Yieee! Finale na XD Basahin mo to! Kung ayaw mong bukas hindi ka na makadilat! chenez lang.Muli kong ipaaalala na ang EPILOGUE po ay naka-private. PRIVATE!!! PRIVATE!!! Followers ko lang po ang makababasa noon. kaya kung curious ka kung ano ba talagang nangyare sa EPILOGUE ifollow mo muna akels. Key yun lang babush ^O^
♥♥
Candice's POV
Iminulat ko ang mga mata ko at ibinaling iyon sa alarm clock sa bedside table na patuloy padin sa pagtunog.
Nanginginig ang mga kamay kong hinawakan iyon at saka ibinalibag sa dingding.Hindi ko nanaman napigilang umiyak. TANGINA! Key ang SPG ng words ko pero TANGINA! Ayoko na talaga! Gusto ko ng mamatay!
Kinuha ko yung alak sa drawer at nilaklak iyon. kagabi ko pa iniisip ang mga nangyayare at hanggang ngayon hindi ko matanggap tanggap.
Narinig ko ang pagbukas ng pintuan at iniluwa noon si vincent na nakakunot ang noong nakatingin saakin.What?! ganyan naman lagi siya.Parang mas mahalaga pa sakanya yung pag-inom ko ng alak kesa sa pagkamatay ng kapatid niya.
"Stop that Candice. Hanggang kelan mo ba pahihirapan ang sarili mo?! Ngayon ang libing ni cedrick.mag-ayos ka na nga!" napatingin ako sakanya na tinangkang agawin yung bote sa kamay ko. yeah ilang araw na akong gaito but the hell I care?!
"You know what vincent? I.HATE.YOU! Nakakaya mong tingnan ang kapatid mo ng ganon?Pwes ibahin mo ko vincent! Dahil oras na pumunta ako doon.baka hindi ko mapigilan ang sarili ko at ilabas ko siya dun sa kabaong niya!" sigaw ko at iinom sana ng alak pero this time naunahan niya ako at na-agaw iyon.
"Magbihis ka na." malamig niyang sabi at saka pumuntang closet ko at kumuha ng damit.
Hindi ko napigilan ang sarili ko at binato ko siya ng unan na parang wala lang naman sakanya.
"M-mom . . .*sniff* "lumambot ang ekspresyon ng mukha ko noong makita ang anak kong nakasilip sa may pintuan at umiiyak napahilamos ako sa mukha ko at doon napaiyak.Hindi pwede! Hindi to nangyayare. Ayos lang kahit ilang beses niya akong saktan pero putcha naman! Wag naman sa ganitong paraan!
"G-go. Im not going.Dito lang ako" humiga ako at nagtalukbong ng kumot.Ayoko ng makita ang anak ko.nasasaktan ako lalo kapag nakikita siyang umiiyak. Sorry keetan.Sorry I'm a stupid mother.I can't give you a happy family.I can't.
"WHAT THE HELL! VINCENT PUT.ME.DOWN.NOW!" shit shit shit! SInabi ng ayoko eh! Pero shet naman eh! Binuhat ako ni vincent na parang sako at isinakay sa kotse habang ako naman iyak lang ng iyak.Nakapajamas pa ako at ang bad hairday ko pa. AISHT! Asar kong hinampas si vincent na ngayon ay nasa driver's seat na at pinaaandar angsaakyan.Si keetan naman na sa back seat at tahimik lang.
Hindi na ako umimik pa at tumitig nalamang sa kalsada pero napaangat ako sa upuan nung makitang parang pamilyar ang dinadaanan namin. halos higitin ko ang hininga ko nung huminto ang kotse.
"May balak ka talagang tore-turin ako vincent? bakit mo ko dinala dito?!" hindi siya umimik at bumaba lang sa sasakyan.Pabalibag niyang isinarado ang pintuan pero tumitig muna siya sa sasakyan at alam kong saakin siya nakatingin kahit hindi niya ako nakikita mula sa loob dahil tinted itong sasakyan niya. And there I saw a tear fell down from his eyes.
BINABASA MO ANG
My PRINCE is My BOSS ?! (COMPLETED)
RomanceYou can never know who's your better half is. Maybe some stranger in the street or maybe someone from your dreams. But what if that someone turns to be your boss? Yes, your boss.