Vince's POV
Hello ! The name's Vince Mendoza . 4th year high school .
Ngayon andito ako sa bahay namin inaayos ang damit ko .
6:25 na ng gabi at mag sisimula ang Royal Ball in 7:00 kaya kailangan medyo maaga aga . Diba may death anniversary ? Eto muna ang damit ko , casual lang . Black clothes . Mamaya ko pa kasi susuotin yung suit ko .
To make things clear , pagdating namin dun sa Royal High , ay may gatherings muna kami for the death anniversary nila Mr and Mrs Kim . After that , uuwi kami sa mga bahay namin at magpapalit ng damit para makapunta na sa Royal Ball . :)
*tok tok tok* "Vinc---woah . Saan punta mo ?--wait ?" lumapit saakin ang mamahaling Kuya Jace ko =____= leche rin tong si Kuya eh .
"Pupunta nga siya sa Royal Ball sa Royal High Academy . Di ka ba updated hah Jace ?" sabi ni Ate Avery. Ang pangalawang anak .
"Pupunta si Kuya Vince sa isang ball ? Waaah . Ang gwapo ni Kuya !!!" sigaw ni Anika , ang aming bunso .
Bale si Kuya Jace ang una , pangalawa si Ate Avery at ako sunos at last naman si baby Anika .
"May date ka ? Sino---"
*ding dong* *ding dong*
"Anak !! Kuhanin niyo muna yon . . " sabi ni Mama habang inaayos ang damit niya. May meeting kasi sila sa company nila .
"Ako na---" (Kuya)
"Don't you dare !! AKO MAUUNA !! " (Ate)
At nagtakbuhan silang dalawa pababa para tignan kung sino yung nag doorbell .
"Hi--woah . . ." narinig kog sabi ni Kuya mula sa baba .
"Si Vince ?"
"Ah-eh n-nasa taas siya . Kuya tawagin mo ."
"Ikaw na."
"Ah-eh tawagin lang namin si Vince ."
Lumabas ako ng kwarto at nakita ko si Anika at hinila ako pababa ng hagdan .
"Ate ate !! Andito na si Kuya oh. . " sabi ni Anika .
Nakita ko ang tao sa pinto . O__O EJ ?! Bat andito siya ?!?
"Yah ! Vince dalian mo . Andun na sila Kyle , hinihintay ka ." bored na pagkasabi ni EJ .
"Vince , sino yan---Oh ? Omo . Ang ganda mo iha . *smiles* " sabi ni Mama na kakalabas lang ng kanyang kwarto.
"Kim Eun Ji . Daughter of Mr. and Mrs. Kim , owner of Royal High Academy." sabi ni EJ at nagbow .
Teka ?! Siya ang anak nila Mr and Mrs Kim ?!? O__O
"Oh . Nice to meet you iha ."
"Uhm . Kailangan na po naming umalis . Magststart narin po kasi . ." sabi ni EJ
"Ingat kayo iha !!"
". . . EJ sila nga pala mga kapatid ko . Ito si Kuya Jace , ito naman si Ate Avery , at ito naman si Anika ." sabi ko .
"Hyiieee~Call me Ate !! *smiles*Sana maging close tayo." -Ate Avery
"Nice to meet you EJ.Hope we can be friends" -Kuya Jace
"Waaah . Unnie's so pretty . Annyeonghaseyo Unnie *smiles* Anne nalang po ang itawag niyo saakin ." -Anika .
Ngumiti si EJ . "Hello *smiles* mauuna na po kami . Mrs Mendoza , mauuna na po kam---"
"Iha just call me tita . *smiles* Ingat kayo ." sabi ni Mama .
Nagbow si EJ at umalis na akming dalawa .
BINABASA MO ANG
Boy Next Door
Teen Fiction-- Hazel Ford is a typical normal High School teenage girl--who lived in a simple life. Until the day when Kyle Spencer came.The arrogant annoying and conceited guy--who always ruins Hazel's day. Kyle went along with her circle of friends; Hazel's c...