Hazel's POV
Pagkatapos nung kulitan kasama si Kai, ay lumabas na kami agad sa campus para puntahan sila Vince at EJ. Nakisakay ako sa kotse ni Hell dahil sa wala akong kotse. Pagkasara ko ng pinto ay kinausap ko naman si Hell.
"Oh, anong meron sa istura mo? Para kang papatay." sabi ko sakanya.Tinignan naman niya ako at binalik ang tingin sa harap. Mukhang may problema ata toh. First day na first day? Ibang klase. "I'm just really really really pissed off by this girl. Long story." sabi niya naman. Hah! I knew it. May problema nga. Pero, with a girl? Ngumiti naman ako.
"What's her name?" tanong ko nang umandar na yung makina ng kotse. "Can we please not talk about her for like, the whole ride? She's pissing me." sabi niya at nagdrive na paalis sa RHA High school dept. Hmp. Sungit! >___<
-
Bago kami dumiretso pauwi, tumambay muna kami sa isang coffee shop malapit sa RHA. At hindi nagtagal, umalis rin kami.
Along the way, wala kaming ginawa sa kotse kundi pagusapan yung tungkol sa nangyari saamin sa first day. I have to say, napakabait nitong lalaking ito. Kaya lang, mas gusto nilang makita ng lahat ang cold aura nila. Pareho silang magkapatid. Kahit di blood-related!
"So a guy named Kai was included in the group? All of you don't even know a single thing about him." sabi ni Hell habang nakatingin sa stop light. Tinignan niya ako at nagsalita ulit. "You don't even know his last name." sabi niya. I scoffed, "When you get to know him, you'll like him. C'mon. Evryone else did--"
"Yeah, pero di ako katulad nila." sabi niya. Inirapan ko naman siya at nagsalita ulit.
"Mabait naman eh. He's the one who helped me when we were in Baguio." sabi ko. "Thre green light's on. Go," sabi ko habang nakaturo sa green light. "What if he's up to something? He could be in a gang." sabi niya nang mag-U turn ang kotse. Natawa naman ako doon.
"Napapraning ka lang." sabi ko habang tinanggal ang seat belt ko dahil nakarating na kami sa bahay nila EJ.
"No, baka tama din ako! What if he works for a mafia boss? Oh baka naman balak niya ring kunin ang pwesto ni Ate EJ? Paano na yan?!" natatarantang tanong niya habang kinuha ang susi sa kotse.
Napailing nalang ako sakanya habang sinara ang pinto ng kotse niya.
"Speaking of gang, baka kasama din siya sa Black Knights!" sabi niya nang makapasok na kami sa bahay ni EJ. Hindi ko nalang siya pinansin at tuluyan nang umakyat sa taas papunta sa kwarto ni EJ. Pagkapasok namin sa kwarto ni EJ, naabutan namin si EJ na nanunuod sa tv niyya. Umupo naman ako sa tabi ni EJ.
"What's up with Hell?" tanong niya saakin habang inabot ang isang bag ng chips. Napatingin naman kami kay Hell dahil umupo siya sa sahig na may hawak na chips.
"Some girl annoyed him at school." sabi ko naman sakanya at kimuha rin ng chips. "Di ka pa ba babalik sa school?" tanong ko sakanya. Tumango naman siya at nagsalita, "Maybe not tomorrow, pero maybe sa isang araw pa. I still have something to do first." sabi niya. Ngumiti naman ako at ibinalik ang tingin ko sa tv.
"I felt something weird nung nag-mall tayo," sabi ko naman. Sa dulo ng mga mata ko ay ramdam ko ang tingin ni EJ saakin. "Weird? How so?" tanong naman niya at pinindot ang mute button sa remote.
"Ewan ko, pero nung pumunta ako sa banyo, pakiramdam ko may sumusunod sakin." sabi ko naman at tinignan siya. "Yung taong yun, yung presence niya parang pamilyar saakin eh, yung parang palagi kong nararamdaman tuwing kasama ko si Kyle. Ugh, di ko ma-explain." sabi ko pa. It was actually true, kaya nga ako lumingon para tignan kung sino yung sumunod saakin that time. Sad to say, wala naman akong nakitang sumusunod saakin nun.
BINABASA MO ANG
Boy Next Door
Teen Fiction-- Hazel Ford is a typical normal High School teenage girl--who lived in a simple life. Until the day when Kyle Spencer came.The arrogant annoying and conceited guy--who always ruins Hazel's day. Kyle went along with her circle of friends; Hazel's c...