*after 3 days*
Hazel's POV
"Guys take a break. Mukhang pagod na pagod kayong lahat." sabi ni Sir Ethan.
Kinuha ko ang bag ko . Tumayo na rin ang iba kong kaklase . "Bye Sir !! Bye Ma'am !!" sigaw nila Lhuna at Angeline.
Lumabas na kami sa gym at dumiretso sa canteen . "Ilang days na rin pala noh na wala si Monique." sabi ni Angeline .
"Haaay. Itabi na natin yang problemang yan , nangyari na yun." sabi ko naman . "Paano na sila EJ ? Mukhang hindi na talaga magpapan-sinan yang dalawa oh." sabi naman ni Nigel at tinuro ang kanyang harapan.
Nakita ko naman sila Vince at EJ , nakatingin sa isa't isa pero galit naman ang expression . Tsk.
"Maaayos naman nila yan."sabi ni Kyle habang nakatingin kay EJ . Bahala ka diyan Kyle . Sige lang . Sa susunod ako nanaman ang titignan mo---WHAT THE ?!? HALA ANO TONG PINAGSASABI KO ?!?
Erase erase !! Jusko >______< Mali yun. Leche . TSK TT^TT
Pumasok na kami sa canteen . Umupo kami sa usual spot namin dito sa canteen .
"SINONG NAKATAYO ANG KUKUHA NG PAGKAIN NATIN !!" sigaw ni Angeline kaya naman napatingin silang lahat saakin. Aish ! Bwiset naman oh. Papaupo na sana ako eh !!
"Tch. Oh ano yung senyo---"
"I'll help."
Bigla naman ako napatingin kay Kyle na nakatayo sa tabi ko. E-Eh ? Ramdam ko naman na nakatingin silang lahat saamin ni Kyle at ngumingiti ng pangaasar. LANGYA NAMAN !!
After that . . uhm that moment , umalis na kami ni Kyle para kunin ang pagkain namin .
-
"Thank you po." sabi ko ng mabigay saakin ang sukli . Kinuha ko na rin yung isang tray na may shakes dun.
"Bagal mong kumilos." sabi niya kaya naman napatingin ako sakanya . "Sorry ah." sabi ko sakanya at inunahan na siya sa paglalakad .
Nakakainis naman kasi eh.
"Sungit." sabi niya . "Nagsalita---"
"Malamang. Tao ako eh."
Tumawa naman ako. "Tao ka pala ? Akala ko hayop ka eh. Ang bastos kasi ng ugali." sabi ko at iniwan ko ma talaga siya doon.
Binaba ko ang tray sa table namin at kinuha ang notebook ko at nilagay sa loob ng bag ko. "Oh saan ka pupunta ? Di ka pa nakakakain ah." sabi ni Terrence .
Kinuha ko ang chocolate shake ko. "Aalis na ako . Nakakabwisit kasi yung isa diyan." sabi ko ng makita ko si Kyle na nilagay din ang isang tray sa table.
"Huh ? Nagaaway nanaman kayo ? Putangina naman oh." sabi ni Nigel.
"Pake mo ba kapag nagaaway kami ?" tanong ko sakanya .
Di niya ako sinagot. "Wala din naman palang isasagot eh. Aalis na ako." sabi ko at iniwan sila doon sa canteen.
-
Saan naman ako pupunta neto ? Eh ayaw ko naman sa mall dahil hindi naman ako mahilig mag shopping. Si Angeline yun eh. Ayaw ko naman sa tambahay kasi baka andun si Kyle o kung sino pa sa barkada . Eh kung dito nalang kaya ako tumambay noh :3 -___________- Dejoke lang.
Naglakad nalang ako habang iniinom ang shake ko.
"HAZEL !!"
Lakad lang Hazel. Lakad lang , hayaan mo yang gagog yan. Putangina nga naman oh -.-
BINABASA MO ANG
Boy Next Door
Teen Fiction-- Hazel Ford is a typical normal High School teenage girl--who lived in a simple life. Until the day when Kyle Spencer came.The arrogant annoying and conceited guy--who always ruins Hazel's day. Kyle went along with her circle of friends; Hazel's c...