31. Walkie Talkie

325 5 0
                                    

CHAPTER 31:

-GLAZE-

"Location: Base 1. With Glaze. 3 feet away from Shrimpex. Over" rinig kong sabi ni Floyd mula sa radyo. Or should I say walkie talkie. Tss. Eh malapit lang naman kami eh. Sa wala akong radio eh. Si Juls naman kasama niya si Lester. Wala kasi kaming radio.

Ba't ba kasi istinastalk? Kung gusto nila eh bahala sila! Leche.

Di naman ako bitter. Diba?

Di naman talaga.

Bahala ka na kung anong nasa isip mo. Bleeh.

"Location: Base 2. Behind the tree behind Shrimpex. Over" Sed.

Shrimpex nga pala. Shrimp = Quen, Ex = Carmel. Pinagsama. Saya lang eh noh? Tsss.

"10-4. 10-4. Over" sagot ni Sed.

"Ah teka. Wag ka ngang magmath! Di ako mahilig diyan!" sagot ni Seth.

"Di naman yun Math, tol. Over" sagot ni Lester mula sa radyo.

"numbers. Yung math may numbers diba? Over" sagot naman ni Sed.

Nakita ko naman na umalis na si Carmel at si Quen. Nagtatawanan sila habang magkahawak ang mga kamay niya. Nakaintertwine pa. Oo. Stinastalk namin ngayon ang dalawang yon. Bakit? Well..

Ang bilis ng oras. February na. Tapos na ang exams. Konting push nalang. Gagagraduate na kami. Tambay lang kami sa school ngayon. Half-day lang ngayon eh. Seniors’ recognition eh. Tapos na yung ceremony. Nasa lobby lang kami ngayon.

“Huy Floyd! Yang kapatid mo ha! Nakita kong nakikipag holding hands dun sa hipon na Quen na yun!” bigla namang sinabi ni Bes.

“Ha? Sino? Si JC?” tanong ni Floyd.

“Omg JC pare. Baklersh ka na?” sabi ni Kats na may baklang boses.

“Ba’t di mo inaminlalu? Type pa naman kita.” Sumunod naman si Lester.

“OMG FAFA JC!!!” baklang bakla na sinabi ni Sed.

Omg. Wtf. HAHAHAHAHA. Sabay sabay naman silang lumapit kay JC at pinagkaguluhan siya.

“ILAVYU FAFA!!” sabay sabay nilang sinabi. Pfffft. HAHAAHAHA.

“Tigilan niyo nga ako!” bulyaw ni  JC sa kanila. “Nanonood si Gab oh!” turo pa niya kay Gab na nasa kabilang table.

“OMG FAFA TAYO NA?! AYLABYUUUUU!!” Mas nilakasan pa ni Kats ang mga sinasabi niya.

“AKIN SI FAFA JC!!”

“AKIN!!!”

“Tumahimik nga kayo. Si Carmel ang ibig sabihin ko.” Sabi ni Juls.

“Sorry po.” Sabi agad ni Lester at bumalik na sa upuan niya. Eto ba. Ano bang meron sa kanilang dalawa? Hahahha.

“PFFFFFFFFFFFFFFFFFFFFFFFT!!!” bigla naman naibuga ni Floyd ang iniinom niya. “HUWAT?” sabay nilang sinabi ni JC.

“Oh? Gulat na gulat kayo ah?” tanong ni Juls.

“Si Carmel?” Floyd.

Purposely AccidentalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon