♥MPMB (38): Promise me ...

7.8K 104 7
                                    

♥♥

Vincent's POV

What now kuya?! Dali dali akong bumaba katulad ng sinabi ni candice at kinuha ang duplicate key sa receiving area. SHIT! Ano nanaman bang pumasok sa kukote ng magaling kong kapatid?!

Yeah right! Ang galing galing niya. Infact I should be envying him but NO! Sa gwapo kong ito? There is no way na maiinggit ako sakanya. Talampakan ko lang siya -_____-

Pagkakuha ko ng susi bumalik kaagad ako sa taas. SHIT pagod nako -_-

Pero nung nakarating ako sa taas bukas na yung pintuan. Kinabahan ako kaya tumakbo ako papunta sa pintuan and there I saw candice and cedrick. Napahawak ako sa dibdib ko. Ang bading!

Huminga ako ng malalim at saka tumalikod. Alam ko namang hindi ako ang mahal niya o hindi ako yung gusto niya pero yung makita silang dalawa. SHIT ang sakit sakit talaga. 

For the nth time VINCENT! kahit gano ka kagwapo! Tanggapin mo ng talo ka. Umpisa palang talo ka na.

Candice's POV


"I love you.. Please be mine"

Feeling ko naubos ang laway na nasa dila ko sa kakalunok. PAKDAWAT!

"A-ano?" tanong ko ulit para makasiguradong hindi talaga ako nabibingi or something. Sure naman na malinaw ang pandinig ko dahil nag cotton buds ako kanina. PERO SHET! ANONG SABI NIYA?!

"Can you be mine?" lalong nanglaki ang mata ko. A-ano bang ibig niyang sabihin?! Sakanya na ko simula palang! SHET! Tinitigan ko lang siya ng deretso sa mata. 

"C-ced baka ano--N-natatae ka lang.A-ano bang pinagsasabi mo?" sa sobrang awkward napaiwas ako ng tingin pero ini-ayos ulit niya yung mukha ko gamit ang kamay niya.

Hindi na ako nakaimik ng halikan niya ko. 

OMAYGAD!

Humiwalay ako saglit.

"C-ced yung pinto." naiilang kong sabi. Natatawa tawa naman siya at inilock at sinarado yung pintuan. Bumalik siya sa kama then started kissing me again gently.

Hindi ko na matiis kaya tumugon ako sa mga halik niya. SHIT! Candice ano bang ginagawa mo?! Pero kahit anong tutol ng isip ko. Hindi masunod ng katawan ko.

My PRINCE is My BOSS ?! (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon