CHAPTER 28:
-GLAZE-
"LIAAAAAR."
"No baby girl. I swear, hindi talaga."
"PSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSH."
"Mikay, talk to me naman ohhh." Sabi ko kay Mikay. Nagtatampo yung bata. Iniwan ko daw siya. Tapos sinasabi niya ayaw ko na daw sa kanya kasi umalis na ako sa bahay namin.
"Yan ang nakukuha mo! Ahahaha! Mikay wag mo lapitan yan. Dirty yan." Utos ni Floyd. Tumakbo naman papunta sa kanya si Mikay tapos yinakap siya.
"EWWW DURTIIII" sigaw ni Mikay. Huhu. Inaaway ako ng kapatid ko. Ajuju.
"Arrrrrggggh. Ikaw talagang Floyd ka." Gusto ko lang naman makasama yung kapatid ko ahhhh?
Andito ako sa original house ko. Gusto ko lang bisitahin ang pamilya ko. Bakit ba?
"Ahh. Ganuuun. Sige." tumayo na ako at naglakad palabas.
"Uyyyyyy teka laaaang." may naramdan akong humablot ng braso ko at hinarap ako sa kanya.
"What?"
"Dito ka lang muna! Sabay tayo papunta ke Mama diba?" sabi ni Floyd. "Di mo ba sila namiss? Kawawa ka naman oh." bulong niya.
"A-S-A" sabi ko tapos hinigit ko yung braso ko na hawak niya.
"Ate, you're so bagay with Kuya Floyd. aheeee." lumapit si Mikay tapos yinakap niya yung legs namin.
"Mikay, get off." sinubukan ni Floyd tanggalin yung yakap ni Mikay pero hindi niya pa rin binibitawan ang mga legs namin.
NARARAMDAMAN KO NA NAA-OUT OF BALANCE NA KAMI.
HOMAYGAAAD
"Mikay, bitaw!!" tinatapik ko na yung kamay niya pero ayaw niya pa rin.
"MIKAY!!!" sabay naming sigaw ni Floyd. MAHUHULOG NA KAMII!!
BLAG!
"a-agay." magkatabi kaming nahulog ni Floyd. Hinanap ko kung saan si Mikay, eh mukhang tumakbo palayo. Natakot ata eh. YUNG BATANG YON! TSS
Buti nalang at hindi sa ibabaw niya. weeew. Wouldn't that be awkward? Weeeeeeeew. Ahaha haha haha.
"Ohhhh. So you're back?" narinig kong may nagsalita. MIKAY?! PARANG BOSES NI MIKAY PERO ALAM MO YUN? YUNG PARANG MAS MATURE PA SA BOSES NI MIKAY PERO HINDI MAS MATURE SA BOSES KO. "Talagang bumalik ka pa?"
Ella...?
ELLAAAAAAAA!!!
Tumakbo ako papunta sa kanya tapos yinakap siya. NAMISS KO TONG LOKANG TO KAHIT LAGI KAMI NAGAAWAAAAAAY. Waheeee.
“Eww ew eww. Kahit gwapo ka eww pa riiin.” Sabi niya habang sinusubukang bumaklas sa yakap. Hinigpitan ko nga! Tsssssse.
“Namiss kita bruha kaaaaaa.” Sabi ko. Seryoso nga. Namiss ko siya.
Huhu. Gusto ko na bumalik sa katawan ko ulit. Paano kaya kung gawin ko yung…
Wag na. Useless naman yun eh! Ahekhek.
Kumalas na kami sa yakap. “Ellaaaa, kamusta na kayo? Kamusta na si Patrick? Kamusta na si Mama tsaka si Papa? Asan nga pala sila? Hindi ko pa sila nakikita ahh?”
BINABASA MO ANG
Purposely Accidental
RomancePaano kung isang araw nagpalitan kayo ng katawan ng taong kinakainisan mo ng sobra. Paano mo haharapin ang bawat araw na dadaan sa katawan ng ibang tao? At paano kung main love sa taong yun sa habang nasa katauhan ka niya? Dito ko na ata malalaman a...