CHAPTER 39 ( Read at your own risk!⚠️ 🔞)

63 3 0
                                    

CHAPTER 39

Maaga kaming gumising nina Tania at Chantrea dahil napag- desisyonan naming lutuan ng breakfast ang boys.

Iba pa rin kasi talaga kapag kayo mismo ang nagtimpla ng sangkap na sakto lang din sa panlasa niyo.

Subalit si Chantrea ay naghihiwa ng mga sangkap dahil hindi pa siya marunong magluto.

I don't know if she's afraid to try, o baka ayaw niya talaga.

“ How's the omelette?” tanong sa'kin ni Tania habang abala pa rin siya sa niluluto niyong pork steak.

“ Okay na, naihain ko na.  Diyan ba sa niluluto mo?”

“ Malapit nang maluto.”

“ Hmmmmmm! Ang bango niyang niluluto niyo ah.” ani ni Hendrix kasama sina Haruto.

“ Good morning, my pretty Moonbeam.” aniya't hinalikan ako sa noo.

“ Good morning! Halina't kumain na kayo.”

“ Ano bang niluto niyo?”

“ I cooked omelette.” ani ko.

“ I cooked pork steak.” tugon naman ni Tania.

“ Uhm...hehe, I cooked nothing. I just helped them to prepare the ingredients.” ani ni Chantrea.

“ I'm sorry, babe. I'm still scared na magluto, bukod kasi sa takot ako sa mantika at apoy, I'm afraid na baka hindi niyo magustuhan ang luto ko. ” aniya kay Hendrix.

“ Pa'no na lang kaya kapag kinasal na tayo in the future? Sabi ko na e, ngayon pa lang maghanap-hanap ka na ng babaeng marunong magluto.”

But you know what, I feel touched about Hendrix's reaction.

He gave her a sweet smile. And said..

“ Don't say sorry, my baby. I can cook for you.” he stood up and hugged her from the back.

He kissed his cheek and said. “ So, no need to worry about it. Your future husband is a good cook.”

“ T@ngina, ang tamis ng omelette.” asik ni Cedrick na ikinakunot naman ng noo ko kaya agad akong kumuha ng kutsara't tinikman ito.

“ Ang tamis kako nila.” paglilinaw niya.

“ A-ahh, akala ko asukal na yung nalagay ko e.”

“ Arabella, mukhang masarap 'yang niluluto mo.” ani ni Kiel.

“ Of course, she's a good cook. Hindi mo alam kasi hindi pa naman kayo gaanong katagal magkakilala.” pagsingit ni Paul.

Jusko! Kailan ba titigil ang dalawang 'to?!

“ That's why we're still trying to get to know each other more. Right, Arabella?”

“ Yup, kaya maupo na kayo dahil luto na 'to.”

Nanalilisik naman ang mata ni Paul habang nakatingin kay Kiel.

Magkaibigan pa rin kaya ang dalawang 'to?

“ Moonbeam... I'm hungry.” napatingin naman ako kay Haruto na itinukod ang kaniyang baba sa aking balikat habang nakanguso.

“ Ba't 'di ka pa kumakain?”

Agad naman siyang umayos ang upo at padabog na kinuha ang plato.

“ Magpapababy lang, ang damot pa.” aniya sa sarili kaya natawa ako.

“ Haha! Oo na, akin na 'yan.”

Pero imbes na ibigay sa'kin ang plato niya'y tumalikod lang siya't nagsimula nang kumain.

TANGLED STARS Where stories live. Discover now