CHAPTER 1:
-GLAZE-
"PINAGMUKHA MO KONG TANGA! GAGU!" sigaw ko sa boyfriend ko. At tumatawa pa talaga ang siraa!
"TANGA KA NAMAN TALAGA EH! HAHAHAHA" Nasa field kami ngayon eh. Nakahiga na kami sa sahig sa kakatawa. Eh paano ba naman yan, inuto ako ni Quen eh. Sabi niya daw, kasinglaki daw ng kamay ko yung mukha ko. Tapos pinaulit ulit niya pa niya saken.
"MAHAL MO NGA DIBA?" tanong ko sa kanya. Umayos kami sa upo at magkaharap kami sa isa't isa.
"Oo naman." Bigla ko naman naramdaman na palapit ng palapit ang mga mukha namin. OH MY GOD. Eto na. Eto na ba talaga?
Closer...
Closer...
Inch by inch we're mooooooving cloooooooser~'
One inch from each other's lips...
'Feels like a fairytaaaaaaale~'
BOINK!
“ENDING!” Napasabi ko nalang tuloy. May pakanta kanta pa akong nalalaman eh. Pero shet. Ang sakeeet! ARGAAAY!
"AGAY! MGA MATA KO!" Natamaan ako ng ewan sa ulo ko. Ayan tuloy, napaupo ako sa sahig. Hinimas himas ko ang ulo ko. Pinasukan ng ewan ang mata koo! Bigla ko naman naramdaman na itinaas ako ng tao. Cinup niya face ko. Sinubukan kong tanggalin.
“Teka lang nga! Wag kang malikot!” Lalaki to. ARGGGH. Maghintay lang siya! Tsk. Pag ako talaga makabawi. Tsss. sinubukan niyang buksan yung mga mata ko at hinipan. Nabuksan ko na ng maayos ang mga mata ko.
"Miss okay ka lang--AHHH!" Di ko pinatapos ang nagsasalita nung tumayo ako agad at hinila ko yung lalaki na nagsalita palapit sa akin. SAYANG YUNG MOMENT NAMIN SA AMIN NI QUEEEN!
"Ba't mo ko tinamaan ng frisbee? Alam mo ba ano yung pwede mangyari kung di mo nagawa yun?" binitawan ko na siya at binigyan siya ng death glare.
"Edi sana nag PBB Teens na kayo ng boyfriend mo. Tss. Kita mo na nga nagprapractice kami diba? Diyan pa talaga kayo pumwesto sa gitna ng field. Shunga lang?" sabi ng lalake na nakasimangot habang kinakamot ang ulo niya.
"Eh kung batukan kaya kita? Oh!" tinapon ko frisbee niya papunta sa kanya na nacatch naman niya agad. "Diyan ka sa frisbee mo."
"Tssss. Badtrip." sigaw ng lalake habang lumalakad siya pabalik sa mga teammates niya. Buti nga sa kanya. Bahala na kung badtrip siya! Siya naman. Hmph. Hahaaay! Nakakaasar! Malapit na yun mangyari samin ni... ni...
Sino nga pala kasama ko ulit? ....
Lesheng lalake! Nakalimutan ko nalang sino kasama ko dahil sa kanya! Arggh
"Glaze?"
OO NGA PALA! SI QUEN KASAMA KO. AY SHONGA.
"QUEN!" tumalikod ako at nakita ko si Quen na pinipigilan ang tawa.
"PFFFT--GLAZE--HAHAHAHAHA" Hinahawakan pa niya tiyan niya.
"Ba't ka tumatawa? K ka lang?"
"Glaze, kilala mo ba kung sino yung inaaway mo?"
"Haa? Ba't ko naman kikilananin yun?! Sino ba yun?"
BINABASA MO ANG
Purposely Accidental
RomancePaano kung isang araw nagpalitan kayo ng katawan ng taong kinakainisan mo ng sobra. Paano mo haharapin ang bawat araw na dadaan sa katawan ng ibang tao? At paano kung main love sa taong yun sa habang nasa katauhan ka niya? Dito ko na ata malalaman a...