Chapter 36 : His Side

73 5 0
                                    

Hell's POV

"Bakit mo siya pinatay ?" tanong niya , cold at walang expression ang kanyang tono.

Hindi ko siya sinagot. Andito kami ngayon sa libingan ni Monique . "I had to." maikli kong pagsagot.

"Bakit ? Bakit mo ba kailangang pumatay ng tao Hell ?--"

Hindi ko alam ano ang nangyari saakin pero bigla ko siyang sinipa pero umiwas naman siya , ngayon hawak niya ang paa ko tinulak niya iyon at sinipa ako.

"Tama na nga Hell !!" sigaw niya.

Nakatingin lang ako sakanya. Kumalma naman ako kaya lumayo na siya saakin .

"Ikaw , ikaw ang dahilan kung bakit ako ganito ngayon ."

Eun Ji's POV

Bigla akong natahimik ng marinig ko ng masabi niya iyon. Ako ?

"Tch. Ginagago mo ba ako Hell ? Tae ka rin ano ? Ano ba nagawa ko say--"

Bigla akong natahimik ng makita ko siya na umiwas ng tingin. "Hell ?" tanong ko. Nakita ko na umiyak na siya.

"Hindi mo alam kung gaano kasakit ang pag-iwan mo saakin nun. Ate." sabi niya kaya nanlaki ang mata ko.

*Flashback*

Simula ng namatay ang mga magulang ko.

Bigla ako nakaramdam ng lungkot at takot. Yung bang , hindi ko na alam paano ako mamumuhay , para akong nalagyan ng sobrang mabigat na bato nun.

After ilang weeks , napagisipan kong lumabas ng bahay . Magang-maga ang mata ko nun ng lumabas ako sa bahay namin.

"Eun Ji , narinig ko ang nangyari !! Na patay na---" sabi nung kapitbahay namin pero bigla akong sumigaw .

"MANAHIMIK KA !!  HINDI PA SILA PATAY!! WALANGHIYA KA !!! LAYOO !!" sigaw ko at sinipa siya.

"Walanghiya kang bata ka !!" sigaw niya at sinampal ako ng malakas. Hindi ako umiyak nun kasi wala akong nararamdaman that time. Parang kung sa The Vampire Diaries ,

wala kang nararamdaman . Parang sinara mo ang puso mo sa lahat ng bagay bagay.

Umabot ng 1 buwan , hanggang sa umabot sa December . The 1st day of December .

Mag isa lang ako nun sa park . Kung saan ako dinadala ng mga magulang ko every December 1st. Sobra kong namimiss ang mga magulang ko . Di ko naman mapigilan ang di umiyak .

Wala akong kasama nun. Kahit sila Hazel wala dahil kasama niya ang pamilya niya sa ibang bansa . Ganun din naman sila Terrence.

Mas lalo akong umiyak . Thinking of he thought that my parents aren't with me anymore.

Huminga lang ako ng malalim. "Tama na EJ. You're strong."

Nakarinig naman ako ng may umiiyak.

Tumingin ako sa harap ko ng mabuti at nakakita ako ng lalaking umiiyak. Ka-age ko lang din siya.

Lumapit ako sakanya . Binigay ko sakanya ang panyo ko. Tinignan niya ako , cold ang itsura , walang expression.

"You'll need it." sabi ko naman at umupo sa tabi niya . "Sino ka ba ? Anong kailangan mo saaki---"

"I don't need anything from you. Kumalma ka." sabi ko sakanya . Nakatingin lang ako sa paligid. "T-teka ? Ikaw y-yung----"

Boy Next DoorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon