♥♥
Candice's POV
"CHARLES! ito na yung folder na hinahanap mo. O! May pirma nadin yan ni sir!" agad naman niyang kinuha yung folder at nag thank you saka sinimulang gawin ang trabaho niya.
Ako naman pumunta nadin dun sa table ko at sinimulang ireview yung isang tambak na files na nasa table ko. SHET sabi na eh mahirap magbakasyon TT^TT pagkatapos kasi ng SARAP eto tayo ngayon NAGHIHIRAP TT^TT
"Mukhang seryoso tayo babes ah" maya maya may nagsalita from nowhere pero ako hindi ko padin iniaalis ang mga mata ko sa monitor ng computer at sa folder na ni-rereview ko.
"oo nga bebes eh ang---- SIR?!" nagulat naman ako at napatigil nung marealize ko na si cedrick yung nasa tabi ko at prenteng nakaupo sa isang silya at nakangiting nakatingin saakin.
"ah e-eh anong gina-------" hindi ko na naituloy ang sasabihin ko nung kaladkarin niya ako palabas ng opisina. Actually pinagtitinginan na kami pero well wala yatang paki-alam itong lalakeng to at pinagpatuloy ang pagkaladkad saakin.
"San ba tayo pupunta sir--ay babes pala.Oy!" hindi padin niya ako pinapansin at patuloy lang sa pagkaladkad saakin. Hanggang makarating kaming parking lot.
Saan nanaman ba ako tatangayin ng lalaking to?!
"Sir. Nakatambak pa yung papers at folders sa lamesa ko parang awa niyo na balik na tayo." Huminto siya saglit at napatingin saakin.
"what did you call me?" seryoso niyang tanong. SHET?! Anong ginawa ko nanaman?!
"Sir?" pagulit ko sa itinawag ko sakanya.
"We're going out on a date. So call me babe. Let's go babe" hindi padin ako maka-alis sa pagkabigla nung marinig ang sinabi niya pero kinaladkad na naman niya ako at isinakay sa kotse. FUDGE! Kinikilig ako!
**
"Tell me sir-- I mean babe. Anong ginagawa natin sa lugar na to?" nakatulala padin ako sa nagtitinda ng fishball habang kinakausap si cedrick. Hindi ba niya alam na nanganganib ang buhaylalu niya dito? -___- Ang yaman yaman tapos makikipagdate dito sa divisoria.Abay abno -__-
"You know what? .. Ikaw lang ang babae.. Ikaw lang talaga.." nagtataka naman akong tiningnan siya.
"Ako lang ang babaeng nagdala sayo dito?" patutuloy ko at pang huhula sa sasabihin pa sana niya. Tumingin siya sakin then ngumiti. *Q* hanggang kelan ba niya ako sisilawin sa mga ngiting yan?! EMEGED. lalo lang akong naiinlove iih!
"Ikaw lang ang babaeng minahal ko ng ganto" napatitig ako sakanya ng ilang segundo. Pilit kong sinaksak sa utak ko yung sinabi niya. WATDAPAK.
"Oh please babe. Don't give me that look" sabi niya habang nag-iiwas ng tingin at kumakamot sa ulo niya. Ako naman nakatitig padin sakanya.
BINABASA MO ANG
My PRINCE is My BOSS ?! (COMPLETED)
RomanceYou can never know who's your better half is. Maybe some stranger in the street or maybe someone from your dreams. But what if that someone turns to be your boss? Yes, your boss.