♥♥
Candice's POV
"Jeju Island" I heard that name before. Well hindi naman siya name kasi nga isa siyang Isla. What I mean name ng place. kasama ko ngayon si Vincent at cedrick na naglalakad papunta sa sasakyan namin.
Well yun nga diba Vacation ito? kaya dapat mag Enjoy kami! And besides Im hoping to see my husband KIM SANG BUM on our way hihi! Gusto ko kasi siyang pakasalan talaga Promise! Kapag nakita ko siya hahalikan ko siya at hahawakan agad ang ABS niya ^^
Pero kanina pang hindi mapakali si cedrick. napansin ko kasing ang seryoso niya at lagi nalang siyang nakatulala simula kanina. What's wrong with him?
"Ced okay ka lang?" tanong ko sakanya but parang wala lang naman siyang narinig. Okay ano nanamang palabas yan? BIPOLAR.Kanina lang nagmemelt ako dahil sa tawa niya tapos ngayon parang cheescake na tinapakan yung itsura ng mukha niya. Hayst! Ang hirap niyang intindihin! SOBRANG HIRAP.
Nakarating kami sa destination namin na si vincent lang ang dak dak ng dak dak. Paker naman. Ano bang problema ng OH SO FAKE BOYFRIEND ko? Ang hirap kasing hukayin ng iniisip niya sa sobrang lalim.
**
Naglalakad ULIT kami sa magandang white sand na miski langgam ay mahihiyang tapakan. Well sorry naman. Sabi nila may white sand din sa boracay pero EXCUSE ME hindi pa ko nakakapunta don.
Si vincent busy sa pag sa-sight seeing habang ako tinitingnan si cedrick na deretso lang ang tingin at walang imik na naglalakad. Papunta kami sa hotel at nakikita ko na ang mga mata ng mga babaeng nakatingin sa dalawang hot na kasama ko. Well girls MAMATAY KAYO SA INGGIT! Mas maganda ako sainyo! sigaw ko sa isip ko waaaaah! Im so lucky I have this gorgeous guys beside me ^^
Malapit na kami sa hotel nung gumana ang utak ko at nakaisip ng isang napakagandang paraan para mapansin niya ako.
"OUCH! My FEET! nagkasprain yata OUCH!" sabay acting na masakit at hindi makalakad. OMG! Im sure bibigyan ako ng OSCAR AWARD sa ginagawa kong ito IM SO GOOD AT ACTING!
At nagtagumpay naman ako. I caught his attention. Binuhat naman niya ako at nagtanong kung ayos lang ba ako. But I just smiled at nagtaka siya pati narin si vincent.
"Im just joking you know kanina ka pa kasi tulala jan at nakalimutan mong kasama mo ang napakaganda mong girlfriend. Pansinin mo naman ak---" pinutol niya ang pagsasalita ko ng isang sigaw.
"STOP FOOLING AROUND WILL YOU?!" at bigla nalang akong binitawan. At doon sumakit ang paa ko. Pinigilan ko ang sakit at tiniis na hindi nalang umimik dahil na sesense ko na sobrang galit siya dahil sa pagbibiro ko. Kumapit ako kay vincent para humingi ng suporta.
"CED! ANo ba! Sobra ka na ah!" Sigaw ni vincent but cedrick just walked away.
Hindi padin ako makabawi sa pagka gulat. WHAT DID I DO? Nagbiro lang ako BIG DEAL na ba sakanya ang simpleng biro. Kinaladkad ako ni vincent papasok sa hotel dahil siguro gusto niyang sundan si cedrick but hell hindi ko kinaya ang sakit sa paa ko.
Natumba ako at tinitigan ako ni vincent.
"You should have told me!" galit nadin niyang sabi.
Hindi ko maintindihan si cedrick ANO BANG GINAWA KO?!
"I-I can handle m-" pinilit kong tumayo at magsalita but he cut mr\e off.
"NO YOU CAN'T! Ano ba candice?! You're inlove with my brother that's why you're making a fool out of yourself?! WAKE UP!" nagulat naman ako sakanya at napatingin.
"I-Im sorry" tapos binuhat naman niya ako at dali daling dinala sa clinic. WHAT THE F?! Nagbiro lang naman ako but hell?! Bakit ako pa yung lumabas na masama at worst ako pa yung nasaktan emotionaly and physicaly.
"Are you okay now?" nakahiga ako sa may hospital bed nung biglang bumukas yung pinto at pumasok si vincent. GREAT Im expecting cedrick. Pero ganun yata lagi eh. Laging si Vincent yung nanjan para sakin. bakit ba hindi nalang sakanya ko nainlove mukhang masaya pa.
"Oo naman. Ano bang akala mo? na naputulan na ako ng paa? Grabe ha"
Seryoso pero kalamado niya akong tiningnan.
"YUCK! Vincent ano ba? Kadire hindi bagay ayusin mo nga yang mukha mo!" napatawa naman siya at tumabi sakin sa hospital bed.
"How many times do i need to tell you DONT FALL FOR HIM HARD?" sabi niya habang nakatingin saakin. I just smiled.
"And how many times do i need to answer that that I ALREADY DID?" napabuntong hininga nalang siya.
"Hanggang kelan ka ganyan candice?" napatingin ako sakanya. And I see nothing but pain in his eyes.
"Hanggang mahalin niya ako." and by that lalo siyang nalungkot. I want things straight with vincent dahil kapag pinaasa ko pa siya alam kong mas lalo lang siyang masasaktan.
Ano nga bang nangyare sakin? SHIT naman oh! Ayokong makasakit at ayokong magmahal sa maling tao pero shet naman oh!
"Kailangan mo pa bang habulin siya? Kung pwedeng pwede ka namang maglakad papunta sakin. Hihintayin pa kita with red carpet at fireworks pa para grand entrance" hinampas ko siya at tumawa kahit hindi naman talaga nakakatawa yung sinabi niya. -___-
Napatitig naman ako kay vincent at hindi ko napigilan ang sarili kong yakapin siya.
"Someday I know You'll find that lucky girl.But for now what I am sure with is that it's not me"
♥♥
~Pinkiest_pink
BINABASA MO ANG
My PRINCE is My BOSS ?! (COMPLETED)
RomanceYou can never know who's your better half is. Maybe some stranger in the street or maybe someone from your dreams. But what if that someone turns to be your boss? Yes, your boss.