♥MPMB (51) : NO!

8.7K 105 16
                                    

♥♥

Candice's POV

Hawak ko padin yung papel na galing sa loob ng bote. Ewan ko pero somehow naging sure ako na hindi siya mamamatay ng dahil lang sa sulat na to. Siguro dahil kilala ko siya bilang taong may isang salita.

Tumango siya at nagsalita.

“go ahead.and save your PRINCE. Im on my way to find mine” tama. Hindi si cedrick ang para sakanya.Dahil ang prince na yon may prinsesa na.

I gave her my sweetest smile before I leave..

“please cedrick..don’t do this to me.Itong sulat nalang na to ang pinanghahawakan ko.Kapag binigo mo ko susundan kita sa heaven saka kita papatayin!" Para akong tangang kinakausap ang sulat na hawak ko habang nagdadrive.halos malukot na nga ito dahil sa higpit ng pagkakahawak ko.

Pinaharurot ko ang sasakyan pero bumagal ang takbo nito ng  mapadaan ako sa pamilyar na lugar. Ewan ko ba pero bigla akong nakaramdam ng gutom.Hindi ko na inalintana na pagkaguluhan ako ng mga tao dito bumaba ako at pumunta sa isang matandang nagtitinda ng streetfoods. Siya din yung matandang binilhan namin noon.

“Manong. Pamibi po nito.Saka ito pa at ito pa” tinuro ko lahat ng gusto kong streetfoods.Namiss ko din to.Namiss kong kumain nito kasama siya.

“naku suki tagal mong nawala ah? Saan ka naman nanggaling?”nagulat ako nung magsalita siya at ngumit saakin. Kilala niya pa ako? Wow. Ang ganda ganda ko talaga.Siguro tumatak sa isipan niya yung napakaganda kong mukha.

“manong wala ho ba kayong  tv?” hindi naman sa nagyayabang pero syempre makikilala niya ako doon.At saka hindi ba niya alam na ako si CANDICE MONTEREAL?

“ui diba siya si Candice? Kyaaah! Ang gooonda niya.Mas maganda pala siya sa personal”

“oo nga siya nga yung nasa tv anong ginagawa niya dito.Siya yung endorser nung ******* ”

Napatigil ako sa pagtusok nung mga binili ko nung makarinig ako ng chismisan di kalayuan. Uh-Oh hindi to pwede. nagmadali na ako sa pagkuha pero tinulungan ako ni manong.matanda na sya at hindi ko sukat akalaing matatandaan pa niya ako.

“Naku hija wala kasi kaming TV eh.Eto nga't streetfoods lang ang ibinebenta ko.Pasensya ka na ha? Artista ka na pala. Nasaan yung kasama mo?” sabi niya habang nakangiti pading tinutulungan ako sa pagtusok nung order ko.Parang ang dami ko naman yatang binili? -____-

“ho?” so pati si cedrick kilala niya padin?

“araw araw siyang bumibili sakin.Mukha ngang hinihintay ka pa.lagi ngang solb ang benta ko ng dahil sakanya. kaya hayun at binibigyan ko ng discount kapag nabili.Haha” hindi ko alam pero natawa nalang ako. Ced sorry wala akong alam.

“t-talaga ho? Si cedrick ho ba?” tanong ko pero halos mautal ako sa pagbanggit ng pangalan niya.

My PRINCE is My BOSS ?! (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon