Chapter 34 : Monique . .

68 3 0
                                    

Hazel's POV

Gumising na ako ng mga bandang 10 am.

Napagod talaga ako !! Bakit ? Well diba mga 8 pm na kami andun sa RHA ? So yun nga umuwi na kami sa kanya-kanyang bahay then di ako nakatulog nun for 2 hours . Then mga bandang 12 am , bigla kaming tinawag ng isang pulis saying na pumunta daw kami sa rooftop ng RHA . Tas ininterview si Angeline tungkol daw sa dating crime scene ni Hell . Tapos tinanong rin kami ng mga detectives kung ano ang mga na-witness namin . MADAMI PA !! Basta umuwi na kami mga 3 am !!

Naghilamos na ako at kumain na ng almusal.

Habang kumakain ay may nag-doorbell kaya naman binaba ko yung kutsara at tinidor then

binuksan ang pinto.

"Kyle ?" biglaa siyang pumasok sa bahay , nakita ko na may dala siyang  envelope at may mga papeles siyang hawak.

"You know , it's really rude barging in someones house you know."

Di niya ako pinansin , pumunta siya sa living room . Kumuha lang ako ng toasted bread tas juice then pumunta sa sala .

Naabutan ko siyang nakatingin sa mga papel na naka-scatter sa table . "Kyle kain ka na muna oh--what are you doing ?" tanong ko .

"Nasayo pa naman ang blurred pictures from last night right ?" tumango naman ako .

Hinanap ko iyon sa book shelf at dinala iyon sa table . Inayos niya iyon na parang nag-sosolve ng puzzle .

"These five pictures right now ay iisa lang." sabi niya . "What do you mean ?" tanong ko .

"Look , these pictures is only showing one guy.

At tska , it's obvious na this guy in these pictures are going to be Hell's next target." seryosong sabi ni Kyle .

"How are you so sure ?" tanong ko sakanya. "Because of these." sabi niya at binilog ang mga letters na nasa right corner of each picture gamit ng red marker.

"Frsyj. Ano bang ibig sabihin--Wait." Tinignan ko ng mabuti ang nakalagay doon.

Frsyj.

Frsyj.

Frsyj.

"I've heard this one. But where ? From whom ? When ?" sabi ko at tumayo. Tinignan ko ng maigi ang mga letters.

Kung tanungin ko kaya si EJ--wait.

She's always acting weird everytime she reads , or someone mentions it.

"No use.  I'll go back na sa bahay---"

"Go backward . THAT'S IT !!"

"Ano ?---" inagaw ko sakanya ang marker at sinulat iyon sa isang papel.

"If in movies , when someone solves a code by going forward, downward or upward . Then we'll have to go backwards."

"F stands for D

R stands for E

S stands for A

Y stands for T

and lastly , in order to complete this one . .

J will be standing for. . . D-Death." sabi ko.

Nabitawan ko ang marker na hawak ko.

Nanlaki ang mga mata namin ni Kyle . "So tama nga. Tama ka Kyle . May papatayin nga si Hell--"

Boy Next DoorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon