. I-triny kong kong mag focus sa mga papers sa table ko and then biglang tumunog ang intercom ko.

"Ms. Alison, Ms. Hanna is here." Shana, my secretary informed me.

"Let her in." Sabi ko na lang.

I heared a small knock before the door open and Hanna walked in my office and closed the door again behind her.

"Hey, Han!" Tumayo ako at lumapit ako dito to give her a kiss on the cheeks. I am trying myself to act normal, kahit talagang kinakabahan ako.

Ginanti naman ni Hanna ang pagbati ko at ngumiti ito ng kaunti sa akin.

Emison fan fic GxG (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon