Chapter 39 : To Baguio!

43 2 0
                                    

Hey guys! So medyo natagalan ang update. (Sorry!) Exams kasi namin last week tas nung weekend ay hindi ako nakapag-update kasi nanunuod ako ng drama! Tska nagbasa rin ako ng story dito sa Wattpad. HAHAHA.

Belated happy birthday sa Troll na si Vince!~ Actually dapat nung birthday pa ni Chen toh napost tong chapter na toh. Pero dahil sa nadelete ang buong chapter (wala pa akong isang copy) ay gumawa ulit ako ng panibagong chapter. Tska, laziness visited me. Kaya yun. Sorry ulit.

MAY BAGONG COVER~ YIiie. Ang ganda nung cover ng storya ng BND. Di ko alam ang username niya dito sa Wattpad pero kilala ko siya. Heeeey~ kung hinabasa mo toh ngayon, salamat ha! Ang ganda nung cover. Hihi. Anyways, ito na ang update. Hope you guys like it.

-

Hazel's POV

Nagising nalang ako ng maramdaman ko ang sinag ng araw mula sa bintana. Umupo ako.

Napahawak ako sa ulo ko dahil sa masakit ito. Naramdaman ko rin na biglang sumakit ang mga mata ko.

Tumayo ako at lumapit sa may salamin.

Di ko toh inaasahan. Ganito pala amg itsura ko? Ilang luha tong mga toh?! Ganun na ba kasakit yung mga sinabi niya saakin? D-Di kaya. .

M-Mahal ko na siya ?

Hindi. Hindi pwede. I just like him, that's all. Iba ang 'like' sa 'mahal' , Hazel. Ibang iba iyon. Oo, nag confess ka sakanya, you like him, just admiring the person. Isang simpleng crush lamang iyon. Hindi mo siya mahal.

Kinuha ko na ang twalya ko at dumiretso sa banyo para maligo.

-

Pagkatpos kong ginawa ang mga morning routines ko ay kinuha ko ang phone ko, sinuot ang sapatos ko at lumabas na ng kwarto. Kumain ako ng sandali at pagkatapos nun ay hinugas ko ang pinggan ko at lumabas na ng bahay.

Ng ma-lock ko na ang gate ay napatingin naman ako sa kaliwa ko. Di ko tuloy alam ang sasabihin ko. Sino pa ba ang nakita ko ?--

"Hazel." tawag niya sakin kaya naman lumingon ako sakanya.

"Kyle." yes. Si Kyle ang andito.

"About last night---" sabi niya pero inunahan ko na siya.

" Wag na natin tong pagusapan, tutal binasted mo na rin ako diba? So tapusin na natin toh, Kyle." sabi ko sakanya. Hinigpitan ko ang hawak ko sa strap ng bag ko. Di na rin nagsalita si Kyle.

"Kung may sasabihin ka naman ulit sakin, dalian mo na. May practice pa tayo." sabi ko . Bigla namang nag vibrate ang phone ko kaya kinuha ko iyon mula sa pocket ko. Isang message na galing kay Lhuna ng nakita ko sa screen .

To : Hazel

Huy! Asan ka na ba? Kanina ka pa hinihintay dito oh! May announcement daw ngayon! Pakibilisan po ang paglalakad!

From: Lhuna

Nag reply naman ako sakanya saying papunta na ako dun. Tinago ko sa bag ko ang phone ko at tinignan si Kyle.

"Dalian mo. May announcement daw ngayon ang school. Baka di natin maabot." sabi ko sakanya. Oo, kahit naman nabasted ako, siyempre di ko parin hahayaang masira ang friendship namin ni Kyle. Somehow what kasi naging magkaibigan kami.

Tska mukha naman atang masama namang tignan kung iiwan ko si Kyle dito diba?

Di siya nagsalita at nagsimula na rin maglakad.

--

Di naman nagtagal ay nakaabot na kami sa RHA. Pumunta na kami sa gym.

Ako yung nanunang pumasok sa gym kasi ayokong isipin nila na magkasabay kami at nakasama ko siya. Baka kung ano pa maisip ng nga yun.

Boy Next DoorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon