Thành Thiên Khải
Tư Không Trường Phong vừa lấy được dược từ Thu Lư của Thanh Châu Mộc gia, hắn cầm một cái bọc lớn về học đường. Hắn nhìn tấm biển tên Tắc Hạ học đường, vốn dĩ là vì Bách Lý Đông Quân hắn mới vào đây nên bây giờ Bách Lý Đông Quân đã đi rồi hắn cũng không có lý do ở lại. Nhưng mà vị tân tế tửu kia lại nói muốn dạy hắn luyện thương, so chiêu nên là hắn mới ở đến bây giờ.
Nhưng làm gì có cuộc vui nào lại không phải tàn, tình cờ gặp nhau, cuối cùng vẫn có lúc từ biệt. Tạ Tuyên sách đã sắp đọc hết cũng định đi, Tư Không Trường Phong hắn cũng thế.
Tư Không Trường Phong đã nghĩ rằng tân tế tửu Trần Nho muốn nhận hắn làm đệ tử nhưng ngài ấy lại nói rằng có một người mạnh hơn ngài ấy trăm lần muốn nhận hắn làm đệ tử, còn ngài ấy không có tư cách đó. Trần Nho nói người đó sẽ chờ hắn ở chốn giang hồ, chờ gặp lại hắn.
Gặp lại, chứng tỏ đã từng gặp mặt
Trần Nho đưa cho Tư Không Trường Phong thư từ Dược Vương Cốc gửi tới, thư là Dược Vương Tân Bách Thảo gửi. Trong thư viết nếu Tư Không Trường Phong đã lấy được dược thì trực tiếp đi đến Đường môn luôn. Trần Nho nói Đường môn là một nơi thú vị, Tư Không Trường Phong quyết định đi luôn bây giờ.
Nhưng khi cầm bọc hành lý trên tay, Tư Không Trường Phong lại do dự, chân hắn do dự bước về phía Bách Hoa Lâu. Hắn đứng do dự ở Bách Hoa Lâu rất lâu, dù gì lần trước hắn được Lôi Mộng Sát dẫn đến. Cho dù Lôi Mộng Sát bị bắt về thì vẫn còn Bách Lý Đông Quân nhưng mà giờ đây hắn đến một mình, không biết có nên bước vào hay không. Cũng may hắn lại gặp Đồ Nhị Gia, hắn liền bước vào cùng Đồ Nhị Gia. Phong Thu Vũ nghe thấy hắn đến cùng Đồ Nhị Gia liền biết hắn đến đây một mình.
Phía bên kia Nam Cung Xuân Thuỷ và Bách Lý Đông Quân vẫn đang rong ruổi trên đường, Bách Lý Đông Quân vừa đánh xe ngựa vừa độc thoại không biết Tư Không Trường Phong ở thành Thiên Khải như thế nào rồi. Nam Cung Xuân Thuỷ ngồi trong xe ngựa vận khí nghe thấy Bách Lý Đông Quân nói về Tư Không Trường Phong liền kêu mạng của Tư Không Trường Phong rất cứng, không cần lo cho hắn. Nam Cung Xuân Thuỷ còn cười thích thú kêu bây giờ Tư Không Trường Phong đang độ kiếp đào hoa.
Đi khoảng chừng nửa tháng nữa, Nam Cung Xuân Thuỷ liền kêu Bách Lý Đông Quân đánh xe vào một cái trấn, Bách Lý Đông Quân mừng không hết bởi Thu Lộ Bạch uống chỉ còn mỗi một bình. Hai người ăn xong xuôi, Nam Cung Xuân Thuỷ liền đưa Bách Lý Đông Quân đi tìm Binh Thần La Thắng rèn một thanh đao tốt. Y chính là muốn dạy Bách Lý Đông Quân song thủ đao kiếm, cũng là để hắn rèn luyện một chút ở chỗ Binh Thần.
Thành Sài Tang
Sau khi đi một đoạn đường dài, chỉ dừng lại để đổi ngựa và lấy thêm đồ ăn nước uống cuối cùng Lôi Mộng Sát cũng đến được thành Sài Tang. Lý Hàn Y thích thú nhìn ra từ phía cửa sổ của xe ngựa, Lôi Mộng Sát thì vui vẻ nhìn tấm biển hiệu của thành Sài Tang. Lâm Dã đánh xe vào trong thành, hắn đột nhiên dừng lại, thời gian lâu như vậy thương thế của hắn đã khỏi hẳn, cộng với việc được Lôi Mộng Sát vỗ béo nên giờ đây nhìn có da thịt lên hẳn. Hắn kéo rèm thò đầu vào trong xe ngựa
BẠN ĐANG ĐỌC
"Thiếu Bạch - Thiếu Ca" Lần này ta không chỉ bảo vệ thiên hạ
FanfictionChuyện kể về Lôi Mộng Sát sau chuyến đi từ Sài Tang thành trở về Thiên Khải thành y liền mơ một giấc mộng dài mà chuyện trong giấc mộng khiến y cảm thấy vô sợ hãi. Y cảm thấy mình mình như vừa trải qua một đời, hết thảy những chuyện đó y lập tức phá...