Chapter 50, Night Changes

35 3 0
                                    

Happy 50 chapters sa Boy Next Door! Not only that, WE'VE REACHED 8K READS! Oh my! Mababaw ba ang kaligayahan? Sorry, masaya lang kasi ang layo na ng naabutan natin! I love you readers, I also appreciate you and your endless support! Thank you readers! Dahil sa nakaabot tayo ng 50 chapters and reads,I'm posting a double update for this day, oops, I smell VinJi in this chapter. Hihi. Happy reading! Thanks loves.

**

Hazel's POV

Teka bakit andito siya? Paano siya kilala ni Phoenix.. Tahimik lang akong napatingin sakanya. Umayos naman ako ng upo at nagsalita,

"Gawin niyo nalang isa Kuya, thank you.." sabi ko sa Kuya. Umalis naman yung Kuya kaya kinausap ko na si Kai.

"Bakit ka andito?" tanong ko sakanya. Tumawa naman siya sa reaksiyon ko at umayos din ng upo, "Para namang ayaw mo ako dito," sabi niya at ngumiti. Namula naman ako doon, ugh, way to go Hazel.

"H-Hindi, hindi naman sa ganun.. Nagulat lang ako kasi andito ka sa party ni Phoenix." sabi ko naman. Napatingin naman ako likod ni Kai, kung saan nakatayo si EJ at Vince. Parehong nakangiti na nakakaasar. Tsk! Nakakahiya naman kasi ito eh! Muntikan naman akong nahulog nung nakita ko silang dalawa na lumapit sa upuan namin.

"Ah, yun ba? Andito ako kasi pinsan ko si Phoenix." sabi naman niya na ikinagulat ko. Teka ano daw? Pinsan?! Ramdam ko ang paglaki ng mga mata ko.

"*cough* What the hell." agad naman ako tumingin sa likod ni Kai. Pinainom ni Vince si EJ ng tubig kasi napaubo siya ng malakas. Saktong dumating ang inumin na inorder ko at sakto rin naman na napatingin si Kai kela EJ. Buti nalang at hindi niya nakita ang mga mukha nilang dalawa.

Humarap na ulit saakin si Kai. Nakita ko ang ngiti ni EJ. Urrgh! Ibubuhos ko na tong drink sakanya. Ugh why am I even doing this?! Know I know kapag nagiging mabait si EJ, may kapalit.

"Kai, I'm really sorry.." sabi ko at agad na binuhos ang drink sakanyang shirt. Napatayo naman siya sa gulat. WAAHH! PATAY NA AKO! >__< Ughh! EUN JI!

"W-What the hell was that for?" tanong niya.

"Sorry! Pero ganito kasi--" magpapaliwanag pa sana ako kasama sila EJ pero nakita ko na umalis na pala sila. URGH I'M SO KILLING EJ FOR THIS!

"Di mo kailangan magpaliwanag. It's fine." sabi niya saakin. Gusto ko magprotesta pero..Ugh stupid, makisakay ka nalang pwede? Para ligtas ka dito!

"Ahh, sorry.. pero..I'm really sorry.." agad naman akong tumakbo palayo sakanya.

Tumakbo ako palabas sa party ni Phoenix. Inandar ang kotse at umalis na sa lugar na yon.

**

Eun Ji's POV

Hazel's so dead. HAHA! Kung tatanungin niyo ako kung bakit ko pinagawa iyon kay Hazel? Two words, for fun. Masyado naman kasing lutang yung babaeng yun, tska kawawa naman siya, palagi nalang iniisip si Kyle. Edi bilang kaibigan niya, I had to do her a favor. And this was it. Para at least for once ay makalimutan niya si Kyle right?

"Ang bait mong kaibigan 'noh?" sarkastik na pagkasabi ni Vince saakin. Tumango naman ako at ngumiti, "The world's best best friend." sabi ko at ininom ang coke ko.

"Funny thing, mag-pinsan pala sila ni Kai." sabi niya at ininom din ang coke niya. "Yung lalaking yun? Siya yung Kai natinutukoy niyo?" tanong ko at tumango naman siya. "Ibang iba siya kay Phoenix noh?" tanong niya.

"Tell me about it," sabi ko.

Tinignan ko ng maigi si Kai. Hazel's so dead. Haha!

"Wow, I can't believe it. For the first time, and Devil Princess ay nasa party ko?" napatingin naman kami sa likod namin. Phoenix.

Boy Next DoorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon