Hazel's POV
"Narinig niyo ba?"
"Ang alin ?"
"May bagong lipat sa village nila EJ. Lalaki daw! Tas pogi pa!!"
Tinignan ko ang mga babae na naguusap. May bagong lipat? Di ko toh alam! Pero ano daw? Pogi ? Ano naman ngayon--sus. Ayan nanaman sila sa kalandian nila =___= Bahala sila. Basta ako, single muna.
Teka! Di niyo pa pala ako kilala . Hazel Grace Ford. 15 years old. Single. Bow :)
Sa ngayon , nagbabasa nalang ako ng libro. A pocketbook actually ng bigla naman may nagsalita.
"Hazel~ Ikaw pala yan? Hindi kita napansin dahil sa buhok mong magulo."
Pucha! Magulo ba buhok ko? Psh. Eto nanaman si Monique =___= The Queen of all Bitches. Feeling naman niya maganda siya, pero hindi!
Kinuha niya ang libro ko.
"Akin na nga yan Monique---"
"Ops! Hmm. Ampanget naman ng title! The Fault in our What now? Psh."
"Oh edi kung ayaw mo yung title edi akin na--"
"No way. Itatapon ko na toh. Bilhan nalang kita ng bagon libro." sabi niya at umalis na--
"Give it." isang boses ng isang babae. Pagtingin ko sa likod ko, nakita ko siyang tahimik na nagbabasa ng libro. Si Eun Ji. Kim Eun Ji. Royal High's most respected person. Ang Devil Princess ng aming paaralan. Tumayo siya at nilapitan si Monique.
Thank you at nandiyan ka! Kaibigan ko kasi siya---- best friend to be exact.
"No." sabi ni Monique habang nakatingin sa libro ko.
"Give the book back or else." cold na pagkasabi ni EJ . "Or else what?" tanong ni Monique.
"Give the f*cking book. Kung ayaw mong hindi na kita ipapa-graduate."
"Hah! And who are you to tell me---oh. ." bigla namang humina ang boses niya ng makita niya si EJ na nasa harapan niya. Binato niya saakin ang libro ko and unluckily , natamaan sa mukha ko ._. Tahimik kong kinuha ang libro ko.
"Hindi pa ako tapos sa'yo EJ." sabi ni Monique at umupo na sa kanyang upuan with her ducklings behind her back.
"Thank you EJ." sabi ko at ngitian siya. Tumango lang siya at umupo na sa kanyang upuan. Di nagtagal ay nagsimula na rin ang class namin.
-
Nakatapos kami ng limang subjects , kaya ngayon dismissal na namin. Oo, wala kaming break niyan. Ganun kasi ang aming rules dito sa school.
Five subjects lang kasi yun ang gusto ng may-ari ng school. Ang pamilya ni EJ . Yes, kaya nga most respected person si EJ dito eh. Hindi lang yun, pati sa ibang schools dahil ang pamilya rin ni EJ ang may-hawak ng control. Mayaman---sobrang mayaman ang pamilya ni EJ . Pero don't get me wrong, I became friends with EJ dahil sa ugali at personality niya. Okay ? I don't and won't take advantage of her! Back sa subjects, para maging lima ang subjects mo ay kailangan mong pumili ng 3 major at 2 minor or the other way around. Hindu porket major it doesn't literally mean Science , Math and English. Basta madaming subjects dito sa Royal High na pwede niyong gawing major or minor :)
"Get out. We're here." tinignan ko si EJ . Nasa mall pala kami ngayon.
Niyaya ko kasi na pumunta kami sa mall and since wala akong sasakyan kay EJ nalang ako nakisakay. Yes, she has a car. Wala ehh~
Sinara ko ang pinto. "Yah! Don't slam it! Bago lang yan!" sigaw saakin ni EJ. "SORRY NAMAN! Oh uulitin ko ah! Oh ito. With love and care toh! Nahiya naman ako sa Ferrari mo!"
sigaw ko at nilapitan siya.
"Tara! Dun na tayo sa food court!" sabi ko sakanya kaya naglakad na kami papunta sa loob ng mall.
Kumain na kami at umalis din kaagad sa food court kasi may bibilhin daw si EJ na NBS.
"Diyan ka na kasi! Sipain kita diyan!" sigaw ni EJ at iniwan na ako.
Kaasar naman oh. Kinuha ko ang cellphone ko at naglakad ng biglang---
"TABI!"
"Aahhhh---"
*SPLASH*
Napaupo ako sa sahig! Ang sakit ng pwet koooo~ >______<
"P*tangina naman oh!" sigaw nung nakabangga ko. Tinignan ko siya .
"HOY! IKAW--aray. ." sigaw ko habang tumayo. Tinuturo ko pa siya habang nagsalita. "TIGNAN MO TONG GINAWA MO SA DAMIT KO! Grabe!!" sigaw ko habang pinunas ang shirt ko.
"Aba't kasalanan ko pala ngayon? Ikaw tong nakaharap sa cellphone tas ako pa ang sisisihin mo ngayon?!"
"OO!" sigaw ko at kinuha ang phone ko. Waaaaaah~!!---
Tinaasan ko ng kilay ang lalaki. "Problema mo?" mataray kong tanong.
"Pera. Magbabayad ka para sa shake ko."
"WALANGHIYA KA AH! Ayoko nga! Grabe ka!! Pagkatapos mong dumihan ang shirt ko ? No way!"
"Tch. Di wag." sabi niya at binangga ako .
"Grrr! NAKAKAINIS KA !!" sigaw ko---
bigla naman akong tumahimik kasi ngayon ko lang napansin na pinagtitignan pala kami. Well sa ngayon ako na yung tinitignan ng lahat! =____________=
Inirapan ko lang silang lahat. Umupo nalang ako sa nalalapit na bench. "Hazel!---What the hell happened to---"
"Don't even ask! Tara na nga!" sabi ko.
Kapah nakita kita ulit. Humanda ka sakin! GRRRRRR !
-end-
Krystal Jung as Hazel Grace Ford and Park Sun-Young as Kim Eun Ji.
ComVoBeMyFan! :)
BINABASA MO ANG
Boy Next Door
Teen Fiction-- Hazel Ford is a typical normal High School teenage girl--who lived in a simple life. Until the day when Kyle Spencer came.The arrogant annoying and conceited guy--who always ruins Hazel's day. Kyle went along with her circle of friends; Hazel's c...