♥EPILOGUE ❤

6.4K 99 24
                                    

♥EPILOGUE

Cedrick's POV

Nakangiti akong nakatingin sa isang picture Frame sa kwarto ko. I know that this day will come. I just know. may kwenta naman pala yung pagpapakacorny ko.Yung paghihintay ko ng ilang taon para sakanya. Sobrang saya ko. Sobrang saya ko dahil nahanap ko na yung Prinsesa ko.kahit na ganoon,Maingay,OVERFLOWING ang confidence Mahal ko eh. Sa wakas Dumating na din siya.The girl in my dreams.My Princess . . . 

"Kuya. Tama na ang sobrang pag ngiti mamaya hindi pa matuloy yang event na yan!" napalingon ako sa nagsalita. Oo ayos na kami. Ang sarap pakinggang KUYA na ulit ang tawag niya saakin. Ang sarap maayos lahat. napabuntong hininga ako at binigyan siya ng isang ngiti.

"Ulol!" sabi ko sakanya at binato sakanya yung isang T-shirt na nadampot ko.

"Congrats kuya." lumpit siya sakin at hinawakan ako sa balikat. Alam kong masakit para sakanya pero nagpapasalamat ako.nagpapasalamata akong nagparaya siya.

"Makikita mo din siya Vincent." nginitian ko siya at nginitian din naman niya ako. 

"Loko ka kuya! Magpapahuli ako at ako ang pipigil ng kasal!" binatukan ko naman siya na napatawa naman.Siguro nasanay na siya sa pangbabatok ni Candice.

Wooooh! Kinakabahan ako. Alam kong ang bading bading pero shet kinakabahan ako eh.

Nagpapasalamat ako kay Vincent sa bawat suntok na ibinigay niya sakin alam kong SADISTA siya pero lahat ng suntok na yun ay nagpaalala sakin kung gaano niya kamahal at iningatan si candice.

"Tol.Salamat ha" sinagot lang naman niya ko ng isang ngiti.

"Tama nga kayo mga anak. Isa siyang kakaibang babae. Just like your mother" nagulat kami ni vincent nung may pumasok.

"Dad" nginitian ko siya.oo sa hinaba haba ba namang ng panahon. Sa wakas ay ayos na kami ni Dad. Ang sarap lang sa feeling na may ama kang masasandalan, masasabihan ng problema at laging nanjan. 

"I love your mom.But she's gone. Sorry son. For making your life miserable." teary eyed pa siyang nakatingin sakin.Grabe bakit ba ang bading ni dad ngayon.

"yes naman! DADDY! O ano na? Wag mo kong iyakan.Tapos na tayo sa dramahan kahapon diba?!" tatawa tawa namang niyakap ni vincent si Dad.

Bumuntong hininga ulit ako.

Akalain mo yung sa hinaba haba ng panahon?

Do you believe in soulemates?

Destiny?

I once think that all of these are lies.Pero ngayong nakilala ko siya.i know it's not. grabe Alam kong hindi ako baduy pero para sa kanya.gagawin ko lahat. gagawin ko lahat lahat!

Because the LONG wait is OVER..

Ngayong araw na ito..

Magiging AKIN siya at sakanya AKO

 **

Candice's POV

"WAG KA NGANG UMIYAK! YUNG MASTERPIECE KO MASISIRA!" Agad naman akong napatawa sa reksyon ni yuni. Siya kasi ang make-up artist ko ngayon. Ewan ko ba pero may talent pala talaga siya sa pagmemake up. Pinigilan ko yung mga luha ko.Nakakaiyak kasi eh!

It's been a long wait.Alam kong lahat nasaksihan kung paano ako nasaktan.Kung paano nagulo ang mga buhay namin.Alam kong napakahirap. Napangiti nalang ako. Kahit pala sobrang hirap kapag mahal mo kakayanin niyo. Sa storyang ito.Walng sumuko.Siguro panandalian lang yung mga panahong nagkahiwalay kami.para mas marealize namin yung mga bagay na dapat ginawa naman at hindi natakot sabihin sa isa't isa.

My PRINCE is My BOSS ?! (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon